07:09, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tham gia Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019

Thứ sáu, 15/02/2019, 13:30

Chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng xuân Kỷ Hợi 2019, sáng nay, ngày 15/02/2019 (tức ngày 11 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), tại Thư viện tỉnh Phú Thọ, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Phú Thọ chủ trì, phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Việt Trì tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019. Hội báo Xuân được tổ chức trên quê hương đất Tổ là một trong những hoạt động mở đầu cho chuỗi các hoạt động văn hoá, lễ hội trên địa bàn tỉnh, làm phong phú thêm đời sống văn hoá tinh thần của nhân dân ngay từ những ngày đầu năm mới.

Toàn cảnh lễ khai mạc

Tới dự có các đồng chí: Thuận Hữu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Văn Quang- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo các huyện, thành, thị và đông đảo nhân dân,... Đoàn đại biểu tham gia Hội báo xuân Trường Đại học Hùng Vương do TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn tham dự lễ khai mạc.

Đ/c Bùi Minh Châu- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đánh trống khai hội

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019

Tham gia Hội báo Xuân năm nay có 17 gian trưng bày các ấn phẩm của các cơ quan báo chí, tập trung giới thiệu hàng nghìn ấn phẩm báo chí, phát thanh, truyền hình, văn hoá nghệ thuật của tỉnh, Trung ương và các địa phương trong cả nước xuất bản trong năm 2018 và báo Xuân, báo Tết Kỷ Hợi 2019. Trong đó lần đầu có sự góp mặt của hai cơ quan báo chí Trung ương là Báo Pháp luật Việt Nam trực thuộc Bộ Tư pháp và Báo Nông thôn ngày nay trực thuộc Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Các ấn phẩm trưng bày tại Hội Báo Xuân là bức tranh toàn cảnh báo chí, phản ánh không khí đất nước đón chào năm mới, ca ngợi Đảng - Bác Hồ, giới thiệu những thành tựu phát triển KT-XH, QP-AN,... của đất nước, của tỉnh, các địa phương, các ngành.

Gian trưng bày của Trường Đại học Hùng Vương tại Hội báo xuân năm nay thực sự gây ấn tượng mạnh, trưng bày đầy đủ các ấn phẩm, sản phẩm tiêu biểu cho công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của Nhà trường trong những năm qua, bao gồm các đầu sách nghiên cứu, giáo trình xuất bản quốc gia, các đề tài khoa học, kỷ yếu hội thảo.

 Đ/c Bùi Minh Châu- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm gian trưng bày của Trường Đại học Hùng Vương

Các đại biểu thăm gian trưng bày của Nhà trường

Đặc biệt, nhân dịp đầu xuân mới, Nhà trường còn tổ chức hoạt động tặng chữ ngày xuân do các “ông đồ” là giảng viên Nhà trường thực hiện nhằm gửi tới các đại biểu và khách tham quan những lời chúc tốt đẹp nhất.

                       

“Ông đồ” tặng chữ ngày xuân

Đoàn giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Thọ Sơn - Tp.Việt Trì thăm quan, xin chữ
và chụp ảnh lưu niệm tại gian trưng bày của Nhà trường

Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019 diễn ra từ ngày 15 đến 17/2/2019. Bên cạnh hoạt động trưng bày các ấn phẩm còn có nhiều hoạt động văn hóa, giao lưu đặc sắc diễn ra như quảng bá hai Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại là Hát Xoan Phú Thọ và Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương; liên hoan Tiếng hát người làm báo; Toạ đàm về vai trò của báo chí- truyền thông trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố Việt Trì…tạo không khí vui tươi, đa sắc màu cho ngày hội những người làm báo Đảng tỉnh. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với thầy và trò Nhà trường

Các đồng chí lãnh đạo trường cùng cán bộ, giảng viên và sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại Hội Báo xuân Kỷ Hợi năm 2019

Có thể nói Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019 thực sự là món quà tinh thần nhiều ý nghĩa gửi tới nhân dân và du khách thập phương, thể hiện niềm hy vọng vào sự khởi sắc của tỉnh trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Tham gia Hội báo xuân Kỷ Hợi 2019 Trường Đại học Hùng Vương có cơ hội giới thiệu, quảng bá hình ảnh và đưa các sản phẩm, ấn phẩm thông tin báo chí về các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học đến gần hơn với nhân dân trong và ngoài tỉnh, góp phần nâng cao uy tín, chất lượng của Nhà trường.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc của sinh viên Nhà trường biểu diễn tại Lễ khai mạc Hội Báo xuân

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN