15:41, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội Chữ thập đỏ Trường Đại học Hùng Vương với hoạt động hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tập

Thứ ba, 06/12/2016, 16:36

Là một trong những đơn vị xuất sắc trong công tác Hội và phòng trào Chữ thập đỏ của tỉnh Phú Thọ, trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ Trường ĐH Hùng Vương luôn đi đầu trong các phong trào cứu trợ nhân đạo phong trào “Tết vì người nghèo”; ủng hộ nạn nhân chất độc da cam; gây quỹ ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng… và đồng hành cùng những sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tập của nhà trường.

Một trong những hoạt động có thể kể đến là ngày 4/12/2016, Hội Chữ thập đỏ Trường ĐH Hùng Vương do TS. Trịnh Thế Truyền – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đã thăm và tặng quà hỗ trợ trị giá 2.000.000đ cho sinh viên Vương Khắc Hải – K14 ĐH Kế toán B vừa mổ tim. Số tiền hỗ trợ ban đầu chưa phải quá lớn nhưng đã góp phần động viên tinh thần và giúp đỡ vật chất cho sinh viên Vương Khắc Hải trong lúc bệnh tình hiểm nghèo đồng thời thể hiện truyền thống tốt đẹp tương thân - tương ái của cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường.

TS. Trịnh Thế Truyền – Phó Hiệu trưởng nhà trường, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ trường trao quà cho sinh viên Vương Khắc Hải

Trước đó, Hội chữ thập đỏ nhà trường đã tặng quà hỗ trợ và phối hợp với Công đoàn trường tổ chức đợt quyên góp giúp đỡ sinh viên Bùi Thị Phương Anh – sinh viên K12 ĐHSP Hóa học để em có điều kiện kinh phí điều trị bệnh hiểm nghèo. Số tiền quyên góp được là trên 40 triệu đồng sẽ giúp Phương Anh chạy lọc thận và thay thận khi phù hợp. Hoạt động giàu ý nghĩa nhân văn trên đã góp phần mang lại hy vọng sống để tiếp tục học tập, hoàn thành ước mơ đứng trên bục giảng, trở thành người giáo viên mẫu mực của Phương Anh và gia đình.

Thông qua những hoạt động hỗ trợ thiết thực trên, Hội Chữ thập đỏ, Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường muốn giáo dục nhân cách làm người trong cán bộ, giảng viên, nhân viên, hội viên và sinh viên; xây dựng và nhân rộng những tấm gương tốt, sống vì con người, vì cộng đồng, phát huy truyền thống tốt đẹp tương thân - tương ái; lá lành đùm lá rách; hoạn nạn có nhau của dân tộc.





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN