08:02, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tham gia Hội thảo “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên phổ thông trong các cơ sở đào tạo giáo viên” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức

Thứ sáu, 29/05/2015, 16:41

Triển khai Kế hoạch số 306/KH-BGDĐT ngày 04 tháng 5 năm 2014, trong hai ngày 27-28/5/2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội thảo “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên phổ thông trong các cơ sở đào tạo giáo viên”.

Tham gia Hội thảo tổ chức tại Hà Nội có hơn 300 đại biểu là Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, trưởng phòng đào tạo, trưởng khoa đào tạo sư phạm, trưởng bộ môn các cơ sở đào tạo giáo viên của 38 trường đại học, cao đẳng sư phạm; các cơ sở đào tạo giáo viên trên địa bàn 17 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc. Đoàn cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Hùng Vương do PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường dẫn đầu đã tham dự Hội thảo quốc gia này.

Hội thảo đã triển khai 02 nội dung chuyên đề: (1) Một số định hướng đổi mới đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đáp ứng đổi mới giáo dục phổ thông và (2) Một số vấn đề về điều kiện đảm bảo triển khai chương trình đào tạo, bồi dưỡng của các cơ sở đào tạo giáo viên. Ngoài ra còn có rất nhiều ý kiến tham luận tại Hội thảo đã tập trung làm rõ các vấn đề như: những thách thức trong quá trình xây dựng chương trình đào tạo giáo viên; những phẩm chất và năng lực cần có một giảng viên sư phạm; tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho giáo sinh; vấn đề đổi mới hoạt động đánh giá kết quả người học theo hướng tiếp cận năng lực; một số biện pháp nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho giáo viên và học sinh THPT hay sự phối hợp giữa các cơ sở đào tạo giáo viên trong quá trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đáp ứng đổi mới giáo dục phổ thông… Các báo cáo tham luận đều đúc rút từ thực tiễn đào tạo, bồi dưỡng giáo viên THPT và có hàm lượng khoa học cao.

Hội thảo được tổ chức có ý nghĩa định hướng cho các trường ĐH, CĐ sư phạm; các cơ sở đào tạo giáo viên phương hướng đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đáp ứng đổi mới giáo dục phổ thông, đặc biệt là đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình sách giáo khoa sau 2015. Đây cũng là diễn đàn khoa học để Trường Đại học Hùng Vương cũng như các cơ sở đào tạo giáo viên khác trên toàn quốc chia sẻ những khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đồng thời cũng là dịp để các nhà khoa học, các nhà quản lý thảo luận, trao đổi, đề xuất giải pháp, phương hướng nhằm triển khai hiệu quả chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đáp ứng đổi mới giáo dục phổ thông hiện nay.

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN