00:50, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương thăm, tặng quà và khám bệnh cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ sáu, 20/03/2015, 16:30

Phong  trào chăm sóc người có công, nhận phụng dưỡng suốt đời các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khởi xướng từ năm 1994, đã được Trường Đại học Hùng Vương đồng tình hưởng ứng. Đầu năm 2015, nhà trường nhận phụng dưỡng suốt đời hai bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đó là Mẹ Nguyễn Thị Phước (Khu 5 - Phường Vân Phú) và Mẹ Hoàng Thị Thư (Khu Vân Cơ – Phường Minh Phương) năm nay đều đã ngoài 90 tuổi, có chồng và con trai là liệt sĩ, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc.

Đây là hoạt động đền ơn đáp nghĩa mà Trường Đại học Hùng Vương là đơn vị luôn đi đầu trong toàn tỉnh. Với nguồn kinh phí tự chủ, nhà trường đã nhận phụng dưỡng suốt đời 02 bà mẹ Việt Nam anh hùng với mức trợ cấp 1.500.000đ/tháng. Nhà trường thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên tặng quà các Mẹ.

Tiếp nối truyền thống đền ơn đáp nghĩa ấy, ngày 18/3/2015, đoàn cán bộ, sinh viên nhà trường do ThS. Hoàng Thị Thuận – Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường dẫn đầu đã tới thăm, trao chế độ phụng dưỡng và ân cần thăm khám sức khoẻ, phát thuốc cho các mẹ. Hoạt động mang đậm tính nhân văn sâu sắc này góp phần nâng cao điều kiện vật chất, tinh thần cho các Mẹ, động viên các mẹ sống vui, sống khỏe và tạo dựng mối quan hệ tình cảm sâu sắc giữa các Mẹ và nhà trường. Đây cũng là nghĩa cử cao đẹp của nhà trường phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” từ ngàn đời nay của dân tộc ta.

Dưới đây là một vài hình ảnh:

ThS. Hoàng Thị Thuận – Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường và đại diện các tổ chức đoàn thể trong nhà trường  trao chế độ phụng dưỡng cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Phước (Khu 5 - Phường Vân Phú)

Và Mẹ Hoàng Thị Thư (Khu Vân Cơ – Phường Minh Phương)

Bác sỹ của nhà trường khám bệnh, tư vấn sức khỏe

Và phát thuốc cho các mẹ

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN