17:19, Thứ Ba, 16/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đoàn Giám sát Ban Kinh tế và Ngân sách, HĐND tỉnh Phú Thọ làm việc với Trường Đại học Hùng Vương

Thứ năm, 12/11/2015, 22:39

Thực hiện Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh và chương trình hoạt động năm 2015, ngày 12/11/2015, Ban Kinh tế và Ngân sách, HĐND tỉnh tổ chức Đoàn Giám sát do đồng chí Lê Tiến Hưng – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Trường Đại học Hùng Vương về kết quả hoạt động khoa học và phát triển công nghệ trên địa bàn. Tiếp Đoàn Giám sát, về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, nhà giáo Nguyễn Thành Trung – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo một số phòng ban chức năng của nhà trường.

Tại buổi làm việc, Đoàn Giám sát đã được nghe báo cáo tình hình và kết quả hoạt động khoa học và phát triển công nghệ của Trường Đại học Hùng Vương từ năm 2011 đến tháng 9/2015. Qua gần 5 năm thực hiện, công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ của nhà trường đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Nhà trường đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở ngành liên quan để xây dựng Quy định về quản lý khoa học hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ trong trường. Từ năm 2011 đến nay, Trường Đại học Hùng Vương đã thực hiện được 01 đề tài cấp nhà nước, 13 đề tài cấp tỉnh, 479 đề tài cấp trường trọng điểm và cấp trường của giảng viên; 622 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên. Công tác quản lý, sử dụng ngân sách, giải ngân, thanh quyết toán các nguồn kinh phí thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ đảm bảo chính xác, hợp lý. Bên cạnh đó nhà trường đã đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ và xây dựng cơ sở vật chất phục vụ công tác khoa học và công nghệ.

Cũng tại buổi làm việc, Trường Đại học Hùng Vương cũng đề xuất một số ý kiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khoa học và phát triển công nghệ: (1) Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Phú Thọ có chính sách đầu tư và ủng hộ trường tham gia các nhiệm vụ, chương trình khoa học và công nghệ cấp Bộ, cấp Nhà nước; (2) Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Phú Thọ hàng năm giao dự toán dành đủ 5% tổng dự toán cho phát triển tiềm lực khoa học công nghệ của nhà trường; (3) Tỉnh có hướng dẫn chi tiết rõ ràng để thực hiện Thông tư liên tịch hướng dẫn định mức xây dựng, phân bố dự toán và quyết toán kinh phí đối với nhiệm vụ khoa học và công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước và (4) Đề nghị UBND tỉnh đầu tư xây dựng khu thí nghiệm công nghệ cao về sinh hóa, nông lâm phục vụ cho học tập, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Đoàn Giám sát Ban Kinh tế và Ngân sách, HĐND tỉnh cũng đã trao đổi thêm với nhà trường về hiệu quả của các đề tài nghiên cứu khoa học cũng như công tác phối hợp với các doanh nghiệp trong tỉnh để chuyển giao công nghệ. Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Tiến Hưng – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách, HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Giám sát đã đánh giá cao công tác tuyên truyền, triển khai, chỉ đạo thực hiện và ghi nhận những thành tích đã đạt được của nhà trường trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ đồng thời khẳng định sẽ tập hợp các đề xuất, kiến nghị của nhà trường trình Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Đồng chí trưởng đoàn giám sát cũng mong muốn trong thời gian tới, Trường Đại học Hùng Vương tiếp tục đẩy mạnh hoạt động khoa học và chuyển giao công nghệ để xây dựng trường trở thành “một trung tâm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và đào tạo có chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ và các tỉnh lân cận”.

Đ/c Lê Tiến Hưng – Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách, HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường báo cáo kết quả hoạt động khoa học và phát triển công nghệ của nhà trường

  

 

Một số ý kiến trao đổi của các thành viên tham gia buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN