16:36, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức chương trình ngoại khóa “Chúng em học làm chiến sỹ”

Thứ hai, 13/06/2016, 20:01

Nhằm tạo cho một sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi trong dịp nghỉ hè, ngày 12/6/2016, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức chương trình ngoại khóa “Chúng em học làm chiến sỹ” tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh của nhà trường.

Học kỳ quân đội sẽ tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các học sinh lứa tuổi từ 7 đến 15 tuổi trong môi trường quân đội. Tham gia khóa học các em sẽ được vui chơi, học tập, có những trải nghiệm thú vị trong môi trường kỷ luật quân đội và được vun đắp những giá trị sống tốt đẹp. Mục đích của khóa học là nhằm giáo dục tinh thần kỷ luật, tính tự lập, trau dồi kỹ năng sống, nâng cao thể chất và tinh thần, góp phần nuôi dưỡng và xây dựng phong cách sống lành mạnh cho thế hệ trẻ Việt Nam. Chương trình “Chúng em học làm chiến sỹ” đã được Trung tâm GDQP – An ninh Trường Đại học Hùng Vương lần đầu tiên tổ chức đã thu hút được 75 em nhỏ.

Dù chỉ trong thời gian 01 ngày nhưng các "Chiến sĩ nhí" đã được “thử lửa” trong môi trường Quân đội thực thụ. Những “chiến sĩ nhí” được trang bị các nội dung huấn luyện về quân sự như: Điều lệnh đội ngũ tay không; đội hình đội ngũ tay không cấp tiểu đội, trung đội; vũ khí của người chiến sĩ, súng bắn tập... đồng thời được truyền thụ một số kỹ năng sống, thể hiện bản lĩnh “người chiến sĩ”. Không những vậy, các "chiến sĩ nhí" còn được tham gia các sinh hoạt tập thể, ứng xử, múa hát cộng đồng qua các trò chơi dân gian, trò chơi truyền thống như kéo co, trò chơi âm nhạc, nhảy cướp cờ...

Việc tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội - Chúng em học làm chiến sỹ” sẽ là sân chơi bổ ích, giáo dục tốt cho các em nhỏ lứa tuổi từ 7 – 15 tiếp cận với cuộc sống, điều kiện công tác của lực lượng vũ trang, từ đó giáo dục cho các em về tình yêu quê hương đất nước và có được kỳ nghỉ hè ý nghĩa, bổ ích.

Dưới đây là một vài hình ảnh của chương trình

Khai mạc chương trình ngoại khóa “Chúng em học làm chiến sỹ”

Chương trình thu hút được 75 em nhỏ lứa tuổi từ 7-13 tuổi

Thực hành và thi gấp chăn màn nhanh

Thực hành tập bắn súng

Trò chơi kéo co rèn luyện sức khỏe, tinh thần đồng đội

Các trò chơi vui nhộn, lý thú

 

Thực hiện chế độ sinh hoạt tập thể, kỷ luật

 

Kết thúc chương trình, các em thiếu nhi được nhận chứng nhận tham gia chương trình





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN