09:00, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khai mạc Đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài tại Đại học Hùng Vương

Thứ năm, 01/02/2018, 12:19

Sáng nay, ngày 01/02/2018, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) – Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Hùng Vương tổ chức khai mạc Đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài tại Trường Đại học Hùng Vương theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường Đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Toàn cảnh lễ khai mạc

Tham dự lễ khai mạc, về phía Trung tâm KĐCLGD – Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam có PGS.TS Nguyễn Phương Nga – Giám đốc Trung tâm, Cố vấn Đoàn đánh giá ngoài; ThS. Nguyễn Anh Tuấn – Chánh văn phòng Trung tâm KĐCLGD, cán bộ hỗ trợ Đoàn đánh giá ngoài. Về phía lãnh đạo tỉnh Phú Thọ có đồng chí Hà Kế San – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Cao Văn – Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, các cán bộ giảng viên và đông đảo sinh viên Nhà trường. Lễ khai mạc còn có sự tham dự của lãnh đạo các Sở: Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Lao động thương binh và xã hội; các đại biểu đại diện lãnh đạo UBND thành phố Việt Trì, thị xã Phú Thọ; đại diện các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng, các trường Đại học, Cao đẳng và các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

 

ThS. Nguyễn Anh Tuấn – Chánh văn phòng Trung tâm KĐCLGD, Hiệp hội các trường Đại học,
Cao đẳng Việt Nam,
cán bộ hỗ trợ Đoàn đánh giá ngoài công bố Quyết định về việc thành lập
đoàn chuyên gia đánh giá ngoài cơ sở giáo dục Trường Đại học Hùng Vương

Tại buổi khai mạc, các đại biểu tham dự đã được nghe ThS. Nguyễn Anh Tuấn – Chánh văn phòng Trung tâm KĐCLGD – Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam, cán bộ hỗ trợ Đoàn đánh giá ngoài công bố Quyết định về việc thành lập Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài cơ sở giáo dục Trường Đại học Hùng Vương. Theo đó, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài gồm có 06 thành viên do PGS.TS Trần Thị Hà – Thư ký văn phòng Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước làm Trưởng đoàn, TS. Tô Thị Thu Hương – Nguyên Trưởng phòng Kiểm định chất lượng giáo dục, Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội làm Thư ký. Các thành viên Đoàn đánh giá có GS.TS Nguyễn Quang Dong, TS. Phạm Văn Hùng, TS. Võ Sỹ Mạnh và ThS. Tống Thành Trung.

 

PGS.TS Nguyễn Phương Nga – Giám đốc Trung tâm KĐCLGD, Hiệp hội các trường Đại học,
Cao đẳng Việt Nam, Cố vấn Đoàn đánh giá ngoài 
phát biểu tại buổi khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS Nguyễn Phương Nga – Giám đốc Trung tâm KĐCLGD – Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam, Cố vấn Đoàn đánh giá ngoài đã khái quát những nét tiêu biểu các hoạt động phục vụ đánh giá ngoài của Trường Đại học Hùng Vương đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục đối với Trường Đại học Hùng Vương nói riêng và các cơ sở đào tạo nói chung. Qua quá trình kiểm định, Nhà trường có cơ hội xem xét lại toàn bộ hoạt động của mình một cách có hệ thống để từ đó có sự điều chỉnh các hoạt động theo một chuẩn mực nhất định đồng thời không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo quyền lợi cho người học và đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh hiện nay. Giám đốc Trung tâm cũng đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, sự hỗ trợ nhiệt tình của Trường Đại học Hùng Vương với Trung tâm KĐCLGD, trong quá trình chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức và đề nghị Nhà trường tiếp tục cộng tác Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài trong quá trình triển khai các hoạt động KĐCLGD. Để các công tác trong đợt khảo sát chính thức tại trường đạt kết quả tốt, đồng chí đề nghị Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài thực hiện các hoạt động đánh giá khách quan, trung thực và công bằng.

 

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc

Thay mặt Trường Đại học Hùng Vương, TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ niềm vui mừng, hân hạnh được tiếp đón Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài cùng các vị đại biểu đến tham dự lễ khai mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài của Nhà trường. Đồng chí nhấn mạnh, trong những năm qua, Trường Đại học Hùng Vương luôn quan tâm đến hoạt động tự đánh giá, coi đây là trách nhiệm với ngành giáo dục và đào tạo, với lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, đặc biệt là với nhân dân các dân tộc trong tỉnh và nhân dân các tỉnh trong khu vực. Để đảm bảo yêu cầu, nội dung kế hoạch của Đoàn đánh giá ngoài lần này, đồng chí đề nghị các cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường chủ động hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công; phối hợp và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia, các doanh nghiệp, các nhà khoa học trong đoàn đánh giá trong thời gian làm việc tại nhà trường đồng thời cam kết sẽ tham gia kiểm định đánh giá ngoài với tinh thần, thái độ cầu thị và nghiêm túc; trân trọng và tiếp thu mọi ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học trong đoàn đánh giá.

 

Đồng chí Hà Kế San - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai mạc

Cũng tại lễ khai mạc, đồng chí Hà Kế San – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Trường Đại học Hùng Vương là trường đại học đa ngành, đa cấp đầu tiên trên quê hương đất Tổ, có vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Phú Thọ nói riêng và khu vực nói chung. Đồng chí Phó Chủ tịch đặc biệt đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, giảng viên Nhà trường trong quá trình xây dựng và phát triển. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, với sự đoàn kết, thống nhất, phấn đấu không ngừng và sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Thọ, Trường Đại học Hùng Vương sẽ đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa, khẳng định và ngày càng nâng cao vị thế trong hệ thống các trường đại học hiện nay.  

 

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo 
và Hội đồng tự đánh giá Trường Đại học Hùng Vương
 

Sau phiên khai mạc, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài tiến hành phỏng vấn các nhóm đối tượng liên quan bao gồm các doanh nghiệp, cựu sinh viên hệ đại học chính quy, cựu sinh viên hệ đại học vừa làm vừa học, lãnh đạo trường, cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường. Trước đó, ngày 31/01/2018, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã tiến hành nghiên cứu hồ sơ minh chứng, làm việc trực tiếp với các cán bộ phụ trách các mảng công tác của Nhà trường và đi thăm, quan sát cơ sở vật chất, phục vụ cho công tác đánh giá ngoài.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN