15:20, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Mạnh Hùng làm việc tại Trường Đại học Hùng Vương

Thứ tư, 27/06/2018, 16:17

Sáng nay, ngày 27/6/2018, đoàn công tác của Ban chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 do đồng chí Phạm Mạnh Hùng – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2018 tỉnh Phú Thọ. 

Toàn cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hà Kế San – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh Phú Thọ; ông Nguyễn Minh Tường – Giám đốc Sở GD&ĐT; TS. Trịnh Thế Truyền – Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương; PGS.TS Nguyễn Ngọc Long – Hiệu trưởng Trường Đại học Giao thông vận tải.

Năm 2018, toàn tỉnh có 13.755 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 12.578 thí sinh dự thi THPT (chiếm tỷ lệ 91,44%), 1.177 thí sinh dự thi GDTX (chiếm tỷ lệ 8,56%). Trong số các thí sinh đăng ký dự thi có 49,41% thí sinh thi để xét tốt nghiệp THPT; 46.86% thí sinh thi để xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng; 3,74% thí sinh thi để tuyển sinh đại học và cao đẳng.

Ông Nguyễn Minh Tường – Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ báo cáo nhanh 
về kết quả thực hiện thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi Sở GD&ĐT Phú Thọ, tính đến thời điểm hiện tại, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh đã được tổ chức khoa học, nghiêm túc và thành công. Tại các điểm thi, việc tổ chức coi thi diễn ra an toàn, đúng quy chế; công tác đảm bảo an ninh trật tự được thực hiện nghiêm túc, không có thành phần tụ tập, gây rối; tỷ lệ thí sinh dự thi ổn định, đạt 99,6%; không có thí sinh phải nghỉ thi do các trường hợp khẩn cấp hoặc do thiên tai; không có thí sinh bị đình chỉ thi; cán bộ coi thi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được xã hội đồng tình, đánh giá cao.

Đồng chí Hà Kế San – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh Phú Thọ
năm 2018 phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hà Kế San – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh Phú Thọ năm 2018 khẳng định, để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, phản ánh đúng chất lượng dạy và học trên địa bàn tỉnh, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Trung ương, Ban chỉ đạo thi của tỉnh đã triển khai thực hiện công tác chuẩn bị cho kỳ thi một cách chu đáo. Ngoài cơ quan thường trực là Sở GD&ĐT, tỉnh còn chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện tốt công tác đảm bảo các điều kiện phục vụ kỳ thi, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực diễn ra kỳ thi. Đồng thời, có phương án dự phòng về đi lại, chỗ ở cho thí sinh khi xảy ra bão lũ tại các huyện miền núi; quan tâm hỗ trợ chỗ ở, suất ăn miễn phí cho học sinh thuộc diện khó khăn, học sinh ở xa điểm thi, tạo thuận lợi để các em làm bài thi đạt kết quả tốt nhất.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Nhận xét về công tác tổ chức thi THPT Quốc gia năm 2018 tại tỉnh Phú Thọ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng đánh giá cao sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Phú Thọ; sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể trong tỉnh, nhất là cơ quan thường trực Sở GD&ĐT và 2 đơn vị phối hợp là Trường Đại học Hùng Vương và Trường Đại học Giao thông vận tải, đóng góp vào thành công chung của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Đồng chí yêu cầu trong giai đoạn thực hiện các công tác tiếp theo, Hội đồng thi tỉnh Phú Thọ tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế các quy định chung, đảm bảo kết quả thi chính xác, khách quan và công bằng.

TS. Trịnh Thế Truyền – Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, TS. Trịnh Thế Truyền – Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương đã có báo cáo nhanh về công tác phối hợp làm thi của Nhà trường trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Đồng chí khẳng định, Nhà trường đã có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các cơ quan, đơn vị liên quan ở tất cả các khâu trong quá trình tổ chức thi, từ việc in sao đề thi, bảo mật đề thi đến công tác tập huấn nghiệp vụ coi thi cho các cán bộ, giảng viên, sinh viên tình nguyện đều được thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế. Do đó, tại 15 điểm thi do Nhà trường phụ trách, không xảy ra trường hợp cán bộ, giảng viên, học sinh nào vi phạm quy chế thi.

Kết thúc Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tổ chức tại tỉnh, ban làm phách và ban chấm thi tỉnh sẽ tiếp tục làm việc từ ngày 28/6/2018 tới hết ngày 08/7/2018.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN