12:21, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương công bố điều chỉnh quy hoạch phân khu nhà trường tại cơ sở Việt Trì tỷ lệ 1/2000

Thứ ba, 18/10/2016, 08:33

Thực hiện Quyết định 1141/QĐ-UBND của UBND tỉnh Phú Thọ, ngày 14/4/2016, Trường Đại học Hùng Vương công bố điều chỉnh quy hoạch phân khu cơ sở Việt Trì tỷ lệ 1/2000. Theo đó, Trường Đại học Hùng Vương cơ sở Việt Trì được quy hoạch trên diện tích đất gần 59,82 ha.

Đến dự lễ công bố, về phía đại biểu khách mời có đại diện các sở Xây dựng, Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Tài nguyên môi trường, đại diện lãnh đạo UBND phường Dữu Lâu và phường Nông Trang; đại diện đơn vị tư vấn Trung tâm Quy hoạch tỉnh Phú Thọ; về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, các thầy lãnh đạo trường, lãnh đạo Ban quản lý dự án, Phòng Quản trị đời sống.

Với mục tiêu xây dựng một trường đại học chất lượng cao, phù hợp với điều kiện của tỉnh, sau một thời gian triển khai xây dựng, nhận thấy quy hoạch phân khu trước đây không còn phù hợp với thực tiễn của nhà trường, UBND tỉnh Phú Thọ đã cho điều chỉnh quy hoạch phân khu của Trường Đại học Hùng Vương. Sự điều chỉnh quy hoạch này được lập trên cơ sở phù hợp với các quy định hướng dẫn của luật pháp về quy hoạch đô thị và quy hoạch xây dựng. Quan điểm phát triển của dự án là một tổng thể thống nhất, kết nối các dự án thành phần để tạo thành hệ thống cơ sở vật chất thống nhất thông qua việc sử dụng hiệu quả các công trình học tập, thí nghiệm, thư viện, khu kí túc xá…

Tại lễ công bố, sau khi nghe đại diện các đơn vị phát biểu, đề xuất, lãnh đạo trường đã đưa ra kết luận: (1) Sau Hội nghị này, nhà trường sẽ tiết hành niêm yết công khai bản đồ quy hoạch phân khu Trường Đại học Hùng Vương, thành phố Việt Trì tỷ lệ 1/2000 và các thông tin liên quan để các tổ chức, cá nhân được biết; (2) Tiếp tục hoàn thiện các thủ tục để UBND tỉnh thu hồi phần đất nhà trường đã trả (37,68ha); (3) Có văn bản đề xuất và trình UBND tỉnh, UBND thành phố Việt Trì theo các các ý kiến đề nghị, góp ý của hai phường Dữu Lâu, Nông Trang…

Có thể nói việc điều chỉnh quy hoạch phân khu sẽ tạo điều kiện hoàn chỉnh dự án xây dựng nhà trường, đẩy nhanh tiến độ đầu tư và xây dựng các hạng mục công trình cần thiết. Qua đó, giúp Trường Đại học Hùng Vương sớm hoàn thiện đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu dạy học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của nhà trường.

Dưới đây là một vài hình ảnh: 

PGS.TS Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo

Ông Nguyễn Thành Trung – Phó Hiệu Trưởng, Trưởng ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng
Trường Đại học Hùng Vương công bố quyết định điều chỉnh

Đại diện các đơn vị phát biểu

Sơ đồ điều chỉnh quy hoạch





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN