21:52, Thứ Ba, 16/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương phối hợp tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sáng tác văn học nghệ thuật, báo chí năm 2015

Thứ ba, 28/07/2015, 14:24

Từ ngày 20/7/2015 đến hết ngày 24/7/2015, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Phú Thọ đã tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ sáng tác văn học nghệ thuật, báo chí năm 2015 cho 20 em sinh viên Khoa KHXH&NV của trường và học sinh khối chuyên văn của Trường THPT Chuyên Hùng Vương.

Việc mở lớp sáng tác, bồi dưỡng văn học nghệ thuật cho các em học sinh khối chuyên văn và các em sinh viên có năng khiếu văn chương là cơ hội tốt để Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Phú Thọ và Trường Đại học Hùng Vương tạo nguồn, bồi dưỡng đội ngũ sáng tác trẻ trong lĩnh vực văn học nghệ thuật trong tương lai. Theo kế hoạch, lớp bồi dưỡng sẽ diễn ra từ ngày 20/7/2015 đến hết ngày 24/7/2015 với nhiều chuyên đề: về thơ; văn xuôi; Giới thiệu kỹ năng chụp ảnh, kỹ năng viết báo, đưa tin... Xen kẽ giữa các buổi học chuyên đề do các nhà thơ, nhà báo giảng dạy còn có hoạt động ngoại khóa sinh động (tham quan khu du lịch Ao Trâu) giúp cho các học viên có thêm  nhiều kinh nghiệm và tư duy trong sáng tạo tác phẩm văn học nghệ thuật cũng như tác phẩm báo chí.

Ngoài việc giới thiệu và trang bị những kỹ năng cơ bản trong quá trình sáng tác một tác phẩm nghệ thuật, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh còn tạo điều kiện để các em tự nghiên cứu và sáng tác, sau đó những tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được chọn giới thiệu đến độc giả Đất Tổ. Kết quả, sau thời gian bồi dưỡng, đã có 30 tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí được các học viên sáng tác với nhiều chủ đề, đề tài, thể loại phong phú. Kết thúc khóa bồi dưỡng, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho các em sinh viên, học sinh tham gia lớp học.

Dưới đây là một vài hình ảnh của lễ khai mạc lớp bồi dưỡng:

Ông Đỗ Quốc Long - Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Phú Thọ phát biểu khai mạc lớp học

Đại tá, nhà thơ Nguyễn Hữu Quý – Biên tập thơ Tạp chí Văn nghệ Quân đội giảng dạy chuyên đề về thơ

TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại lễ bế giảng lớp học

 Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận cho các em học sinh, sinh viên tham gia lớp học bồi dưỡng

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN