23:46, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tham gia trưng bày gian hàng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng

Thứ ba, 04/04/2017, 14:04

Hòa vào không khí thiêng liêng trong những ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3, tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Trường Đại học Hùng Vương đã khai trương gian hàng giới thiệu bộ sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương và tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm, dịch vụ tại khu trưng bày triển lãm du lịch tỉnh Phú Thọ.

Bộ sản phẩm lưu niệm là kết quả của đề tài khoa học “Nghiên cứu, thiết kế các sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương phục vụ phát triển du lịch trên quê hương Đất Tổ” do Trường Đại học Hùng Vương chủ trì. Với trí tưởng tượng phong phú, đầy sáng tạo, sự khéo léo, công phu, nhóm đề tài đã tái hiện những hình ảnh vốn quen thuộc, gần gũi, đậm chất văn hóa dân gian của vùng quê Đất Tổ trên những sản phẩm lưu niệm độc đáo, có giá trị văn hóa cao như đồ gốm, tranh gốm, áo lụa, nón lá ….

Bên cạnh việc bày bán những sản phẩm mang đậm đặc trưng của văn hóa thời Hùng Vương, sinh viên Trường Đại học Hùng Vương còn tổ chức các dịch vụ: hướng dẫn thăm quan các điểm du lịch; hướng dẫn sắp lễ, hành lễ, các dịch vụ ăn uống, nhà hàng... Những dịch vụ trên do chính các bạn sinh viên ngành Văn hóa – Du lịch của Trường Đại học Hùng Vương thực hiện với lòng nhiệt tình và hiếu khách.

Có thể nói việc giới thiệu các sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương cũng như các hoạt động du lịch của Trường Đại học Hùng Vương là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng về cội nguồn dân tộc đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh của Trường Đại học Hùng Vương nói riêng và văn hóa vùng Đất Tổ - Vua Hùng nói chung đến với du khách trong và ngoài nước.

Dưới đây là một vài hình ảnh hoạt động:

Các thầy lãnh đạo trường, lãnh đạo các phòng chụp ảnh lưu niệm với nhóm đề tài tại gian hàng
giới thiệu sản phẩm
lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương

Các thầy lãnh đạo trường, lãnh đạo các phòng chụp ảnh lưu niệm tại khu trưng bày triển lãm du lịch tỉnh Phú Thọ

Lãnh đạo các sở ban ngành tham quan khu trưng bày triển lãm du lịch của nhà trường

 

TS. Hà Thị Lịch – Chủ nhiệm đề tài giới thiệu các sản phẩm tại gian hàng với khách thập phương





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN