20:46, Thứ Ba, 16/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Sôi nổi Ngày chủ nhật đỏ lần thứ IX tại Trường Đại học Hùng Vương

Thứ năm, 19/01/2017, 07:34

Hưởng ứng chương trình Ngày Chủ nhật đỏ do Báo Tiền Phong phát động và nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu cấp cứu trong dịp Tết Nguyên đán 2017, trong hai ngày 17-18/01/2017, Trường Đại học Hùng Vương đã phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Thọ, Báo Tiền Phong, Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức Chương trình Ngày Chủ nhật đỏ lần thứ IX tại hai cơ sở Việt Trì và Thị xã Phú Thọ. 

Tới dự và chỉ đạo Ngày hội hiến máu có đ/c Trần Thanh Lâm - Phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong; đ/c Phạm Thanh Tùng – Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Phú Thọ; đ/c Vũ Thị Minh Tâm – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ. Về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, TS. Trịnh Thế Truyền – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ trường; cùng lãnh đạo các khoa, các đồng chí trong Ban Chấp hành đoàn trường, Hội chữ thập đỏ trường và đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên đăng ký hiến máu tình nguyện. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS. Trịnh Thế Truyền – Phó Hiệu trưởng nhà trường, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ trường đã kêu gọi cán bộ, giảng viên, sinh viên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện đồng thời cam kết Trường Đại học Hùng Vương sẽ đồng hành cùng Chủ nhật Đỏ, cùng chung trách nhiệm với xã hội tiếp sức cho người bệnh. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn cao đẹp, được quan tâm chỉ đạo, tổ chức thường niên.

Hưởng ứng lời kêu gọi đó, với ý nghĩa chia sẻ những giọt máu hồng, tại cả hai cơ sở Việt Trì và thị xã Phú Thọ, hơn 1.200 cán bộ, giảng viên và sinh viên của nhà trường đã đăng ký tham gia hiến máu. Đặc biệt có nhiều giảng viên là cựu chiến binh, các cán bộ đoàn đã đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện như bác cựu chiến binh Hoàng Mạnh Hùng (03 lần hiến máu); GV trẻ Trần Anh Tuyên (8 lần hiến máu)… Có thể nói, hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động thiện nguyện truyền thống của cán bộ, giảng viên Trường Đại học Hùng Vương nói chung và tuổi trẻ nhà trường nói riêng. Kết quả, Ngày chủ nhật đỏ lần thứ IX tại Trường Đại học Hùng Vương đã thu được 845 đơn vị máu, vượt 40,8% (245 đơn vị máu) so với chỉ tiêu đề ra.

Nhân dịp này, Báo Tiền Phong đã tặng kỷ niệm chương cho 2 đơn vị tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện là Tỉnh đoàn Phú Thọ và Trường Đại học Hùng Vương; Trung ương Đoàn tặng bằng khen cho Đoàn trường và 02 cá nhân có thành tích trong công tác vận động hiến máu tình nguyện; Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo cho 04 cá nhân của trường. Trường Đại học Hùng Vương cũng tổ chức khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích cao trong công tác hiến máu tình nguyện. 

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, Ngày Chủ nhật đỏ đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, giảng viên và sinh viên về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người. Qua đó, động viên, khuyến khích đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên hưởng ứng hoạt động xã hội ý nghĩa này, góp phần nhân rộng những nghĩa cử cao đẹp, mang lại sự sống cho người bệnh.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Ngày Chủ nhật đỏ 2016:

 

Ông Trần Thanh Lâm - Phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong phát biểu và…

…trao tặng Kỉ niệm chương cho Tỉnh đoàn Phú Thọ và Trường Đại học Hùng Vương

TS. Trịnh Thế Truyền – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ trường phát biểu

Đ/c Phạm Thanh Tùng – Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn
Phú Thọ tặng bằng khen của Trung ương Đoàn cho 02 cá nhân của Trường ĐH Hùng Vương có thành tích cao trong công tác
vận động hiến máu

 

Bà Vũ Thị Minh Tâm – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ thay mặt
Hội Chữ thập đỏ VN đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo cho các cá nhân của trường

TS. Trịnh Thế Truyền – Phó Hiệu trưởng nhà trường, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ trường và
bà Vũ Thị Minh Tâm – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ trao giấy khen cho các tập thể: Khoa KHXH&NV, Khoa Nông Lâm Ngư, Khoa KT&QTKD

…Và các cá nhân có thành tích cao trong phong trao hiến máu tình nguyện tại cơ sở Việt Trì

Các đồng chí lãnh đạo Trường ĐH Hùng Vương, Báo Tiền phong, Tỉnh đoàn, Hội chữ thập đỏ
tỉnh Phú Thọ trực tiếp chỉ đạo, động viên sinh viên nhà trường tham gia hiến máu

 

TS. Ngô Thế Long – Bí thư Đoàn trường và ThS. Đinh Thị Hòa – Phó Bí thư Đoàn trường,
Chủ tịch Hội sinh viên và các giảng viên trẻ của nhà trường cũng đi đầu trong phong trào
hiến máu tình nguyện

Tuổi trẻ nhà trường tích cực tham gia hiến máu





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN