16:34, Thứ Ba, 19/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường ĐH Hùng Vương vinh dự nhận Bằng khen của Bộ TT&TT tại Hội nghị toàn quốc tổng kết 5 năm Ngày sách Việt Nam

Thứ sáu, 19/04/2019, 19:41

Ngày 18/04/2019, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24/04/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đại diện các bộ, ban, ngành trung ương và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Quang cảnh Hội nghị ( Nguồn: Báo Hà Nội Mới)

Theo báo cáo tổng kết của Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngày sách Việt Nam đã được tổ chức trên cả nước với quy mô ngày càng lớn. Hiện có 99% số tỉnh, thành phố đã triển khai hoạt động Ngày sách Việt Nam xuống các quận, huyện; 30% số tỉnh, thành phố tổ chức Ngày sách Việt Nam xuống tận cấp xã, phường; 100% cơ sở giáo dục đã chủ động tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và các hoạt động của Ngày sách Việt Nam. Cả nước có hơn 66 triệu lượt học sinh, sinh viên và hơn 4,7 triệu lượt cán bộ, giảng viên tham gia hưởng ứng Ngày sách Việt Nam; 100% thư viện cấp tỉnh, thành phố đã tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc…

Tại Hội nghị, Bộ thông tin và Truyền thông đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự phát triển của Ngày sách Việt Nam trong 5 năm qua (Nguồn: Báo Hà Nội Mới)

Cũng như các cơ sở giáo dục đại học khác trong cả nước Trường Đại học Hùng Vương đã luôn chủ động phối hợp với các cơ quan Báo Phú Thọ, Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Thọ, Sở Thông tin và Truyền thông Phú Thọ nhằm tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và các hoạt động của Ngày Sách Việt Nam tuyên truyền, giới thiệu về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, khuyến khích phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trong sinh viên; phát động phong trào ủng hộ sách cho thư viện các trường học ở miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, Nhà trường đã tổ chức trưng bày, giới thiệu sách, tổ chức tọa đàm giao lưu kể chuyện theo sách; hoạt động thuyết trình, đọc và làm theo sách; xếp mô hình sách; tổ chức các trò chơi dân gian gắn với việc đọc sách. Nhìn chung, các hoạt động Ngày Sách Việt Nam hàng năm do Trường Đại học Hùng Vương tổ chức đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường với hàng ngàn lượt tham gia. Để đáp ứng nhu cầu đọc sách của các cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường mọi lúc, mọi nơi, Nhà trường đầu tư số hóa, mỗi sinh viên được cấp một tài khoản và các em có thể truy cập và tham khảo tài liệu mọi lúc, mọi nơi khi có mạng Internet. Ngoài ra, Nhà trường còn chỉ đạo các khoa chuyên môn và Trung tâm Thông tin Tư liệu thư viện tiến hành rà soát các giáo trình và tài liệu tham khảo hiện để cập nhật và bổ sung kịp thời phục vụ cho công tác học tập, nghiên cứu của giảng viên và sinh viên nhà trường. Tiếp đó, Nhà trường còn liên kết với các thư viện điện tử của các trường đại học uy tín trong nước và quốc tế để các cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường có thêm cơ hội tiếp cận với nhiều sách tham khảo ngoài những sách tham khảo hiện có của nhà trường,... Ghi nhận những kết quả đáng khích lệ trên của Nhà trường, tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24/04/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam trên toàn quốc, Đại học Hùng Vương là Trường Đại học duy nhất có cá nhân được tặng bằng khen của Bộ Trưởng Bộ Thông tin Truyền thông tặng Bằng khen (TS. Trịnh Thế Truyền - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương vinh dự được Bộ Thông tin và Truyền tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24/04/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam).

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
Phùng Xuân Nhạ trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự phát triển của Ngày sách Việt Nam trong 5 năm qua

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhận Bằng khen
của Bộ Trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN