10:09, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức chương trình ngoại khóa “Chúng em học làm chiến sỹ” đợt 2 năm 2016

Thứ hai, 01/08/2016, 10:24

 

Tiếp nối thành công của chương trình ngoại khóa “Chúng em học làm chiến sỹ” đợt 1, ngày 29/7/2016, Trường Đại học Hùng Vương tiếp tục tổ chức chương trình “Chúng em học làm chiến sỹ” đợt 2 tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh của nhà trường.

Với mục đích là nhằm giúp các em học sinh có cơ hội trải nghiệm trong môi trường quân đội, giáo dục tinh thần kỷ luật, tính tự lập, trau dồi kỹ năng sống, nâng cao thể chất và tinh thần, góp phần nuôi dưỡng và xây dựng phong cách sống lành mạnh cho thế hệ trẻ Việt Nam, Chương trình “Chúng em học làm chiến sỹ” đợt 2 của Trường Đại học Hùng Vương đã thu hút trên 80 em nhỏ.

Mặc dù chỉ diễn ra trong thời gian 01 ngày nhưng Chương trình đã giúp các "Chiến sĩ nhí" được rèn luyện trong môi trường Quân đội thực thụ. Các em đã được trang bị các nội dung huấn luyện về quân sự như: Điều lệnh đội ngũ tay không; đội hình đội ngũ tay không cấp tiểu đội, trung đội; sắp xếp nội vụ, vũ khí của người chiến sĩ, súng bắn tập... đồng thời được truyền thụ các kỹ năng sống cần thiết, thể hiện tinh thần tự lập, đoàn kết, hợp tác. Không những vậy, các "chiến sĩ nhí" còn được tham gia các sinh hoạt tập thể qua các trò chơi dân gian, trò chơi truyền thống như kéo co, bịt mắt bắt dê, vượt chướng ngại vật cướp cờ, xếp tháp, nhảy bao bố...

Trong thời gian tới, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh của Trường Đại học Hùng Vương sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hơn các chương trình ngoại khóa “Chúng em học làm chiến sỹ” nhằm tăng cường các sân chơi bổ ích, lí thú cho các em thiếu nhi.

Dưới đây là một vài hình ảnh của chương trình

Chương trình thu hút được trên 80 em học sinh

"Chiến sĩ nhí" được được trang bị các nội dung huấn luyện về quân sự như: Điều lệnh đội ngũ…

 

…thực hành tập bắn súng

Trò chơi kéo co rèn luyện sức khỏe, tinh thần đồng đội

Học nhảy dân vũ tập thể

Tham gia các trò chơi dân gian như bịt mắt bắt dê

 

Thực hiện chế độ sinh hoạt tập thể

 

Kết thúc chương trình, các em thiếu nhi được nhận chứng nhận tham gia chương trình





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN