01:23, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương có sản phẩm lọt top 30 sản phẩm tham dự tại Triển lãm “Tự hào Trí tuệ lao động Việt Nam” năm 2017

Thứ ba, 25/04/2017, 14:26

Ngày 22/4/2017, đoàn cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Hùng Vương do TS. Hà Thị Lịch – Phó Trưởng phòng Khoa học và Công nghệ dẫn đầu đã tham dự triển lãm “Tự hào Trí tuệ Lao động Việt Nam” 2017 và Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ công nhân lao động vùng kinh tế trọng điểm miền Trung do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức tại Cung thể thao Tiên Sơn, đường Phan Đăng Lưu, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Triển lãm “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam” trưng bày 30 sản phẩm xuất sắc từ sáng kiến của công nhân, người lao động Việt Nam, do công nhân, người lao động Việt Nam sản xuất. Các sản phẩm được trưng bày đã được Hội đồng cấp Tổng Liên đoàn LĐVN đánh giá và bầu chọn ra từ cấp tỉnh, thành phố, công đoàn ngành Trung ương. “Sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương” do các giảng viên của Trường Đại học Hùng Vương nghiên cứu, thiết kế đã lọt vào tốp 30 sản phẩm được chọn trưng bày và vinh danh trong triển lãm “Trí tuệ lao động Việt Nam”.

Do nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Lãnh đạo Tỉnh Phú Thọ, của Sở Khoa học và Công nghệ, Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương, sự phối hợp, đồng hành cùng Trường Đại học Hùng Vương của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Khu Di tích Lịch sử Đền Hùng và các cơ sở sản xuất,... cộng với sự say mê, nhiệt huyết nghiên cứu của nhóm đề tài và với tài năng của các họa sỹ Nguyễn Quang Hưng, Nguyễn Thành Trung, nhóm nghiên cứu đã tạo ra được các sản phẩm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương. Từ đó, Trường Đại học Hùng Vương có cơ sở vững chắc để triển khai thành công đề tài NCKH cấp tỉnh Phú Thọ: "Nghiên cứu, thiết kế sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương phục vụ phát triển du lịch trên quê hương Đất Tổ". Kết quả đã phân loại và hệ thống được các biểu tượng mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương. Từ đó, thiết kế được 10 biểu tượng tiêu biểu mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương và sản xuất thử nghiệm được 15 sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương. Sản phẩm lưu niệm do nhóm nghiên cứu thiết kế và đặt hàng sản xuất có 5 ưu điểm nổi trội sau:

Thứ nhất, sản phẩm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương     

Thứ hai, có tính giáo dục, hướng về cội nguồn

Thứ 3, có tính sáng tạo, thẩm mỹ cao qua nét vẽ thủ công

Thứ tư, sản phẩm có giá trị kinh tế góp phần phục vụ phát triển du lịch Phú Thọ, lồng ghép vào các chương trình du lịch giữ chân du khách.

Thứ năm, tạo sức cạnh tranh, hạn chế sản phẩm không rõ nguồn gốc.

Nhìn chung, sản phẩm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương là một trong những sản phẩm xuất sắc trong phong trào lao động sáng tạo của công nhân lao động Việt Nam, đã được Thủ tướng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và khách thăm quan đánh giá cao.

Một số hình ảnh tại cuộc triển lãm:

 Thủ tướng Chính phú Nguyễn Xuân Phúc thăm quan gian trưng bày Sản phẩm lưu niêm 
mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương tại triển lãm
“Tự hào Trí tuệ lao động Việt Nam” năm 2017

TS. Hà Thị Lịch thay mặt nhóm tác giả nhận giấy chứng nhận vinh danh 
“Trí tuệ lao động Việt Nam” 2017

“Sản phẩm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương” được trưng bày tại triển lãm





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN