05:42, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức nghiệm thu Chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ

Thứ sáu, 15/04/2016, 22:59

Năm 2015, Trường Đại học Hùng Vương đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định cho phép đào tạo hai ngành Thạc sỹ Lý luận & phương pháp dạy học BM Toán và Lý luận văn học. Để thực hiện Thông tư mới số 07/2015/TT-BGDĐT ngày 16/4/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Quy định khối kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học cần đạt được sau khi tốt nghiệp, Trường Đại học Hùng Vương đã ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ soạn thảo chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ thạc sĩ để rà soát, đổi mới chương trình đào tạo sao cho cập nhật và mang ý nghĩa thực tiễn cao nhất.

Sau một thời gian thực hiện, ngày 14/4/2016, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức nghiệm thu CTĐT trình độ thạc sĩ hai ngành Thạc sĩ Lý luận & phương pháp dạy học BM Toán và Lý luận văn học. Dự Hội nghị có các thành viên Hội đồng thẩm định gồm các giáo sư, tiến sĩ khoa học đầu ngành; về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo phòng Đào tạo và thành viên Tổ soạn thảo chương trình.

 Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Cao Văn - Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương nêu rõ mục tiêu đào tạo nhân lực trình độ thạc sỹ của Trường nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Phú Thọ và khu vực. Thầy hiệu trưởng mong muốn các thành viên Hội đồng thẩm định đánh giá một cách khách quan, trên tinh thần nghiêm túc, xây dựng, góp ý thẳng thắn để CTĐT trình độ thạc sĩ hai ngành Lý luận và phương pháp dạy học BM Toán; Lý luận văn học đạt chất lượng cao.

Tại Hội nghị, sau khi nghe đại diện thành viên Tổ soạn thảo trình bày tóm tắt về căn cứ để xây dựng, mục tiêu, nội dung, thời lượng của chương trình đào tạo, các thành viên Hội đồng thẩm định đã có nhiều ý kiến đóng góp xây dựng CTĐT. Qua trao đổi, các thành viên Hội đồng thẩm định đều nhất trí đánh giá CTĐT trình độ thạc sĩ hai ngành Thạc sỹ Lý luận và phương pháp dạy học BM Toán; Lý luận văn học được xây dựng một cách nghiêm túc, công phu, có cơ sở khoa học, thực tiễn, có tham khảo các chương trình tiên tiến của các trường Đại học trong nước. Các chương trình có chất lượng chuyên môn tốt, phù hợp với định hướng phát triển của trường, phù hợp với các quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT về xây dựng CTĐT Thạc sĩ.

Sau Hội nghị, các Tổ soạn thảo sẽ tiếp tục bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện chương trình theo ý kiến đóng góp của Hội đồng thẩm định để nhà trường ban hành và chính thức đưa vào giảng dạy trong năm 2016.

Một số hình ảnh của buổi nghiệm thu:

PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại hội nghị

TS. Phan Thị Tình – thay mặt Tổ soạn thảo CTĐT trình độ thạc sĩ ngành Thạc sĩ Lý luận & phương pháp dạy học BM Toán trình bày báo cáo

Hội đồng nghiệm thu CTĐT trình độ thạc sĩ ngành Thạc sĩ Lý luận & phương pháp dạy học BM Toán

TS. Nguyễn Thị Thúy Hằng – thay mặt Tổ soạn thảo CTĐT trình độ thạc sĩ ngành Lý luận văn học trình bày báo cáo

Hội đồng nghiệm thu CTĐT trình độ thạc sĩ ngành Thạc sĩ Lý luận văn học

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN