15:49, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Gặp mặt 55 năm Ngày thành lập Trường (1961-2016) và kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Thứ hai, 14/11/2016, 14:33

Ngày 12/11/2016, trong không khí hân hoan, phấn khởi, Trường Đại học Hùng Vương đã long trọng tổ chức Gặp mặt 55 năm Ngày thành lập Trường (1961-2016) và kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Dự lễ và chung vui với nhà trường có đ/c Hà Kế San - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đ/c Trần Phù Tiêu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đ/c Nguyễn Huy Hoàng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Việt Trì, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở ban ngành, đại biểu của các các trường đại học, các trường cao đẳng, các trường trung cấp chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh, các viện nghiên cứu khu vực trung du miền núi phía Bắc và cả nước, các đồng chí nguyên là Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường qua các thời kỳ, các đồng chí cán bộ lão thành, các thế hệ cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên, học viên của Nhà trường ở khắp mọi miền của Tổ quốc; Về phía Trường Đại học Hùng Vương có NGƯT.PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Đảng bộ, Công đoàn trường, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên cùng toàn thể cán bộ, công chức và đại diện sinh viên, học viên của Nhà trường.

Tại buổi lễ, NGƯT.PGS.TS Cao Văn – Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã ôn lại lịch sử hình thành, quá trình phát triển vươn lên không ngừng của Trường trong 55 năm qua. Từ một nhà trường sư phạm chỉ với 39 cán bộ và 250 giáo sinh của 2 Ban: Tự nhiên và Xã hội của Trường Trường Trung cấp Sư phạm Phú Thọ, đến nay, Trường Đại học Hùng Vương đã trưởng thành với quy mô đào tạo được mở rộng, với gần 40 nghìn HS-SV-HV đã tốt nghiệp trong 55 năm qua. Đội ngũ cán bộ giảng viên nhà trường tính đến nay, số lượng CB, GV của nhà trường có trình độ từ Thạc sỹ trở lên chiếm hơn 80%, trong đó có 49 PGS, tiến sĩ, 203 thạc sĩ, 52 người đang học cao học, 54 nghiên cứu sinh ở trong và ngoài nước. Hiện nay, nhà trường đào tạo 35 chuyên ngành hệ đại học, 2 chuyên ngành đào tạo cao học và đào tạo các trình độ khác nữa. Việc đổi mới phương pháp dạy – học được tiến hành thường xuyên đều đặn. Công tác nghiệp vụ sư phạm và rèn luyện tay nghề được coi là công tác trọng tâm trong quá trình đào tạo. Cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư khá khang trang với tổng diện tích gần 100ha tại 2 cơ sở: TX. Phú Thọ và TP. Việt Trì. Những thành tích to lớn ấy của cán bộ giảng viên nhà trường qua các thời kỳ đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận. Nhà trường đã được tặng thưởng 03 Huân chương Lao động, 01 Huân chương Độc lập và 01 Huân chương Hữu nghị của Nhà nước CHDCND Lào trao tặng, 04 lần nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; 02 lần được nhận cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo;…. Trong diễn văn, Thầy Hiệu trưởng cũng xác định rõ những khó khăn, thách thức và định hướng chiến lược phát triển Nhà trường trong giai đoạn mới đồng thời bày tỏ sự ghi nhận và tri ân những đóng góp của tập thể các thế hệ cán bộ, lãnh đạo, giảng viên Nhà trường, sự giúp đỡ quý báu của lãnh đạo cấp trên và các đối tác của Nhà trường trong những năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ, ông đồng chí Hà Kế San - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thế hệ thầy giáo, cô giáo, sinh viên của Trường và ghi nhận, biểu dương những đóng góp to lớn của các thế hệ thầy và trò trường Đại học Hùng Vương trong hơn nửa thế kỷ qua. Đồng chí mong muốn, thời gian tới, nhà trường luôn giữ vững và khẳng định thương hiệu của một đơn vị đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh cũng như các tỉnh lân cận trong khu vực, qua đó góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển KT-XH của tỉnh.

Nhân dịp này, Trường Đại học Hùng Vương được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong giáo dục và đào tạo năm học 2015 - 2016; Công đoàn nhà trường được nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Buổi lễ đã diễn ra thành công rực rỡ và thêm một lần nữa khẳng định sự quan tâm to lớn của Đảng, Nhà nước các bộ ngành lãnh đạo Trung ương, địa phương, sự quan tâm giúp đỡ của các tổ chức, các trường đại học nước ngoài trong công cuộc xây dựng và phát triển Trường. 55năm đã trôi qua chứng kiến biết bao sự đổi thay to lớn của Trường Đại học Hùng Vương, đi lên từ sự khởi đầu vô cùng khó khăn cho đến nay đã trở thành một trường đại học có lớn trong khu vực. Hy vọng trong tương lai không xa, với những định hướng đúng đắn, nhà trường sẽ không ngừng lớn mạnh, khẳng định thương hiệu, uy tín trong và ngoài nước.

Trước đó, trong ngày 11/11/2016, nhà trường đã tổ chức một chuỗi các hoạt động chào mừng 55 năm truyền thống của nhà trường. Trong đó, chiều ngày 11/11/2016, các thầy lãnh đạo trường và nguyên là lãnh đạo trường qua các thời kỳ đã thăm cơ sở vật chất của trường tại cơ sở thị xã Phú Thọ, thắp hương tại phòng truyền thống, cắt băng giới thiệu cụm biểu tượng truyền thống và trồng cây đa lưu niệm tại khuôn viên trường. Tối cùng ngày cũng đã diễn ra chương trình Tiếng hát sinh viên lần thứ VII năm 2016 do Phòng CTCT&HSSV phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Trường tổ chức. Chương trình đã diễn ra với nhiều tiết mục hấp dẫn và lôi cuốn, thu hút hàng nghìn sinh viên tham dự. Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập Trường, các khoa trong toàn trường cũng tổ chức tọa đàm tri ân các thế hệ nhà giáo, tham gia Hội trại giới thiệu thành tích nổi bật của Khoa, trưng bày các sản phẩm khoa học và đào tạo….

Dưới đây là một vài hình ảnh:

PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Ông Hà Kế San – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San tặng hoa chúc mừng những thành tích của nhà trường và…

Thay mặt Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San trao bằng khen của
Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những thành tích của nhà trường

PGS.TS. Cao Văn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa tri ân sự quan tâm, chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ

Thay mặt Chủ tịch Liên đoàn lao động Việt Nam, Bà Nguyễn Thị Hồng Lâm -
 Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao cờ thi đua Công đoàn cơ sở vững mạnh cho Công đoàn trường

Sinh viên nhà trường tặng hoa tri ân các thầy lãnh đạo trường và các thầy cô nguyên là lãnh đạo trường qua các thời kỳ

Nhà giáo Nguyễn Văn Giao – nguyên Hiệu trưởng Trường SP Cấp II Phú Thọ, NGƯT Bùi Đình Đô – Nguyên Hiệu trưởng Trường CĐSP Phú Thọ, NGƯT.PGS.TS. Phùng Quốc Việt – nguyên Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương và TS. Bùi Huy Toàn – giảng viên trẻ, cựu sinh viên K2 của trường trong chương trình giao lưu

Các thế hệ giáo viên của nhà trường giao lưu văn nghệ trong buổi gặp mặt

Toàn cảnh buổi lễ

Các thầy lãnh đạo trường và các thầy nguyên là lãnh đạo trường thăm trường tại cơ sở thị xã Phú Thọ

Các thầy lãnh đạo trường và các thầy nguyên là lãnh đạo trường cắt băng giới thiệu
cụm biểu tượng truyền thống của nhà trường

Và trồng cây đa truyền thống tại khuôn viên trường

Các đại biểu thăm gian trưng bày các sản phẩm khoa học và đạo tạo của nhà trường

Chương trình Tiếng hát sinh viên lần thứ VII – năm 2016 chào mừng 55 năm truyền thống nhà trường và kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Hội trại giới thiệu các khoa

Hoạt động giao lưu thể dục thể thao của sinh viên nhà trường





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN