20:34, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương long trọng tổ chức lễ Khai giảng năm học 2018 – 2019 và trao bằng tốt nghiệp Thạc sĩ khóa 1

Thứ ba, 16/10/2018, 11:46

Sáng nay, ngày 16/10/2018, Trường Đại học Hùng Vương đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019 và trao bằng tốt nghiệp Thạc sĩ khóa 1 trong bầu không khí phấn khởi, hân hoan.

Tới tham dự Lễ khai giảng cùng với thầy và trò Nhà trường có các vị đại biểu: Đ/c Bùi Văn Quang, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đ/c Hoàng Công Thủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh; Lãnh đạo UBND thành phố Việt Trì, UBND thị xã Phú Thọ, Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Công an tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Phú Thọ; Lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng cụm Trung Bắc; Lãnh đạo các viện nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ; Lãnh đạo các doanh nghiệp, đơn vị đối tác của Nhà trường.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu; các thầy nguyên lãnh đạo trường, các cố vấn, giảng viên cao cấp của Nhà trường; Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, nhân viên các đơn vị trực thuộc. Đặc biệt là sự có mặt của hơn 800 học viên, sinh viên tiêu biểu đại diện cho gần 10.000 học viên, sinh viên các hệ đào tạo của Nhà trường.

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn Khai giảng
năm học 2018 – 2019

Trong Diễn văn khai giảng năm học mới, TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã khái quát những kết quả quan trọng trong năm học vừa qua, định hướng những hoạt động trọng tâm trong năm học mới, đồng thời gửi tới toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và học viên, sinh viên những thông điệp tâm huyết, giàu ý nghĩa.

Theo đó, năm học 2017- 2018, với sự nỗ lực, quyết tâm rất cao của tập thể Nhà trường, Đảng ủy, Ban Giám hiệu đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, cụ thể: (1) Hoàn thành công tác đánh giá ngoài, được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn Kiểm định chất lượng giáo dục; (2) Triển khai thực hiện đề án của UBND tỉnh về củng cố, đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo giai đoạn đến năm 2020; (3) Tổ chức rà soát, sắp xếp lại bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả (giảm từ 34 đơn vị xuống còn 23 đơn vị); (4) Tổ chức ký kết hợp tác với Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Sông Hồng Thủ đô, Viettel, Tập đoàn Đức Hạnh BMG… và nhiều cơ sở đào tạo trong, ngoài nước để hỗ trợ Nhà trường trong việc xây dựng, phát triển chương trình đào tạo, hỗ trợ thực tập, rèn nghề và việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp; (5) Tổ chức tiếp nhận Trường Bồi dưỡng nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục để thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ quản lý và bồi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp cho cán bộ, giáo viên các cấp của tỉnh Phú Thọ; (6) Đặc biệt, trong năm học này, thực hiện chủ trương của tỉnh Phú Thọ, đầu năm 2018, Nhà trường đã tiên phong đi đầu trong việc đề xuất sử dụng cơ sở vật chất, cho thuê tài sản để triển khai việc thành lập Trường Phổ thông Chất lượng cao Hùng Vương, được UBND tỉnh trao quyết định thành lập Trường và đã được xã hội đón nhận rất tích cực...

Để tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, hoàn thành nhiệm vụ năm học 2018- 2019, TS. Trịnh Thế Truyền đề nghị tập thể Nhà trường thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp bao gồm:

1. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho toàn thể cán bộ, viên chức và học viên, sinh viên.

2. Tiếp tục triển khai thực hiện thắng lợi khâu đột phá trong Nghị quyết của Đảng ủy là nâng cao chất lượng đào tạo.

3. Tăng cường liên kết với doanh nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ, hỗ trợ xây dựng chương trình đào tạo, thực hành, rèn nghề và việc làm sinh viên.

4. Tăng cường tìm kiếm các nguồn lực tài chính, tranh thủ nguồn vốn ngân sách tỉnh và nguồn kinh phí sự nghiệp của Nhà trường để đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất nâng cao các điều kiện làm việc, phục vụ các hoạt động hỗ trợ sinh viên, hỗ trợ đào tạo và nghiên cứu khoa học.

5. Tăng cường liên kết đào tạo với các trường trọng điểm, các cơ sở đào tạo nước ngoài để thực hiện các chương trình trao đổi sinh viên, hỗ trợ giảng viên học tập, nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ ngoại ngữ. Đẩy mạnh các chương trình đào tạo sau đại học, triển khai liên kết chương trình đào tạo chất lượng cao theo chuẩn quốc tế...

Đ/c Bùi Văn Quang, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đánh trống khai giảng…

… tặng lẵng hoa chúc mừng…

… và phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Đ/c Bùi Văn Quang, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã đánh trống khai giảng và tặng lẵng hoa chúc mừng thầy trò Trường Đại học Hùng Vương.

Trong phát biểu chỉ đạo, Đ/c Bùi Văn Quang ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà Nhà trường đã đạt được, đồng thời định hướng các nội dung quan trọng trong năm học 2018 – 2019, bao gồm:

1. Quán triệt sâu sắc, toàn diện và cụ thể hóa 9 nhóm nhiệm vụ và 5 nhóm giải pháp cơ bản theo tinh thần Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ năm học mới; các Nghị quyết của Đảng, Nhà nước về mục tiêu, nhiệm vụ và chiến lược phát triển giáo dục và đào tạo…

2. Tăng cường công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong Nhà trường; quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống, lịch sử, truyền thống văn hóa dân tộc cho sinh viên. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, đổi mới chương trình, nội dung và phương pháp giảng dạy, điều chỉnh cơ cấu ngành nghề đào tạo phù hợp với thực tiễn… Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, tích cực xây dựng, thực hiện hiệu quả các đề tài về kinh tế - xã hội của địa phương.

3. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Nhà trường. Tập trung cao độ cho công tác xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và giảng viên, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa quan trọng hàng đầu để xây dựng đội ngũ trình độ cao, đáp ứng nhiệm vụ đổi mới giáo dục ở bậc đại học.

4. Sinh viên Nhà trường cần tập trung học tập, nghiên cứu để đạt kết quả cao trong năm học, đồng thời không ngừng tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống, ý chí phấn đấu vươn lên để trở thành người sinh viên toàn diện, có năng lực tự chủ và thích ứng với môi trường làm việc, xứng đáng với niềm tự hào là sinh viên Trường Đại học Hùng Vương…

TS. Cao Việt đại diện cán bộ, giảng viên Nhà trường phát biểu cảm tưởng

Tại Lễ khai giảng, nhiều cán bộ, giảng viên, nhân viên của Nhà trường có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ. Trường Đại học Hùng Vương và các đơn vị tài trợ cũng đã trao tặng nhiều học bổng cho sinh viên đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế; các tân sinh viên thủ khoa và thuộc diện chính sách có kết quả cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018…

Đ/c Hoàng Công Thủy, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen
cho các cán bộ, giảng viên

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường tặng thưởng cho các sinh viên thủ khoa năm 2018

Đại tá Phan Quốc Sơn – Giám đốc Viettel Phú Thọ đại diện các đơn vị tài trợ tặng học bổng
cho các tân sinh viên

Cũng tại Lễ khai giảng, Trường Đại học Hùng Vương đã công bố quyết định và trao bằng tốt nghiệp cho 30 tân Thạc sĩ khóa 1 của Nhà trường.

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường và
ThS. Trần Ngọc Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường trao bằng cho các Tân thạc sĩ khóa 1

Lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019 và trao bằng tốt nghiệp Thạc sĩ khóa 1 của Trường Đại học Hùng Vương được tổ chức thành công tốt đẹp đã tạo động lực cho thầy và trò Nhà trường bước vào năm học mới với khí thế mới, sức sống mới. Xin chúc cho năm học 2018 – 2019 của Nhà trường sẽ gặt hái được nhiều thành tích, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục và đào tạo, xứng đáng là ngôi trường mang tên các vua Hùng trên quê hương đất Tổ.

Trung tâm Hợp tác Đào tạo, Truyền thông & HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN