15:12, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị ký kết hợp tác trong đào tạo và tuyển dụng giữa Trường Đại học Hùng Vương và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ

Thứ sáu, 30/08/2019, 11:20

Nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, tuyển sinh gắn với tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp, nhà trường gắn liền với doanh nghiệp, ngày 30/8/2019, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị ký kết hợp tác trong đào tạo và tuyển dụng giữa Trường Đại học Hùng Vương và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ.

Toàn cảnh Hội nghị ký kết

Dự Hội nghị, về phía Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ có ông Mai Thanh Chung – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, các đồng chí trong BCH và toàn thể hội viên.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng - Phụ trách trường, các đồng chí lãnh đạo trường, trưởng các đơn vị trực thuộc, cùng các toàn thể, cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường.

Dự và đưa tin chương trình có các cơ quan truyền thông, báo chí trung ương và địa phương: Thông tấn xã Việt Nam tại Phú Thọ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Phú Thọ.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng - Phụ trách trường nhấn mạnh, trong những năm qua thực hiện chủ trương đào tạo theo định hướng ứng dụng vùng với việc cam kết việc làm gắn với chuẩn đầu ra, tăng thời lượng dành cho thực tập, rèn nghề, bổ sung, cập nhật kiến thức thực tiễn, gắn kết với thị trường lao động, xây dựng cơ chế phối hợp với doanh nghiệp và đơn vị sử dụng lao động, hỗ trợ tối đa cho người học trong suốt quá trình đào tạo… Hội nghị ký kết hợp tác lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội mới trong hợp tác về đào tạo, thực tập và tuyển dụng giữa Nhà trường và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhằm cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ nói riêng và khu vực nói chung.


TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng – Phụ trách Trường Đại học Hùng Vương phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Ông Mai Thanh Chung – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ cho biết hiện nay Hội Doanh nhân trẻ tỉnh hiện có trên 160 doanh nghiệp hội viên. Hàng năm, các doanh nghiệp thành viên trong hội tạo ra trên 10 nghìn tỷ đồng doanh thu, nộp ngân sách 500 tỷ đồng, giải quyết việc làm và mang lại thu nhập ổn định cho gần 15 nghìn lao động với mức thu nhập bình quân khoảng 7 triệu đồng/người/tháng. Hiện tại, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp hội viên trong hội rất lớn, việc ký kết trong đào tạo và tuyển dụng với Trường Đại học Hùng Vương là cơ hội thúc đẩy các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao đồng thời tạo điều kiện cho sinh viên tìm kiếm các nhà tuyển dụng tốt nhất, tích luỹ kinh nghiệm thực tế ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường và lựa chọn được công việc phù hợp sau khi ra trường.

Ông Mai Thanh Chung – Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ phát biểu tại Hội nghị

Tại buổi Hội nghị, Lãnh đạo hai bên đã bàn luận, thống nhất và đạt được nhiều thỏa thuận quan trọng trong lĩnh vực đào tạo, tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp, truyền thông quảng bá hình ảnh với các nội dung cụ thể sau:

1) Trong công tác đào tạo, bồi dưỡng:

- Giới thiệu các doanh nghiệp phù hợp tham gia đóng góp ý kiến trong việc xây dựng chương trình đào tạo, đánh giá chuẩn đầu ra cho sinh viên.

- Phối hợp tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp dành cho sinh viên các ngành đào tạo phù hợp với lĩnh vực chuyên môn và hoạt động kinh doanh của các công ty thuộc Hội.

- Phối hợp tổ chức đào tạo kỹ năng cho sinh viên.

- Phối hợp tổ chức các khóa học bồi dưỡng nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, tin học, ngoại ngữ cho cán bộ, nhân viên của các doanh nghiệp.

- Phối hợp trong công tác thực tập, rèn nghề của sinh viên tại doanh nghiệp.

2) Trong công tác tuyển dụng nhân sự:

- Phối hợp, giới thiệu doanh nghiệp tham gia chương trình ngày hội tư vấn, hướng nghiệp và việc làm cho sinh viên hàng năm do Trường Đại học Hùng Vương tổ chức.

- Phối hợp tổ chức các chương trình hội nghị, hội thảo, tọa đàm nhằm giới thiệu về các lĩnh vực hoạt động, tư vấn nghề nghiệp, nhu cầu về nguồn nhân lực của doanh nghiệp cũng như thị trường lao động.

- Phối hợp trong công tác tuyển dụng nhân sự là sinh viên của Nhà trường tốt nghiệp có đầy đủ năng lực theo nhu cầu của các doanh nghiệp thuộc Hội.

3) Trong công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh:

Phối hợp trong công tác truyền thông về các thông tin tuyển sinh, thông tin tuyển dụng, các sản phẩm, chương trình...., quảng bá hình ảnh trên các phương tiện thông tin của hai bên.

Đại diện Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương và Lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ ký biên bản hợp tác

Hội nghị ký kết hợp tác trong đào tạo và tuyển dụng giữa Trường Đại học Hùng Vương và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ thành công tốt đẹp mở ra sự tương tác chặt chẽ hơn giữa Trường Đại học Hùng Vương và các doanh nghiệp trong việc xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với thực tiễn và giải quyết vấn đề việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Đồng thời từng bước tạo dựng mối quan hệ bền chặt góp phần đào tạo nguồn nhân lực vừa có trình độ chuyên môn, vừa có kiến thức thực tế, đáp ứng được yêu cầu xã hội trong giai đoạn hiện nay và trong tương lai.

Một số hình ảnh tại Hội nghị ký kết và hợp tác trong đào tạo và tuyển dụng:

 

 Phòng CTCT&HSSV

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN