12:37, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức vòng chung kết Hội thi Hát Xoan và Dân ca Phú Thọ lần thứ hai

Thứ tư, 11/11/2015, 17:13

Hòa trong không khí toàn trường thi đua lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và thực hiện kế hoạch số 94/KH-ĐHHV ngày 21/9/2015 của Hiệu trưởng nhà trường, ngày 10/11/2015, tại Hội trường Trung tâm, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức vòng chung kết Hội thi hát Xoan và Dân ca Phú Thọ. Đây là lần thứ hai Hội thi hát Xoan và Dân ca Phú Thọ được tổ chức đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của sinh viên nhà trường và các phường Xoan truyền thống trên địa bàn tỉnh.

Dự vòng chung khảo, về phía đại biểu khách mời có ông Phạm Bá Khiêm - Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Hội văn nghệ dân gian Phú Thọ; nhà giáo ưu tú, nhạc sỹ Vũ Văn Viết - Chi hội trưởng Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Phú Thọ và các nghệ nhân hát Phường Xoan An Thái, Kim Đái; về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô lãnh đạo trường, lãnh đạo các đơn vị cùng cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.

Từ tháng 1/2010, Trường Đại học Hùng Vương đã thành lập Câu Lạc bộ hát Xoan và Dân ca Phú Thọ và được công nhận là Câu lạc bộ cấp tỉnh. Đến nay, toàn trường đã thành lập được 9 câu lạc bộ ở 9 khoa. Hội thi lần này là dịp để các câu lạc bộ hát Xoan trong trường biểu diễn các làn điệu Xoan và dân ca nổi tiếng của Phú Thọ. Qua đó giúp các thế hệ trẻ hiểu rõ hơn nguồn gốc và những giá trị độc đáo của hát Xoan và dân ca Phú Thọ, từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm gìn giữ, bảo tồn, phát triển di sản văn hóa mà ông cha để lại.

Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, biểu diễn ấn tượng của 05 đội thi (Hùng Vương 1, Hùng Vương 2, Hùng Vương 3, Phường Xoan An Thái và Phường Xoan Kim Đái), Hội thi đã mang các giá trị văn nghệ dân gian truyền thống đặc biệt là các làn điệu xoan và dân ca nổi tiếng của Phú Thọ đến gần hơn với thế hệ trẻ. Chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 03 giải A ( tiết mục Tứ dân cách - Phường Xoan Kim Đái, tiết mục Liên khúc trống quân - Phường Xoan An Thái và Liên khúc trống quân - Hùng Vương 1); 03 giải B và 05 giải C.

Một số hình ảnh tại Hội thi:


Ông Phạm Bá Khiêm - Phó Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Hội văn nghệ dân gian Phú Thọ và PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường trao cờ lưu niệm cho các đội thi

 

Một số tiết mục đặc sắc

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường trao giải A cho các tiết mục xuất sắc

TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng trao giải B cho các tiết mục xuất sắc





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN