15:57, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tháng 7/2015, Trường Đại học Hùng Vương có thêm 02 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ

Thứ tư, 22/07/2015, 09:45

Vừa qua, ngày 14/7/2015, tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thịnh – Phó Trưởng khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Hùng Vương đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ, chuyên ngành Địa lý.

Với mục đích chủ yếu là phân tích thực trạng phát triển và phân bố các hình thức tổ chức lãnh thổ công nghiệp (TCLTCN), trong đó đi sâu đánh giá hình thức trung tâm công nghiệp Việt Trì, dưới sự hướng dẫn của GS.TS. Lê Thông và PGS.TS. Hoàng Phúc Lâm, đề tài “Nghiên cứu các hình thức tổ chức lãnh thổ công nghiệp ở tỉnh Phú Thọ” của tân Tiến sĩ Nguyễn Thị Thịnh đã có đóng góp rất mới. Luận án đã bổ sung và làm sáng tỏ được cơ sở lí luận và thực tiễn về các hình thức TCLTCN ở cấp tỉnh trên cơ sở tổng quan các nghiên cứu đã có theo hướng này để vận dụng vào tỉnh Phú Thọ. Đồng thời luận án cũng phân tích được các nhân tố ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển các hình thức TCLTCN ở tỉnh Phú Thọ với các thế mạnh và hạn chế cụ thể; đánh giá được thực trạng các hình thức TCLTCN ở tỉnh Phú Thọ. Từ đó đưa ra định hướng và đề xuất các giải pháp chủ yếu nhằm góp phần hoàn thiện các hình thức TCLTCN ở địa bàn nghiên cứu trong tương lai. Với những giá trị đáng ghi nhận đó, Luận án được Hội đồng nhất trí đề nghị công nhận học vị Tiến sĩ cho Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thịnh với 5/7 phiếu xuất sắc.

Cùng với Tiến sĩ Nguyễn Thị Thịnh, ngày 20/7/2015, tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, nghiên cứu sinh Lê Đình Thảo – Trưởng bộ môn Lý luận chính trị của nhà trường đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ, chuyên ngành Chủ nghĩa duy vật biện chứng và Chủ nghĩa duy vật lịch sử. dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Phạm Ngọc Anh và TS. Dương Văn Duyên, với đề tài “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đánh giá cán bộ và sự vận dụng trong công tác đánh giá cán bộ ở nước ta hiện nay”, luận văn của tân tiến sĩ Lê Đình Thảo đã phân tích, trình bày một cách tương đối đầy đủ, có hệ thống những nội dung cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh về đánh giá cán bộ và những thành tựu cũng như những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân cùng những vấn đề đặt ra trong việc vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về đánh giá cán bộ ở nước ta. Từ đó tác giả của luận án đã phân tích và đề xuất được những quan điểm và giải pháp có ý nghĩa phương pháp luận nhằm nâng cao hiệu quả vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về đánh giá cán bộ ở nước ta hiện nay. Luận án cũng được Hội đồng chấm luận án thông qua với 4/7 phiếu xuất sắc.

Thành công của NCS Nguyễn Thị Thịnh và NCS Lê Đình Thảo đã đem đến niềm vui, niềm tự hào chung cho tập thể nhà trường đồng thời góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và tăng cường đội ngũ cán bộ khoa học trình độ cao của nhà trường, từng bước đưa Trường Đại học Hùng phát triển bền vững.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi bảo vệ:

PGS.TS. Cao Văn - Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng tân Tiến sĩ Nguyễn Thị Thịnh

Hội đồng chấm luận án chụp ảnh lưu niệm cùng tân Tiến sĩ Nguyễn Thị Thịnh

Các đồng nghiệp trong trường tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ Nguyễn Thị Thịnh

 

PGS.TS. Cao Văn - Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng tân Tiến sĩ Lê Đình Thảo

 

Hội đồng chấm luận án chụp ảnh lưu niệm cùng tân Tiến sĩ Lê Đình Thảo

 

Các đồng nghiệp trong trường tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ Lê Đình Thảo





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN