13:09, Thứ Ba, 23/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Công đoàn Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở khóa XXI, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Thứ hai, 27/11/2017, 18:21

Hòa chung với không khí của những người lao động trong toàn tỉnh thi đua lập thành tích chào mừng 70 năm ngày thành lập Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ và chào mừng Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XVI Liên đoàn lao động tỉnh Phú Thọ và Đại hội lần thứ XII Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, ngày 25/11/2017, Công đoàn Trường Đại học Hùng Vương đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở khóa XXI nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đ/c Dương Thị Bích Liên – Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHHV khóa XX phát biểu khai mạc Đại hội

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có: đồng chí Đỗ Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu; các đồng chí nguyên là Chủ tịch Công đoàn trường, các đồng chí Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội sinh viên, Hội Chữ thập đỏ, đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban trong trường. Đặc biệt, Đại hội có sự tham dự của 126 đại biểu ưu tú thay mặt cho gần 500 công đoàn viên của 28 Công đoàn bộ phận trực thuộc Trường.

ThS. Đinh Quang Kiều – Phó Chủ tịch Công đoàn trường Báo cáo tổng kết hoạt động của
Ban chấp hành Công đoàn Trường ĐH Hùng Vương nhiệm kỳ 2012-2017, phương hướng, nhiệm vụ công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe trình bày về: Báo cáo tổng kết hoạt động của Ban chấp hành (BCH) Công đoàn Trường ĐH Hùng Vương nhiệm kỳ 2012-2017, phương hướng, nhiệm vụ công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 và Báo cáo kiểm điểm hoạt động của BCH Công đoàn Trường Khóa XX nhiệm kỳ 2012-2017. Trong nhiệm kỳ 2012-2017, Công đoàn Trường ĐH Hùng Vương đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, với nhiều đổi mới trong phương pháp và nội dung, chủ động phối hợp với Nhà trường trong mọi hoạt động, xây dựng tổ chức đoàn kết vững mạnh, khẳng định được vị trí và vai trò Công đoàn Trường. Bên cạnh đó, BCH Công đoàn cũng đã nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá những ưu điểm và hạn chế trong công tác điều hành nhằm tìm ra nguyên nhân, giải pháp để khắc phục và nâng cao hơn nữa hoạt động Công đoàn Trường.

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHHV phát biểu tại Đại hội.

TS. Trịnh Thế Truyền tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, TS. Trịnh Thế Truyền - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường nhà trường biểu dương những thành tích Công đoàn Trường đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua đồng thời chỉ rõ những hạn chế, tồn tại BCH Công đoàn cần rút kinh nghiệm trong thời gian tới. Trong nhiệm kỳ mới, Thầy Hiệu trưởng kêu gọi toàn thể đoàn viên công đoàn cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, dân chủ, tập trung trí tuệ, đưa các phương hướng, nhiệm vụ cụ thể trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 vào thực tiễn; cần đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động công đoàn, làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng hợp pháp của người lao động. Bên cạnh đó, Công đoàn Trường nhiệm kỳ mới cần bám sát tầm nhìn, sứ mạng, mục tiêu phát triển của Nhà trường và đòi hỏi đổi mới một cách căn bản toàn diện của Ngành Giáo dục theo Nghị quyết số 29… để tham gia, đóng góp, xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển; Công đoàn cần phối hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu, các phòng ban, khoa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, công tác giám sát nội bộ (như công tác tài chính, tổ chức cán bộ…). Thầy Hiệu trưởng cũng đề nghị các đại biểu Đại hội cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, thảo luận dân chủ và sáng suốt lựa chọn những đồng chí xứng đáng để bầu vào Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022. Nhân dịp này, TS. Trịnh Thế Truyền cũng đã gửi tới đại hội bó hoa tươi thắm để chúc mừng sự thành công của đại hội.

Đ/c Đỗ Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Liên đoàn LĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đ/c Đỗ Thị Ngọc Ánh tặng hoa chúc mừng đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Đ/c Đỗ Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Liên đoàn LĐ tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Công đoàn Trường ĐH Hùng Vương trong những năm qua. Đồng chí Phó Chủ tịch cho biết, trước những đòi hỏi ngày càng cao trong phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước, của ngành Giáo dục, Liên đoàn Lao động tỉnh mong muốn Công đoàn Trường ĐH Hùng Vương cần tiếp tục đổi mới tư duy, nhận thức, nội dung, phương pháp hoạt động nhằm phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn; Đẩy mạnh chăm lo thiết thực và toàn diện cho các cán bộ, nhà giáo, người lao động xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định; Đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua theo hướng thiết thực và hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, phát huy trí tuệ; Xây dựng các Công đoàn bộ phận vững mạnh có giải pháp đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động để nâng tầm Công đoàn Nhà Trường lên một bước mới. Sau nội dung phát biểu, đồng chí đã gửi tới đại hội bó hoa tươi thắm để chúc mừng sự thành công của đại hội.

Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn trường nhiệm kỳ 2017 – 2022

Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn Trường Đại học Hùng Vương khoá XXI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 15 đồng chí, bầu Ban Thường vụ Công đoàn gồm 5 đồng chí, Ban kiểm tra gồm 03 đồng chí, trong đó đ/c Dương Thị Bích Liên tiếp tục giữ chức Chủ tịch Công đoàn trường, đ/c Đinh Quang Kiều và đ/c Bùi Thị Mai Lan giữ chức Phó Chủ tịch Công đoàn trường.

 

Ban Chấp hành Công đoàn trường khóa XXI, nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt Đại hội

Ban Chấp hành Công đoàn trường khóa XXI, nhiệm kỳ 2017-2022 họp phiên thứ nhất

Đ/c Dương Thị Bích Liên – Chủ tịch Công đoàn trường nhiệm kỳ 2017-2022 tặng hoa tri ân đóng góp của ThS. Hoàng Thị Thuận – nguyên Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường

Đ/c Dương Thị Bích Liên – Chủ tịch Công đoàn trường nhiệm kỳ 2017-2022 tặng hoa chia tay
các đồng chí không tham gia Ban chấp hành khóa mới

Thông qua Nghị quyết Đại hội, Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở Trường Đại học Hùng Vương lần thứ XXI với khẩu hiệu hành động là “Đoàn kết – Dân chủ – Đổi mới – Hiệu quả” kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn trong toàn trường đoàn kết, nhất trí phát huy những thành tích đã đạt được, ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác công đoàn và nhiệm vụ chính trị của Nhà trường, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn, xây dựng Nhà trường vững mạnh và phát triển.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ, Đoàn trường và Hội sinh viên Trường tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

100% Đại biểu tham gia Đại hội ĐB Công đoàn cơ sở Trường Đại học Hùng Vương nhất trí Nghị quyết Đại hội





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN