16:16, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tọa đàm “Định hướng việc làm cho sinh viên gắn với nhu cầu doanh nghiệp” tại Trường Đại học Hùng Vương

Thứ hai, 01/01/2018, 08:28

Nhằm giới thiệu và định hướng cho sinh viên đến với những cơ hội việc làm tiềm năng, môi trường làm việc chuyên nghiệp, đảm bảo chế độ an sinh xã hội sau khi tốt nghiệp, sáng ngày 27/12/2017, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Tọa đàm “Định hướng việc làm cho sinh viên gắn với nhu cầu doanh nghiệp”.

Toàn cảnh Tọa đàm

Tới dự Tọa đàm, về phía đại biểu khách mời có PGS.TS. Lê Văn Thanh – Nguyên Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội, TS. Nguyễn Tiến Tùng – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghiệp Phúc Yên, TS. Lê Ngọc Hà – Giám đốc Công ty TNHH Ánh Thái Dương chi nhánh miền Bắc. Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị chức năng Nhà trường, đại diện Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên, cán bộ, giảng viên các khoa cùng đông đảo sinh viên khoa Kỹ thuật Công nghệ, Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Đại diện Công ty TNHH Ánh Thái Dương chia sẻ thông tin cho sinh viên

Tại Tọa đàm, các đại biểu tham dự và các bạn sinh viên đã được nghe đại diện Công ty TNHH Ánh Thái Dương – đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao chia sẻ cơ hội việc làm tại Nhật Bản – một trong những thị trường lao động năng động, có tính chuyên nghiệp cao và chế độ an sinh xã hội tốt nhất cho người lao động. Trong đó tập trung vào các hình thức, con đường đến với Nhật Bản, những giá trị nhận được của sinh viên sau khi đi học tập, làm việc tại Nhật, nhu cầu việc làm tại Nhật hiện nay, các yêu cầu của nhà tuyển dụng và các kỹ năng cần có của mỗi sinh viên khi tham gia các chương trình tu nghiệp sinh này. Tại đây, các đại biểu tham dự và các bạn sinh viên cũng tiến hành thảo luận sôi nổi về những cơ chế, chính sách đối với lao động đi làm việc tại nước ngoài, những thời cơ và thách thức đối với sinh viên khi tham gia các chương trình tu nghiệp sinh,…

 

Đại diện sinh viên đặt câu hỏi với đại diện công ty

TS. Lê Ngọc Hà – Giám đốc công ty TNHH Ánh Thái Dương giải đáp những thắc mắc của simh viên

Phát biểu tại Tọa đàm, TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường bảy tỏ niềm vui mừng, vinh dự được tiếp đón các vị đại biểu đến tham dự Tọa đàm. Đồng chí khẳng định trong những năm qua,Trường Đại học Hùng Vương luôn tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất để giúp sinh viên có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp sau khi ra trường. Bên cạnh việc chú trọng đổi mới chương trình, xây dựng nội dung đào tạo phù hợp với nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội, Nhà trường cũng thường xuyên hợp tác với các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh và khu vực. Trong thời gian tới, đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, chia sẻ từ phía Công ty TNHH Ánh Thái Dương, Trường Cao đẳng Công nghiệp Phúc Yên để Nhà trường tham khảo trong công tác nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, tiến tới thực hiện mục tiêu 100% sinh viên ra trường đều có việc làm đúng chuyên ngành, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu kết luận Tọa đàm

Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự

Qua Tọa đàm, sinh viên Trường Đại học Hùng Vương được trang bị thêm kiến thức, thông tin, nâng cao hiểu biết về các chương trình đào tạo, cơ hội việc làm và thị trường lao động mở, từ đó có thể xác định chính xác mục tiêu học tập và có định hướng học tập phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, của thị trường lao động. Đồng thời, Tọa đàm cũng là kênh kết nối sinh viên với các doanh nghiệp, các nhà chuyên gia, hỗ trợ sinh viên tìm kiếm cơ sở thực tập phù hợp và có cơ hội tìm kiếm việc làm đúng chuyên ngành sau khi ra trường.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN