13:29, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Ngọc Liên bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ

Thứ sáu, 29/01/2016, 08:09

Ngày 27/01/2016, tại Viện Công nghệ sinh học, dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Nghiêm Ngọc Minh và TS. Phí Quyết Tiến, nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Ngọc Liên, Trường Đại học Hùng Vương đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ, chuyên ngành vi sinh vật học, trở thành tân Tiến sĩ, bổ sung vào đội ngũ giảng viên trình độ cao của nhà trường. Tham dự buổi bảo vệ có TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng sự có mặt của các cán bộ, giảng viên nhà trường và bạn bè, gia đình của nghiên cứu sinh (NCS).

Với đề tài “Nghiên cứu thu nhận chitosanase tái tổ hợp nhằm tạo chitooligosaccharides (cos) từ nguồn chitosan trong vỏ tôm”, luận án hướng tới mục đích nghiên cứu là thu nhận và ứng dụng endo-chitosanase tái tổ hợp ngoại bào từ Pichia pastoris mang gen csn mã hóa endo-CSN từ vi khuẩn thu thập tại Việt Nam trong thủy phân chitosan từ vỏ tôm tạo sản phẩm COS.

Đề tài luận án của nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Ngọc Liên đã được Hội đồng chấm luận án đánh giá cao, có ý nghĩa khoa học và nhiều đóng góp mới. Đây là luận án đầu tiên phân lập nguồn gen csn mã hóa endo-CSN từ nguồn vi khuẩn Bacillus cereus HN90 phân lập tại Việt Nam. Luận án cũng đã nghiên cứu biểu hiện thành công rCSN ngoại bào trong nấm men P. pastoris cho hoạt tính endo-CSN cao và ứng dụng hiệu quả rCSN trong chuyển hóa chitosan từ vỏ tôm Việt Nam tạo sản phẩm COS dạng bột có tỷ lệ 2-6 monomer cao với hiệu suất đạt 80,6%.

Với số phiếu tán thành là 7/7, Hội đồng đã ra Quyết nghị và kết luận: Luận án đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của một luận án Tiến sĩ chuyên ngành vi sinh vật học và đề nghị công nhận học vị, cấp bằng Tiến sĩ cho NCS. Nguyễn Thị Ngọc Liên. Thành công của NCS Nguyễn Thị Ngọc Liên đã đem đến niềm vui, niềm tự hào chung cho tập thể nhà trường đồng thời góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và tăng cường đội ngũ cán bộ khoa học trình độ cao của nhà trường, từng bước đưa Trường Đại học Hùng phát triển bền vững.

Dưới đây là một vài hình ảnh:

Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Liên

Tân tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Liên chụp ảnh lưu niệm với hai thầy hướng dẫn luận án

Các thầy lãnh đạo trường, lãnh đạo các đơn vị và đồng nghiệp trong Khoa KHTN chúc mừng tân tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Liên

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN