11:49, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Đức Hạnh BMG với Trường ĐH Hùng Vương

Thứ sáu, 01/06/2018, 12:22

Nhằm đẩy mạnh các chương trình hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, khoa học công nghệ, thực tập rèn nghề và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp, sáng nay, ngày 01/6/2018, tại trụ sở Tập đoàn Đức Hạnh BMG đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Hùng Vương và Tập đoàn Đức Hạnh BMG.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự lễ ký kết, về phía Tập đoàn Đức Hạnh BMG có TS. Trần Đức Hạnh – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc; GS.TS Nguyễn Quang Tuyên – Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc, Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên; TS. Nguyễn Công Dân – Nguyên Cục phó Cục Thú y, Phó Chủ tịch thường trực Hội Thú y Việt Nam, cố vấn cao cấp Tập đoàn và các Giám đốc thành viên, lãnh đạo các phòng chức năng của Tập đoàn. Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; Thầy Trần Ngọc Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường; các đồng chí trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng, ban chức năng Nhà trường và Khoa Nông Lâm Ngư. 

TS. Trần Đức Hạnh – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đức Hạnh BMG phát biểu tại lễ ký kết

Trường Đại học Hùng Vương bắt đầu đào tạo ngành Chăn nuôi từ năm 2007 và ngành Thú y từ năm 2011. Năm 2010, Khoa Nông Lâm Ngư, Trường Đại học Hùng Vương và Công ty Cổ phần thuốc Thú y Marphavet thuộc Tập đoàn Đức Hạnh BMG bắt đầu có sự hợp tác. Từ giai đoạn 2010 tới nay, Nhà trường và công ty luôn có sự gắn kết hợp tác chặt chẽ về các mặt đào tạo, tuyển dụng nhân sự. Hàng năm, Công ty luôn tạo điều kiện để nhà trường cho sinh viên đến học tập và thực tập tốt nghiệp, đồng thời phía Nhà trường cũng đã cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng để đáp ứng với nhu cầu tuyển dụng của Công ty.

 GS.TS Nguyễn Quang Tuyên – Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Đức Hạnh BMG
phát biểu tại Lễ kí kết

Phát biểu tại Lễ kí kết, GS.TS Nguyễn Quang Tuyên – Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Đức Hạnh BMG bày tỏ niềm vui mừng được tiếp đón đoàn công tác Trường Đại học Hùng Vương đến thăm và làm việc tại Tập đoàn, đồng thời giới thiệu khái quát về Tập đoàn và những thành tích nổi bật đã đạt được trong thời gian qua. Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn khẳng định Trường Đại học Hùng Vương là trường đại học uy tín, đặc biệt có nhiều thế mạnh đặc thù thuận lợi cho phát triển các lĩnh vực đào tạo Nông Lâm nghiệp. Xác định mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu xã hội trong tình hình mới, GS.TS Nguyễn Quang Tuyên cho rằng việc tham gia vào quá trình đào tạo tại các trường đại học nói chung, Trường Đại học Hùng Vương nói riêng chính là trách nhiệm của Tập đoàn. Vì vậy, phía Tập đoàn luôn sẵn sàng phối hợp với Nhà trường trong công tác đào tạo, thực hành, thực tập, rèn nghề cho sinh viên; Tiếp nhận sinh viên tốt nghiệp của Nhà trường đến làm việc cũng như phối hợp thực hiện các đề tài, dự án lớn của Tập đoàn… Việc tổ chức Lễ kí kết hợp tác giai đoạn tiếp theo chính là hoạt động khởi đầu cho những hợp tác quan trọng trong thời gian tới.

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu tại lễ ký kết

Tại lễ ký kết, TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương đã giới thiệu những nét khái quát về lịch sử hình thành cũng như các ngành nghề đào tạo tại Nhà trường và khẳng định tầm quan trọng của việc ký kết hợp tác, phát triển mối quan hệ gắn bó lâu dài giữa hai đơn vị. Đồng chí nhấn mạnh, trong những năm qua, Trường Đại học Hùng Vương luôn chú trọng tới việc nâng cao chất lượng đào tạo, gắn đào tạo lý thuyết với thực hành. Nhà trường đánh giá rất cao sự hợp tác, giúp đỡ của Tập đoàn Đức Hạnh BMG trong các hoạt động góp phần nâng cao chất lượng như tổ chức nhiều hoạt động học tập ngoại khóa, thực tập tốt nghiệp với sự tham gia của hàng trăm sinh viên; phối hợp tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo lớn; xuất bản chung 02 giáo trình đào tạo vào năm 2015, 2016; tuyển dụng nhiều sinh viên đến làm việc tại Tập đoàn, trong đó có những sinh viên giữ chức vụ quan trọng… Giai đoạn 2018-2020 và định hướng tới 2030, Trường Đại học Hùng Vương thực hiện đào tạo theo định hướng ứng dụng, cam kết việc làm cho sinh viên tốt nghiệp khi đạt chuẩn đầu ra, do vậy trong giai đoạn tới Nhà trường tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác toàn diện về đào tạo, nghiên cứu khoa học, cơ sở vật chất và tuyển dụng với Tập đoàn Đức Hạnh BMG.

Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương và Tập đoàn Đức Hạnh BMG
ký thỏa thuận hợp tác

Tiếp đó, Trường Đại học Hùng Vương và Tập đoàn Đức Hạnh BMG tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác trong đào tạo, thực tập tại doanh nghiệp, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp. Cụ thể, hai bên hợp tác, phối hợp triển khai các hoạt động bao gồm, tổ chức các hội thảo giới thiệu về các lĩnh vực hoạt động, hướng nghiên cứu phát triển sản phẩm của công ty, tư vấn tuyển dụng, tư vấn nghề nghiệp cho sinh viên lĩnh vực Nông lâm nghiệp, Kinh tế - Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Hùng Vương; Tổ chức các hoạt động tham quan, tìm hiểu môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp dành cho các sinh viên ngành Chăn nuôi, Thú y, Kinh tế - Quản trị kinh doanh; Hợp tác đào tạo giới thiệu cho giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hùng Vương về các lĩnh vực nghiên cứu sản xuất mà Tập đoàn đang triển khai; Tuyển chọn sinh viên thực tập tốt nghiệp để phát triển dự án của Tập đoàn; Tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp của Trường theo nhu cầu của Tập đoàn; Tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn về đào tạo kỹ năng mềm, sản xuất cho cán bộ kỹ thuật, giảng viên và sinh viên của hai bên; Hợp tác nghiên cứu khoa học và nghiên cứu phát triển dự án của hai bên...

Nhân dịp này, đoàn công tác Trường Đại học Hùng Vương đã đi thăm một số cơ sở vật chất, trang thiết bị nhà máy của Tập đoàn Đức Hạnh BMG. Đây là cơ hội quý báu để hai bên có thể giao lưu, học hỏi, nâng cao hiểu biết lẫn nhau.

Các đại biểu tham dự lễ ký kết chụp ảnh lưu niệm

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Hùng Vương và Tập đoàn Đức Hạnh BMG được tổ chức thành công là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và phù hợp với xu thế phát triển chung. Các nội dung hợp tác được thực hiện sẽ góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên của hai bên; phát triển nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, tổ chức sản xuất kinh doanh phục vụ cho sự phát triển của Doanh nghiệp và Nhà trường. Đồng thời, thỏa thuận hợp tác được ký kết cũng tạo điều kiện hỗ trợ tốt hơn cho sinh viên ngành Chăn nuôi – Thú y trong quá trình học tập cũng như tạo nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN