18:44, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức “Ngày hội việc làm – Tư vấn tuyển sinh” năm 2019

Chủ nhật, 31/03/2019, 16:35

Sáng nay, ngày 31/3/2019, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức “Ngày hội việc làm – tư vấn tuyển sinh năm 2019”

Ngày hội việc làm và Tư vấn tuyển sinh năm 2019 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Hai sự kiện này được tổ chức đồng thời nhằm mục đích: Một mặt, nhà trường mời các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng đến để giới thiệu việc làm cho sinh viên, cụ thể hóa các cam kết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp; mặt khác giúp các HS THPT là sinh viên tương lai của nhà trường biết thông tin về thì trường lao động, sớm tiếp cận, nhận thức được các yêu cầu của các vị trí công việc trong thực tiễn, từ đó xác định mục tiêu, chuẩn bị tâm thế, động cơ để học tập và rèn luyện đạt kết quả tốt, đáp ứng được ngay các yêu cầu của công việc sau khi ra trường.

Toàn cảnh khai mạc Ngày hội việc làm – tư vấn tuyển sinh năm 2019

Đến dự Ngày hội việc làm – tư vấn tuyển sinh năm 2019 có ông Đỗ Thanh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tào tỉnh Phú Thọ; Đại diện Ban giám Hiệu và  1500 học sinh của 26 trường THPT thuộc các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Sơn La, Yên Bái, thành phố Hà Nội đã ký kết hợp tác với Trường Đại học Hùng Vương và hơn 50 doanh nghiệp, tập đoàn là đối tác của Trường Đại học Hùng Vương mang đến 5688 vị trí tuyển dụng, thực tập, rèn nghề cho sinh viên.

 

Những nụ cười rạng ngời, tự tin của các em  học sinh THPT trong Ngày hội

Phát biểu khai mạc, TS. Trịnh Thế Truyền - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ niềm vui mừng được tiếp đón  đại biểu, đại diện các doanh nghiệp, các thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên tới tham gia Ngày hội. Ngày hội việc làm - tư vấn tuyển sinh năm 2019 là năm đầu tiên Trường Đại học Hùng Vương tổ chức với quy mô lớn, gắn công tác tuyển dụng với tuyển sinh, tạo ra sự gắn kết giữa doanh nghiệp và Nhà trường, gắn hoạt động đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp; đồng thời, tạo cơ hội cho học sinh lớp 12, các bậc phụ huynh, có thông tin lựa chọn nghề nghiệp trước khi đăng ký nguyện vọng vào các trường đại học cao đẳng.

Từ năm 2017 Trường ĐHHV đã đẩy mạnh hợp tác, ký kết hợp tác với gần 100 doanh nghiệp, các cơ sở tuyển dụng, các trường đại học, viện nghiên cứu và các trường THPT ở trong và ngoài nước, như: Tập đoàn Vingroup, Samsung Multicampus, Sông Hồng Thủ Đô, Viettel, VNPT, tập đoàn FPT- softwere; Đại học Normady - Pháp, Viện nghiên cứu sa mạc Ramat Negev (Israel), Đại học Nara - Nhật Bản, Học viện Hồng Hà - Trung Quốc, Đại học KTQD, Đại học Kinh tế- Luật thành phố Hồ Chí Minh…để kết nối việc làm và thực tập, rèn nghề cho sinh viên.

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu
tại buổi khai mạc Ngày hội

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo và hoàn thiện cơ sở vật chất của Trường Đại học Hùng Vương, ngày 11/3/2018, tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô đã diễn ra lễ ký kết về việc hợp tác sử dụng nhân lực trong lĩnh vực Du lịch. Tại Ngày hội, Bà Nguyễn Quốc Quỳnh Trang – Phó tổng Quản lý Sông Hồng Resort đã trình bày thông tin tuyển dụng bổ ích tới các bạn sinh viên đang học ngành Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành, Văn hóa du lịch của Trường ĐH Hùng Vương.

 

Bà Nguyễn Quốc Quỳnh Trang – Phó tổng Quản lý Sông Hồng Resort chia sẻ thông tin việc làm
tại Ngày hội

Cũng trong sự kiện này, ông Lee Chang Won - đại diện Công ty Samsung Multicampus cho rằng Ngày hội việc làm - tư vấn tuyển sinh năm 2019 của Trường ĐH Hùng Vương là một hoạt động thiết thực, đem đến nhiều cơ hội cho các em học sinh, sinh viên tiếp cận với đơn vị tuyển dụng. Tại Việt nam, Trường Đại học Hùng Vương là cơ sở giáo dục đầu tiên hợp tác với Công ty Samsung Multicampus. Với những thế mạnh có được, Công ty Samsung Multicampus được Nhà trường đặc biệt quan tâm và hợp tác nhằm mang đến cho người học nhiều cơ hội được học tập và làm việc trong các môi trường quốc tế chuyên nghiệp. Samsung Multicampus đang đẩy mạnh dịch vụ đánh giá năng lực ngoại ngữ thông qua bài thi OPIC (Oral Proficiency Interview by Computer) do tổ chức đánh giá và giáo dục ngoại ngữ nổi tiếng thế giới ACTFL (Hội đồng giảng dạy ngoại ngữ Hoa Kỳ) thẩm định. Hy vọng các em học sinh, sinh viên sẽ tiếp cận nhiều hơn về chương trình OPIC.

Ông Lee Chang Won - đại diện Công ty Samsung Multicampus giới thiệu về công ty
và chia sẻ về bài thi năng lực ngoại ngữ OPIC

Sau phần giới thiệu các thông tin cơ bản về tuyển sinh, tuyển dụng tại Hội trường, các em HS và SV được hòa mình vào không khí vô cùng náo nhiệt và sôi động của ngày Hội tuyển dụng và tư vấn tuyển sinh tại các khu trưng bày, tuyển sinh của các Khoa và các bàn tư vấn tuyển dụng của các doanh nghiệp.

TS. Trịnh Thế Truyền, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường tham quan các gian trưng bày
và chia sẻ, động viên các em HS, SV

Toàn cảnh ngoài trời “Ngày hội việc làm – tư vấn tuyển sinh năm 2019” 

“Ngày hội việc làm – tư vấn tuyển sinh năm 2019”  khép lại với chất lượng và hiệu quả hơn sự kỳ vọng. Các Khoa chuyên môn đã thực hiện hơn 2000 lượt tư vấn và định hướng chọn nghề cho các em HS THPT, đặc biệt là các ngành đào tạo đang được cho nhu cầu việc làm rất lớn như: Văn hóa du lịch, Kinh tế, QTKD, Ngoại ngữ, Nông nghiệp, Kỹ thuật công nghệ, Công tác xã hội…Bên cạnh đó, hơn 50 doanh nghiệp với 5688 vị trí tuyển dụng, thực tập, rèn nghề đã trực tiếp tư vấn nghề nghiệp cho hàng ngàn lượt  HS và SV, tiếp nhận hồ sơ của hơn 1000 ứng viên tuyển dụng việc làm.

Đại diện các trường THPT và các doanh nghiệp đều đánh giá rất cao công tác tổ chức, sự chuẩn bị chu đáo, công phu và chuyên nghiệp của Trường Đại học Hùng Vương cho “Ngày hội việc làm – tư vấn tuyển sinh năm 2019”. Hy vọng rằng trong các năm tiếp theo, hoạt động này được tổ chức tốt hơn nữa, thường xuyên hơn nữa để tạo nhiều cơ hội việc làm cho SV sau khi tốt nghiệp và tham gia tích cực vào công tác tư vấn hướng nghiệp cho HS các Trường THPT trong và ngoài tỉnh Phú Thọ.

Dưới đây là các hình ảnh của “Ngày hội việc làm – tư vấn tuyển sinh năm 2019”:

 

 Phòng CTCT&HSSV

Các tin liên quan được đăng trên các báo đài:

- Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Phú Thọ

- Báo Phú Thọ với bài viết:

Hơn 1.000 học sinh tham gia ngày hội việc làm - tư vấn tuyển sinh năm 2019





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN