19:45, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tọa đàm: Xây dựng “Mô hình công dân học tập” tỉnh Phú Thọ năm 2017 tại Trường Đại học Hùng Vương

Thứ năm, 21/12/2017, 09:56

Nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức trong cộng đồng dân cư và cả hệ thống chính trị về học tập thường xuyên, học tập suốt đời trong mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng, đơn vị,… góp phần đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập, xây dựng cộng đồng học tập cấp xã tiến tới xây dựng mô hình đơn vị học tập cấp huyện, thành, thị của tỉnh Phú Thọ, sáng ngày 19/12/2017, tại Trường Đại học Hùng Vương, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Trường Đại học Hùng Vương và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Tọa đàm: Xây dựng “Mô hình công dân học tập” tỉnh Phú Thọ năm 2017.

Toàn cảnh Tọa đàm

Tới dự và chỉ đạo Tọa đàm, về phía TW Hội Khuyến học Việt Nam có GS.TS Phạm Tất Dong – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký TW Hội; về phía tỉnh Phú Thọ có đồng chí Hà Kế San - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Trương Tất La – Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Chí Thắng – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Thọ; về phía Hội Khuyến học tỉnh có đồng chí Nguyễn Thị Kim Hải - Ủy viên BTV TW Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ; về phía Sở GD&ĐT có đồng chí Nguyễn Minh Tường – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT; về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Tọa đàm còn có sự tham dự của các đồng chí là lãnh đạo văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh và các cá nhân có bài tham luận.

Đồng chí Hà Kế San - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Tọa đàm

Phát biểu tại Tọa đàm, đồng chí Hà Kế San - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và GS.TS Phạm Tất Dong – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký TW Hội Khuyến học Việt Nam đều đánh giá cao sự chuẩn bị của các đơn vị liên quan và khẳng định đây là một việc làm rất cần thiết, ý nghĩa, nhằm trao đổi tri thức, kinh nghiệm, làm rõ khái niệm và đặc trưng của mô hình “Công dân học tập”, làm cơ sở ban hành Bộ tiêu chí đánh giá công dân học tập. Từ đó rút ra những vấn đề về lý luận, thực tiễn quan trọng, sát với thực tế để tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện, có chiều sâu các hoạt động giáo dục và đào tạo và phát huy được truyền thống hiếu học, khuyến học, khuyến tài, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công việc của từng công dân trong các lĩnh vực công tác; góp phần đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh.

GS.TS Phạm Tất Dong – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký TW Hội Khuyến học Việt Nam
phát biểu tại Tọa đàm

Thay mặt Trường Đại học Hùng Vương – đơn vị phối hợp tổ chức Tọa đàm, TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường Nhà trường bày tỏ niềm vinh dự được tiếp đón các vị đại biểu về dự Tọa đàm. Thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh, trong những năm qua, Trường Đại học Hùng Vương đã thường xuyên tạo điều kiện thuận lợi cũng như phát động rộng khắp phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong toàn trường; Hội Khuyến học của Trường được thành lập và hoạt động tích cực, có hiệu quả. Đồng chí mong muốn qua Tọa đàm lần này, Trường Đại học Hùng Vương sẽ nhận được những ý kiến tham luận sâu sắc để Trường có thêm luận cứ khoa học và thực tiễn góp phần làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong trường nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung.

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu tại Tọa đàm

Tọa đàm đã nhận được 37 ý kiến tham luận của các đại biểu, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tham dự. Trong đó, nhiều ý kiến được trình bày và thảo luận sôi nổi tại Hội trường như những đặc trưng của mô hình công dân học tập và xây dựng bộ tiêu chí đánh giá công nhận mô hình; các nhóm phẩm chất và năng lực cần thiết để xây dựng mô hình công dân học tập trên địa bàn tỉnh Phú Thọ; xây dựng mô hình công dân học tập trong đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; những vấn đề cần thiết để xây dựng mô hình công dân học tập trong lực lượng vũ trang; các đối tượng yếu thế - công dân học tập trong xã hội học tập,… Đây đều là những ý kiến tham luận thiết thực, có chiều sâu, có sự thống nhất cao về sự cần thiết phải xây dựng mô hình công dân học tập, hướng tới một xã hội học tập phù hợp với tỉnh Phú Thọ, với xu thế hội nhập, đổi mới.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Hải – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh phát biểu kết luận Tọa đàm

Kết luận Tọa đàm, đồng chí Nguyễn Thị Kim Hải – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh phát biểu tiếp thu ý kiến tham luận cụ thể, chi tiết và tâm huyết của các đại biểu tham dự đồng thời mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự tham gia, vào cuộc của Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể để đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh. Tọa đàm là cơ sở quan trọng để các ngành, đơn vị trong tỉnh tiếp tục nghiên cứu, bổ sung xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá mô hình công dân học tập, tạo động lực thúc đẩy phong trào học tập, nâng cao nhận thức về vai trò của sự học trong cả hệ thống chính trị và cộng đồng dân cư.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN