00:28, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Công ty Samsung Multicampus (Tập đoàn Samsung – Hàn Quốc) tổ chức khóa đào tạo: “Kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả” cho sinh viên

Thứ sáu, 30/08/2019, 13:00

Đào tạo theo định hướng ứng dụng đồng thời tăng cường giáo dục kỹ năng mềm cho sinh viên bởi chính các chuyên gia, nhà quản lý đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp nổi tiếng luôn là hoạt động được Trường Đại học Hùng Vương quan tâm hàng đầu. Ngày 30/8/2019, nhà trường phối hợp với Công ty Samsung Multicampus (tập đoàn Samsung) tổ chức kháo đào tạo: “Kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả” cho sinh viên.

Phụ trách khóa đào tạo, cũng là chuyên gia chính của chương trình là TS. Đỗ Anh Đức – Giảng viên cao cấp Công ty Samsung Multicampus, là chuyên gia đào tạo kỹ năng mềm chuyên nghiệp của tập đoàn Samsung. Tại khóa học, sinh viên được rèn luyện các phương pháp tư duy logic, các phương pháp thuyết trình, kỹ năng giải quyết vấn đề nảy sinh trong cuộc sống, học tập và làm việc, kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, giao tiếp… 

Mục tiêu của khóa đào tạo chính là giúp sinh viên có nhận thức, thái độ và hành động đúng đắn về việc trang bị kỹ năng mềm cùng với kỹ năng nghề nghiệp; tự rèn luyện, trang bị kỹ năng mềm để tăng cơ hội có vị trí việc làm tốt sau khi tốt nghiệp.

 
Toàn cảnh khóa đào tạo: “Kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả”.

 Cuộc sống là chuỗi những vấn phức tạp quanh ta: học tập, gia đình, bạn bè, công việc và xã hội, chính vì thế hàng ngày luôn có rất nhiều các vấn đề phát sinh buộc chúng ta phải có kỹ năng giải quyết một cách linh động và hiệu quả. Vậy, làm thế nào để bạn có cách giải quyết các vấn đề đó tốt nhất, tránh gây bế tắc và đơn giản hóa cuộc sống bản thân?

Với phong cách chuyên nghiệp, cách đặt vấn đề hết sức gần gũi, logic, gắn liền thực tế cuộc sống nhưng cũng không thiếu sự hài hước của TS. Đỗ Anh Đức đã thu hút sinh viên nhiệt tình, hứng thú, sôi nổi tham gia xây dựng bài học. Đây cũng là cơ hội tốt để sinh viên rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng phản biện.


TS. Đỗ Anh Đức – Giảng viên cao cấp Công ty Samsung Multicampus trao đổi tại khóa học

 
Sinh viên hào hứng phát biểu, trao đổi và phản biện trong suốt thời gian diễn ra khóa học

 
Bài thuyết trình của các nhóm về kỹ năng xác định vấn đề

Trước khi kết thúc khoa đào tạo, TS. Đỗ Anh Đức đã bày tỏ niềm vui mừng khi được đến với Trường Đại học Hùng Vương và được trao đổi, chia sẻ với các sinh viên trong chuyên đề: Kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả. TS. Đỗ Anh Đức mong muốn trong quá trình học tập ở đại học, ngoài những kiến thức, kỹ năng chuyên ngành, các sinh viên cần phải được trang bị hệ thống các kỹ năng mềm cũng như kiến thức thực tế về lĩnh vực nghề nghiệp mình quan tâm để có điều kiện phát triển được thuận lợi nhất bản thân cùng với vị trí việc làm mà mình lựa chọn. Sinh viên HVU vô cùng đáng yêu, thông minh và thích ứng nhanh; Tiến sỹ hy vọng sẽ có cơ hội đồng hành cùng sinh viên HVU ở nhiều chuyên đề, lĩnh vực đào tạo khác trong một ngày gần nhất.

Một số hình ảnh hoạt động của sinh viên trong khóa đào tạo:

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN