18:54, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tưng bừng Ngày hội tựu trường năm 2018

Chủ nhật, 12/08/2018, 13:04

Thực hiện Kế hoạch số 131/KH-ĐHHV ngày 07/8/2018 của Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương về việc tổ chức đón tiếp Tân sinh viên K16 nhập học, sáng nay, ngày 12/8/2018, Ngày hội tựu trường, chào đón Tân sinh viên đã diễn ra thật sự chuyên nghiệp, ấn tượng và đa màu sắc.

Quang cảnh nơi Tân sinh viên làm thủ tục nhập học

Ngay trước giờ nhập học, cơn mưa rào nặng hạt như báo hiệu cho những điều tốt lành, may mắn sẽ đến với tất cả mọi người. Lịch nhập học là 07h30 nhưng từ trước đó hàng giờ đồng hồ, hàng trăm Tân sinh viên và phụ huynh đã có mặt tại Trường để làm thủ tục nhập học. Niềm hân hoan, hạnh phúc hiện rõ trên từng khuôn mặt trong sáng của các em khi chính thức được trở thành những sinh viên của Trường Đại học Hùng Vương – trường đại học công lập đầu tiên trên quê hương đất Tổ.

 

Những hàng dài Tân sinh viên và phụ huynh tập trung nhập học

Với tinh thần trách nhiệm cao và sự bố trí chuyên nghiệp của Trường Đại học Hùng Vương, các cán bộ, giảng viên và sinh viên tình nguyện của Nhà trường đã hỗ trợ, giúp đỡ phụ huynh và các em Tân sinh viên bằng nhiều hoạt động thiết thực như: Hướng dẫn phụ huynh và sinh viên đến địa điểm làm thủ tục; Ghi thông tin trên các giấy tờ; Hướng dẫn quy trình làm thủ tục nhập học; Phát đồng phục, thẻ sinh viên; Đăng ký ở Ký túc xá... Chính nhờ sự khoa học trong cách thức tổ chức, các Tân sinh viên đã hoàn thành thủ tục nhập học một cách nhanh chóng, thuận lợi, đúng quy định.

 

Hướng dẫn các Tân sinh viên hoàn thiện hồ sơ…

… Tiếp nhận hồ sơ một cách nhanh chóng…

 

… Phát thẻ sinh viên và đồng phục cho Tân sinh viên

Các Tân sinh viên K16…

… và các Tân sinh viên Lào chụp ảnh lưu niệm…

Chia sẻ cảm xúc trong ngày tựu trường, sinh viên Lê Thị Thanh Vân - Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non cho biết: "Em thực sự hạnh phúc khi được vào học tại Trường Đại học Hùng Vương. Em vô cùng bất ngờ về sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình, trách nhiệm của các thầy cô giáo và anh chị sinh viên khóa trước. Chúng em xin hứa sẽ nỗ lực học tập, tu dưỡng để xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Nhà trường".

Phụ huynh Đỗ Thị Kim Quý xúc động chia sẻ với truyền thông: "Chứng kiến cơ ngơi của Trường Đại học Hùng Vương và sự ân cần, chu đáo của tập thể Nhà trường, chúng tôi hoàn toàn yên tâm và tuyệt đối tin tưởng con em mình sẽ được sống, học tập trong một môi trường sư phạm lành mạnh, văn minh và hiện đại".

Khung cảnh nhập học trong Sảnh chính nhà Hiệu bộ

Một điểm đặc biệt nữa trong Ngày hội tựu trường năm nay đó là có sự tham gia, đồng hành của các doanh nghiệp và đơn vị tuyển dụng lao động. Hàng trăm sim Viettel, Vinaphone đã được phát miễn phí cho các em kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc liên lạc và học tập của các em.

Kết thúc buổi sáng ngày đầu tiên, toàn trường đã có hơn 600 Tân sinh viên hoàn thành thủ tục nhập học, đạt hơn 80% chỉ tiêu được giao. Đặc biệt, nhiều sinh viên trước đó chưa đăng ký vào trường cũng đã đến xin xét tuyển và nhập học. Buổi chiều hôm nay và các ngày tiếp theo, Nhà trường tiếp tục triển khai nhập học cho các bạn chưa đến kịp và xét bổ sung đợt 2.

Sau khi hoàn thành thủ tục nhập học, Tân sinh viên K16 sẽ bước vào tuần sinh hoạt đầu khóa, bao gồm: Tìm hiểu về Trường Đại học Hùng Vương; Các chuyên đề giáo dục pháp luật; Bồi dưỡng Kỹ năng mềm; Các hoạt động Đoàn – Hội; Trao đổi về phương pháp học đại học; Tham quan, trải nghiệm tại doanh nghiệp và các đơn vị tuyển dụng lao động...

Có thể nói, các Tân sinh viên K16 của Trường Đại học Hùng Vương đã có những ấn tượng thực sự tốt đẹp trong ngày đầu nhập trường. Hi vọng rằng, với sự tạo điều kiện tối đa của Nhà trường cùng với cam kết việc làm sau khi tốt nghiệp, các em sinh viên của ngày hôm nay sẽ trở thành những công dân có ích cho xã hội trong tương lai. Xin chúc các Tân sinh viên K16 luôn giữ được ngọn lửa của nhiệt huyết, của đam mê, để thể hiện và cống hiến hết mình cho con đường các em đã lựa chọn.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV

Các tin liên quan được đăng trên các báo đài:

- Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Phú Thọ





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN