05:40, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Ấn tượng khai mạc Hội trại văn hóa nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2018

Thứ sáu, 20/04/2018, 20:15

Sáng nay, ngày 20/4/2018, tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng đã diễn ra chương trình khai mạc Hội trại văn hóa, Liên hoan văn nghệ quần chúng, hát Xoan và dân ca Phú Thọ 2018. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động nghệ thuật, văn hoá, thể thao phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2018 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ chủ trì tổ chức.

Toàn cảnh lễ khai mạc

Tới dự chương trình khai mạc có đồng chí Hoàng Dân Mạc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hà Kế San - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018; đồng chí Vi Trọng Lễ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành, thị trong tỉnh và đông đảo du khách hành hương về với Đền Hùng nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2018.  Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Trịnh Thế Truyền - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Hoàng Công Kiên - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện các đơn vị trực thuộc và đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.

Liên hoan văn nghệ quần chúng năm nay có sự góp mặt của 29 đội văn nghệ, Câu lạc bộ hát Xoan và dân ca Phú Thọ của 13 huyện, thành, thị trong tỉnh, trong đó có đội văn nghệ Trường Đại học Hùng Vương. Ngay sau lễ khai mạc, du khách thập phương đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại các trại văn hoá.

Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi khai mạc

Tại trại văn hóa của Trường Đại học Hùng Vương, bên cạnh việc trưng bày các ấn phẩm, sản phẩm tiêu biểu cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của Nhà trường; bộ sản phẩm lưu niệm gốm sứ mang dấu ấn văn hóa thời kỳ Hùng Vương, hát Xoan Phú Thọ và bộ khăn lụa “Hơi ấm mẹ Âu Cơ”, các tiết mục văn nghệ đặc sắc của sinh viên Nhà trường, đặc biệt là điệu múa Lăm Vông truyền thống uyển chuyển của các lưu học sinh Lào đang học tập tại trường thực sự thu hút và gây ấn tượng tốt đẹp với các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và du khách thập phương.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và du khách thập phương thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc
tại trại văn hóa của Trường ĐH Hùng Vương

Các tiết mục múa đặc sắc sinh viên Trường Đại học Hùng Vương 

Du khách thập phương tham quan gian trưng bày của Nhà trường

Ngoài việc quảng bá, tôn vinh hát Xoan được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, Hội trại văn hóa, liên hoan văn nghệ quần chúng, hát Xoan và dân ca Phú Thọ là dịp để đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa thời kỳ Hùng Vương, phổ biến các làn điệu hát Xoan, dân ca, dân vũ, diễn xướng dân gian đặc sắc của vùng Đất Tổ với đồng bào và du khách thập phương. Tham gia chương trình, Trường Đại học Hùng Vương có cơ hội gặp gỡ, giao lưu học hỏi kinh nghiệm, tạo điều kiện cho sinh viên Nhà trường, đặc biệt là sinh viên quốc tế được trải nghiệm và tìm hiểu sâu hơn về những nét đẹp văn hóa cội nguồn dân tộc Việt Nam, qua đó thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó đồng thời giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN