06:59, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tham gia Hội báo xuân Mậu Tuất 2018

Thứ bảy, 24/02/2018, 22:18

Nhằm chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng xuân Mậu Tuất 2018, sáng nay, ngày 24/02/2018 (tức ngày mùng 9 tháng Giêng năm Mậu Tuất), tại Khu di tích lịch sử đặc biệt quốc gia Đền Hùng, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Phú Thọ chủ trì phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Khu di tích lịch sử đền Hùng tổ chức khai mạc Hội báo xuân Mậu Tuất 2018. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa mừng Đảng, mừng xuân được tổ chức thường niên có ý nghĩa góp phần làm phong phú đời sống tinh thần cho mọi tầng lớp nhân dân mỗi dịp tết đến xuân về.

Toàn cảnh lễ khai mạc

Tới dự chương trình khai mạc Hội báo xuân Mậu Tuất có các đồng chí: Hoàng Dân Mạc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Mai Đức Lộc - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đại diện Quân khu 2; lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Bắc Giang; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành, thị cùng các đồng chí là lãnh đạo, cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương... Đoàn đại biểu Trường Đại học Hùng Vương do TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn tham dự lễ khai mạc.

Đồng chí Nguyễn Kim Chi – Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam,

Tổng Biên tập Báo Phú Thọ, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Phú Thọ

phát biểu khai mạc Hội báo xuân Mậu Tuất 2018

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Nguyễn Kim Chi – Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Phú Thọ, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Phú Thọ khẳng định vai trò đặc biệt quan trọng của báo chí cách mạng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và nhấn mạnh Hội báo xuân Mậu Tuất 2018 chính là dịp quảng bá, tôn vinh mạnh mẽ của báo chí cả nước nói chung và báo chí tỉnh Phú Thọ nói riêng, đồng thời là nơi giao lưu, gặp gỡ của những người làm báo, khích lệ giới báo chí nỗ lực thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong bối cảnh mới với phương châm luôn luôn đồng hành cùng sự phát triển của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đồng hành với tiến trình đổi mới đất nước, hội nhập và phát triển.

Đồng chí Bùi Văn Quang - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại lễ khai mạc

Tại lễ khai mạc, đồng chí Bùi Văn Quang - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy nhiệt liệt biểu dương những thành tích và nỗ lực của đội ngũ những người làm báo, biểu dương các cơ quan báo chí đã tăng cường mở rộng các hoạt động tuyên truyền trong năm 2017 và tổ chức chương trình Hội báo xuân năm 2018. Trong thời gian qua, báo chí Phú Thọ đã bám sát mục tiêu tuyên truyền, giữ vững ổn định chính trị, củng cố, tăng cường sự thống nhất, ý chí trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội và lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, công tác đối ngoại và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí và những người làm báo trong tỉnh tiếp tục kế thừa và phát huy các thành tích đã đạt được, phát huy vai trò là “người chiến sĩ xung kích” trên văn trận văn hóa tư tưởng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội báo xuân Mậu Tuất 2018

Hội báo xuân Mậu Tuất 2018 có sự tham gia của 18 đơn vị, bao gồm: Báo Phú Thọ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Phú Thọ, Sở Thông tin và Truyền thông, Tạp chí Văn nghệ đất Tổ, Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Quân khu Hai, Tạp chí Người làm báo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Trường Đại học Hùng Vương, Hội Nhà Báo tỉnh Thái Nguyên, Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang, Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình, Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ, Khu Di tích lịch sử đền Hùng và Công ty Cổ phần Suppe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao với trên 500 ấn phẩm báo chí, xuất bản - văn hóa, thông tin, bản tin của hơn 260 cơ quan báo chí Trung ương, các ngành và 63 tỉnh thành trong cả nước. 

Gian trưng bày của Trường Đại học Hùng Vương tại Hội báo xuân năm nay thực sự gây ấn tượng mạnh, trưng bày đầy đủ các ấn phẩm, sản phẩm tiêu biểu cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của Nhà trường trong những năm qua, bao gồm các đầu sách nghiên cứu, giáo trình, các đề tài khoa học, kỷ yếu hội thảo, đặc biệt là Tạp chí Khoa học Công nghệ của trường.

 

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm gian trưng bày

của Trường Đại học Hùng Vương

Các đại biểu của Tạp chí Giáo dục thăm gian trưng bày của Nhà trường

Các độc giả thăm gian trưng bày của Nhà trường

Ngoài ra, để góp phần giới thiệu, quảng bá các di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại là hát Xoan Phú Thọ và tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, gian hàng của Nhà trường cũng trưng bày bộ sản phẩm lưu niệm gốm sứ độc đáo và đẹp mắt, được trang trí hoa văn, họa tiết tiêu biểu cho văn hóa thời kỳ Hùng Vương và hát Xoan Phú Thọ. Đây là kết quả của đề tài khoa học “Nghiên cứu, thiết kế các sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương phục vụ phát triển du lịch trên quê hương Đất Tổ” do Trường Đại học Hùng Vương chủ trì.

 

Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Vi Trọng Lễ thăm gian trưng bày bộ sản phẩm lưu niệm 

mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương của Nhà trường

Đặc biệt, nhân dịp đầu xuân mới, Nhà trường còn bố trí bàn ông đồ cho chữ do chính giảng viên Nhà trường thực hiện nhằm gửi tới các đại biểu và du khách thập phương những lời chúc tốt đẹp nhất.

Hội báo xuân Mậu Tuất 2018 sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 24 đến ngày 25/02/2018. Bên cạnh việc trưng bày các ấn phẩm báo chí của các đơn vị, Hội báo xuân năm nay sẽ có nhiều  hoạt động ngoại khóa được tổ chức tại trung tâm lễ hội của Khu di tích lịch sử đặc biệt quốc gia đền Hùng nhằm tuyên truyền, quảng bá về bản sắc văn hóa vùng đất cội nguồn, bao gồm: Hội thi tìm hiểu về lịch sử cội nguồn dân tộc Việt Nam và tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, chương trình Nghệ thuật trình diễn hát Xoan Phú Thọ.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm

với thầy và trò Nhà trường

Có thể nói Hội báo xuân Mậu Tuất 2018 thực sự là món quà tinh thần nhiều ý nghĩa gửi tới nhân dân và du khách thập phương, thể hiện niềm hy vọng vào sự khởi sắc của tỉnh trong năm 2018 và những năm tiếp theo. Tham gia Hội báo xuân Mậu Tuất 2018, Trường Đại học Hùng Vương có cơ hội giới thiệu, quảng bá hình ảnh mình và đưa các sản phẩm, ấn phẩm thông tin, đặc biệt là Tạp chí Khoa học Công nghệ đến gần hơn với nhân dân trong và ngoài tỉnh, góp phần nâng cao uy tín của Nhà trường.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN