14:35, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức khai mạc đợt học Giáo dục quốc phòng an ninh tập trung cho sinh viên K12 cao đẳng

Thứ tư, 15/04/2015, 08:20

 

Thực hiện kế hoạch đào tạo của nhà trường, trên cơ sở quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị định của Đảng, Chính phủ về công tác giáo dục quốc phòng, sáng ngày 14/4/2015, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức khai mạc đợt học Giáo dục quốc phòng an ninh (GD QP-AN) tập trung cho 175 sinh viên K12 cao đẳng. Đây là đợt học GD QP-AN tập trung đầu tiên tại nhà trường tổ chức cho sinh viên ở cơ sở Việt Trì.

 

GD QP-AN cho học sinh, sinh viên là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, vấn đề có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược đào tạo con người mới. Mục tiêu của GD QP-AN là giáo dục cho HS, SV lòng yêu nước; niềm tự hào và sự trân trọng đối với truyền thống của dân tộc; trang bị những kiến thức cơ bản về quốc phòng - an ninh và những kỹ năng quân sự cần thiết, để HS, SV nhận thức đầy đủ hơn quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Phát biểu khai mạc đợt học, PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường đã giao nhiệm vụ cho giảng viên Bộ môn Giáo dục Quốc phòng và sinh viên tham gia đợt học. Thầy Hiệu trưởng yêu cầu các giảng viên Bộ môn Giáo dục Quốc phòng bám sát chương trình, nội dung đào tạo để nâng cao chất lượng giảng dạy, đồng thời giao nhiệm vụ cho sinh viên nhà trường: Phải xác định tư tưởng, ý chí quyết tâm cao, trách nhiệm cá nhân trong đợt học, tận dụng cơ hội để học tập và rèn luyện thật tốt; Tích cực rèn luyện kỷ luật, tác phong, nếp sống quân đội, thực hiện nghiêm túc nội quy, quy định của Bộ môn Giáo dục Quốc phòng và của nhà trường; Đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập và rèn luyện, nâng cao ý thức tự giác, tự quản, kịp thời báo cáo tình hình theo yêu cầu của nhà trường; Hoàn thành đợt học GDQP-AN với kết quả cao nhất, đảm bảo an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

 

Tham gia khóa học, sinh viên sẽ được tìm hiểu các vấn đề về tư duy lí luận trong đường lối quân sự của Đảng, nội dung cơ bản về công tác quốc phòng an ninh, nghệ thuật quân sự Việt Nam, chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch với cách mạng Việt Nam và rèn luyện tác phong, nếp sống kỷ luật trong quân đội. Kết thúc khóa học, sinh viên sẽ trải qua hai phần thi lý thuyết và thực hành để đủ điều kiện cấp chứng chỉ GD QP-AN khi tốt nghiệp ra trường.

 

Ngay sau lễ khai mạc, sinh viên đã bước vào bài học lý thuyết đầu tiên về Bản đồ địa hình quân sự do Đại tá ThS Khoa học quân sự. Lê Việt Hùng – GV bộ môn GD QP AN của nhà trường giảng dạy. Buổi chiều, sinh viên tiếp tục được huấn luyện thực hành bài đội hình đội ngũ đơn vị.

 

Dưới đây là một số hình ảnh của trong ngày khai mạc đợt học:

 

 

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu giao nhiệm vụ cho giảng viên Bộ môn Giáo dục Quốc phòng và sinh viên tham gia đợt học

 

TS. Đỗ Khắc Thanh – Trưởng phòng Đào tạo công bố kế hoạch học tập GD QP-AN

 Đại tá ThS. Lê Việt Hùng giảng dạy bài “Bản đồ địa hình quân sự”

 

 

Toàn cảnh lễ khai mạc

 

 

 Sinh viên tham gia huấn luyện thực hành bài đội hình đội ngũ đơn vị

 

 

 Bộ môn Giáo dục QP-AN họp rút kinh nghiệm giảng dạy

 


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN