16:25, Thứ Ba, 19/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức tọa đàm “Nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp”

Thứ tư, 15/02/2017, 16:20

Ngày 14/02/2017, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức tọa đàm “Nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp”. Dự tọa đàm, về phía khách mời có ông Nguyễn Mạnh Thản – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vửa và nhỏ (DNNVV) tỉnh Phú Thọ, Giám đốc Công ty CP Ao Vua, ông Hoàng Văn Tuyển, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú Thọ, … Tham dự buổi tọa đàm lần này, về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, TS. Trịnh Thế Truyền – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng lãnh đạo các phòng ban, khoa tại cơ sở Việt Trì của nhà trường.

Liên kết giữa trường đại học và doanh nghiệp là xu hướng phổ biển trên thế giới và được đánh giá là giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Tọa đàm lần này do Trường Đại học Hùng Vương tổ chức cũng nhằm hướng tới mục tiêu thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp và nhà trường trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như cung ứng việc làm cho sinh viên. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong sự phát triển của nhà trường.

Tại buổi tọa đàm, nhà trường đã giới thiệu với các đại biểu về năng lực đội ngũ và các hướng nghiên cứu, triển khai các nhiệm vụ khoa học công nghệ của Trường Đại học Hùng Vương nói chung và đặc biệt là trong hai lĩnh vực: Dược liệu và Du lịch. Đây là hai thế mạnh trong nghiên cứu khoa học của nhà trường, được lãnh đạo tỉnh Phú Thọ quan tâm, chỉ đạo phát triển đồng thời cũng là hai lĩnh vực thu hút đầu tư của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sau đó, ông Nguyễn Mạnh Thản – Chủ tịch Hiệp hội DNNVV tỉnh, Giám đốc Công ty CP Ao Vua và ông Hoàng Văn Tuyển, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú Thọ đã có những chia sẻ thú vị về vấn đề “Nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp”. Trong đó, với tư cách là người đại diện doanh nghiệp, ông Nguyễn Mạnh Thản đã chỉ ra những điểm mạnh, điểm hạn chế của chất lượng nguồn lao động của tỉnh và mối liên kết giữa trường đại học và doanh nghiệp đồng thời cũng chia sẻ quan điểm của ông về vấn đề khởi nghiệp gắn với nghiên cứu khoa học. Cũng tại buổi tọa đàm, hai đại biểu đã khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường nhiều hoạt động hỗ trợ, gắn kết nhà trường và doanh nghiệp hơn nữa để giúp các sinh viên khi ra trường dễ dàng tìm được việc và nhanh chóng hòa nhập với doanh nghiệp đồng thời qua đó góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Dưới đây là một vài hình ảnh của tọa đàm:

 

PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu

Ông Nguyễn Mạnh Thản – Chủ tịch Hiệp hội DNNVV tỉnh, Giám đốc Công ty CP Ao Vua phát biểu

Ông Hoàng Văn Tuyển, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú Thọ phát biểu

TS. Phạm Thanh Loan – Trưởng khoa Nông Lâm Ngư giới thiệu năng lực đội ngũ và
các hướng nghiên cứu, triển khai các nhiệm vụ khoa học công nghệ trong lĩnh vực Dược liệu

TS. Bùi Huy Toàn – Phó Giám đốc Trung tâm NCGD&VHNT giới thiệu năng lực đội ngũ và
các hướng nghiên cứu, triển khai các nhiệm vụ khoa học công nghệ trong lĩnh vực Du lịch

Toàn cảnh tọa đàm





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN