00:55, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội thi tiếng Việt và giao lưu văn hóa Việt – Lào lần thứ nhất năm 2015 tại Trường Đại học Tây Bắc – Sơn La

Thứ tư, 22/04/2015, 10:52

Tối ngày 18/4/2015, lưu học sinh (LHS) Lào của Trường Đại học Hùng Vương đã tham gia chương trình “Hội thi tiếng Việt và giao lưu văn hóa của lưu học sinh Lào năm 2015” tại Trường Đại học Tây Bắc – Sơn La.

Hội thi lần này có sự tham gia của 3 Trường là Đại học Tây Bắc, Đại học Hùng Vương và Cao đẳng Sơn La. Đây là những cơ sở đào tạo uy tín, có nhiều sinh viên Lào theo học và ngày càng khẳng định được chất lượng trong việc đào tạo nhân lực cho nước bạn Lào. Hội thi được tổ chức nhằm mục đích tạo cơ hội cho lưu học sinh, sinh viên Lào đang học tập tại nhà trường rèn luyện, mở rộng vốn ngôn ngữ và thể hiện khả năng sử dụng tiếng Việt trong quá trình học tập, giao tiếp, qua đó tăng cường quan hệ phối hợp, đoàn kết, học tập kinh nghiệm giữa các cơ sở đào tạo tiếng Việt cho người nước ngoài. Nội dung của Hội thi gồm có các phần là phần chào hỏi, phần thi nghe viết tiếng Việt, phần thi tìm hiểu văn hoá, phần thi tài năng và phần thi hùng biện.  

Kết thúc hội thi, đội tuyển của Trường Đại học Hùng Vương đã đạt giải nhì. Đặc biệt Giải Hùng biện xuất sắc nhất đã được trao cho LHS Văn Nạ Sỷ - đội tuyển của trường. Với phần thể hiện của mình, các em LHS Lào của Trường Đại học Hùng Vương đã thể hiện được năng lực nói, giao tiếp tiếng Việt và sự hiểu biết về con người, văn hóa Việt Nam đồng thời góp phần tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết giữa ba trường và tình hữu nghị của hai dân tộc Việt - Lào.

Hội thi diễn ra trong không khí những ngày Tết cổ truyền của nhân dân Lào - tết Bun Pi May và hoà cùng không khí vui tươi của mùa xuân trên đất Việt đã góp phần thiết thực, ý nghĩa vào công tác nâng cao chất lượng đào tạo đối với lưu học sinh Lào của các trường cao đẳng, đại học khu vực phía Bắc.

Một vài hình ảnh tại Hội thi:

Phần thi chào hỏi của đội trường Trường Đại học Hùng Vương

Phần thi tìm hiểu văn hoá của ba đội

Đội tuyển LHS Lào của Trường Đại học Hùng Vương được trao giải nhì  và Giải Hùng biện xuất sắc nhất cho LHS Văn Nạ Sỷ

Đội tuyển của các trường chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN