10:20, Thứ Ba, 19/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức thành công Hội thi tiếng Việt và giao lưu văn hóa cho lưu học sinh Lào các trường đại học

Thứ hai, 16/01/2017, 10:57

Ngày 15/01/2017, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức thành công Hội thi tiếng Việt và giao lưu văn hóa cho lưu học sinh Lào các trường đại học. Tham dự Hội thi, về phía đại biểu có đồng chí Dư Hồng Quảng – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ, ông Vũ Quang Nhạc – Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Lào tỉnh Phú Thọ; về phía các trường Đại học tham gia Hội thi có bà Lê Thị Hường – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hà Tĩnh, ông Hoàng Nam – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức và đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên Lào của bốn trường: Trường ĐH Tây Bắc (tỉnh Sơn La), Trường ĐH Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh), Trường ĐH Hồng Đức (tỉnh Thanh Hóa), ĐH Sư phạm Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên); về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS. TS Cao Văn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường, các thầy lãnh đạo trường, đại diện lãnh đạo các đơn vị, phòng, ban, Trung tâm và đông đảo các sinh viên nhà trường tại cơ sở Việt Trì.

Hội thi được tổ chức nhằm góp phần bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp tiếng Việt cho lưu học sinh Lào, tạo cơ hội cho lưu học sinh Lào nâng cao năng lực tiếng Việt trong quá trình học tập tại Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện cho lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường có điều kiện chia sẻ, gắn kết và giao lưu học hỏi với lưu học sinh Lào của các trường đại học.

Tham gia Hội thi có 05 đội đến từ năm trường. Mỗi đội phải trải qua 4 phần thi gồm: phần thi chào hỏi; phần thi đoán ý đồng đội, phần thi tài năng và phần thi Kể chuyện. Qua các phần thi cho thấy, các em LHS Lào đều thể hiện khả năng tiếng Việt xuất sắc và hiểu biết sâu sắc về văn hóa Việt Nam. Nổi bật là phần thi tài năng và phần thi kể chuyện, các tiết mục thể hiện sự dàn dựng công phu và đầu tư sâu sắc về chất lượng nghệ thuật và nội dung. Hội thi đã tạo ra sân chơi trí tuệ, ý nghĩa và thiết thực dành cho LHS Lào góp phần xóa đi rào cản về ngôn ngữ, tạo cơ hội cho các em được mở rộng môi trường giao tiếp và tư duy bằng tiếng Việt.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 02 giải nhất cho đội Trường ĐH Hùng Vương và Trường ĐH Hà Tĩnh, 03 giải nhì thuộc về Trường ĐH Tây Bắc, Trường ĐH Hồng Đức và Trường ĐH SP Thái Nguyên. Ngoài ra Ban tổ chức cũng trao 03 giải phụ: giải Ấn tượng nhất cho Trường ĐH Hà Tĩnh, giải Phong cách cho đội Trường ĐH Tây Bắc và giải Tài năng cho Trường ĐH Hùng Vương.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Hội thi, chiều ngày 15/01/2017, Trường ĐH Hùng Vương đã tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Việt cho sinh viên Lào. Tại buổi tọa đàm, đại diện của 05 trường đã chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, biên soạn giáo trình, bài giảng cũng như công tác tổ chức thực hành, thực tập, ngoại khóa, công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập cho sinh viên Lào, từ đó nâng cao chất lượng dạy tiếng Việt cho LHS Lào.

Cũng nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương Đất Tổ Phú Thọ, sáng này 16/01/2017, Trường ĐH Hùng Vương đã tổ chức cho đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên Lào của các trường đại học dâng hương và thăm quan Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Dưới đây là một vài hình ảnh hoạt động của Hội thi:

PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội thi



Màn chào hỏi của các đội thi

Phần thi đoán ý đồng đội

Phần thi Tài năng đạt giải nhất của Lưu học sinh Lào Trường ĐH Hùng Vương

 

Phần thi Tài năng của các đội khác

Phần thi kể chuyện

Ông Dư Hồng Quảng – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh và PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương trao giải nhất cho hai đội Trường ĐH Hùng Vương và Trường ĐH Hà Tĩnh

Các Trường ĐH Tây Bắc, Trường ĐH Hồng Đức và Trường ĐH SP Thái Nguyên
nhận giải nhì của Hội thi

Các đội thi nhận giải phụ của Hội thi

Các đội thi nhận giải và chụp ảnh lưu niệm với Ban Tổ chức, lãnh đạo các trường 

Tọa đàm nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Việt cho sinh viên Lào





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN