18:46, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Các nội dung thi của Hội thi chuyên môn – nghiệp vụ các trường Đại học, Cao đẳng cụm Trung Bắc lần thứ XII, năm 2018 diễn ra sôi nổi với nhiều thành tích cao

Thứ bảy, 10/11/2018, 08:26

Ngày 09/11/2018, tại Trường Đại học Hùng Vương đã bắt đầu diễn ra các nội dung thi của Hội thi chuyên môn – nghiệp vụ các trường ĐH, CĐ cụm Trung Bắc năm 2018. Hội thi năm nay được tổ chức gồm các nội dung: Hội thảo khoa học và trưng bày sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học; Olympic Toán, Olympic Tin học, Olympic Ngoại ngữ, Nghiệp vụ sư phạm, Thể dục thể thao, Văn nghệ. Với sự tham gia của gần 900 giảng viên và sinh viên đến từ 7 trường ĐH, CĐ trong cụm Trung Bắc: Trường ĐH Hùng Vương, Trường ĐH Sư Phạm Hà Nội 2, Trường  ĐH Tân Trào, Trường CĐ Vĩnh Phúc, CĐSP Lào Cai, CĐSP Hà Giang, CĐSP Yên Bái.

Trong ngày 09/11/2018, các nội dung thi Olympic Tin học, Olympic Toán, các nội dung thi đấu thể thao như đẩy gậy, bóng đá nữ…đã kết thúc với nhiều thành tích cao thuộc về tất cả các đoàn.

Toàn cảnh Hội thi nghiệp vụ sư phạm

Nghiệp vụ sư phạm là một trong những nội dung trọng tâm của Hội thi, thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Thi NVSP là hoạt động rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của sinh viên, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đủ năng lực đáp ứng nhu cầu phát triển đội ngũ giáo viên của hệ thống giáo dục, góp phần xứng đáng vào sự phát triển ngành sư phạm.  Buổi sáng ngày 9/11/2018 đã diễn ra 3 phần thi của nội dung thi NVSP: Chào hỏi, Xử lý tình huống sư phạm; Hùng biện.

Phần thi chào hỏi các đội đã giới thiệu được về trường mình với các hoạt động nổi bật về đào tạo, nghiên cứu khoa học… giới thiệu từng thành viên trong đội thi với cách thể hiện sáng tạo, hấp dẫn dưới các hình thức đa dạng.

Phần thi chào hỏi

Với sự chuẩn bị chu đáo, nhạy bén cùng kỹ năng sư phạm được trang bị, các đội thi đều đã xuất sắc xử lý được các tình huống sư phạm có thể xảy ra trong quá trình giảng dạy.

Phần thi xử lý tình huống sư phạm

Phần thi hùng biện, mỗi đội cử ra 1 thí sinh trình bày quan điểm về 1 nội dung liên quan đến các chủ đề: Sinh viên sư phạm với cuộc sống số, mạng xã hội; Sinh viên sư phạm với các vấn đề xã hội: Giới trẻ thể hiện mình, nổi tiếng bằng phát ngôn gây sốc…; Sinh viên với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Sinh viên với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Thành viên đại diện các đội thi đã có sự chuẩn bị và thể xuất sắc phần thi của mình, đem lại nhiều cảm xúc tích cự cho khán giả.

Phần thi hùng biện

Sáng ngày 9/11/2018 cũng đã diễn ra Hội thảo khoa học với chủ đề: “ Đào tạo và nghiên cứu khoa học trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”. Hội thảo với sự chủ trì của các chuyên gia, nhà khoa học, lãnh đạo các trường tham gia Hội thi và sự tham gia của đông đảo các giảng viên, nhà khoa học và sinh viên đến từ các trường CĐ, ĐH cụm Trung Bắc.

Toàn cảnh Hội thảo khoa học

Tại hội thảo, giảng viên, sinh viên có cơ hội tiếp cận sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 đang diễn ra ở các quốc gia. Các báo cáo viên đã trình bày 25 báo cáo, nêu bật được sự ảnh hưởng của cuộc CMCN 4.0 đến sự nghiệp giáo dục và đào tạo nói chung, những cơ hội, thách thức đối với công tác đào tạo, nghiên cứu, học tập của giảng viên, sinh viên ở các trường Cao đẳng, Đại học nói riêng. Từ đó, đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng chuyên môn – nghiệp vụ cho giảng viên và đào tạo, giáo dục sinh viên đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kỳ CMCN 4.0. 

Các nhà khoa học, giảng viên trình bày báo cáo tại Hội thảo

Cùng ngày, các nội dung thi đấu thể dục thể thao: Bóng đá nữ, Bóng chuyền (Nam, nữ), Cầu lông (Nam, nữ), Điền kinh (Nam, nữ), Kéo co (Nam, nữ), Đẩy gậy (Nam, nữ), Bóng bàn cũng đã diễn ra với sự tranh tài của 92 vận động viên xuất sắc các trường.

Thi đấu cầu lông

Thi đấu bóng đá nữ

Thi đấu bóng chuyền nữ

Về các nội dung thi Olympic các môn khoa học cũng đã kết thúc trong ngày 9/11 với kết quả cao tương đối đồng đều cho các đoàn tham gia: Olympic toán gồm 2 nội dung thi: Giải tích và Đại số, có sự tham gia của 12 thí sinh đến từ trường: Đại học Hùng Vương, ĐH Sư Phạm Hà Nội 2, ĐH Trân Trào; Olympic tin học gồm 2 nội dung: Lập trình và Tin học văn phòng, có sự tham gia của 19 thí sinh; Olympic Tiếng Anh gồm các nội dung thi: Nghe, đọc, viết, chào hỏi, hùng biện, tài năng.

Phần thi chào hỏi, hùng biện, tài năng của các đội thi Olympic Tiếng Anh

Buổi tối ngày 9/11/2018, tại Hội trường trung tâm cũng đã diễn ra Hội thi văn nghệ (buổi 1) giữa các trường Đại học, Cao Đẳng cụm Trung Bắc với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng và biểu diễn dưới nhiều hình thức như: Đơn ca, song ca, tốp ca, múa…Những ca khúc mang âm hưởng hào hùng ca ngợi truyền thống dân tộc, con người, nhà giáo và tuổi trẻ năng động, sáng tạo.

Toàn cảnh Hội thi văn nghệ

Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc tham gia dự thi

Ngày thi đấu đầu tiên của Hội thi chuyên môn – nghiệp vụ các trường ĐH, CĐ cụm Trung Bắc đã kết thúc, chúng ta hy vọng rằng các Đoàn tham gia Hội thi sẽ đạt được thành tích cao nhất trong ngày thi đấu tiếp theo.

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN