04:52, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đoàn Giám sát Hội đồng Nhân dân tỉnh Phú Thọ làm việc với Trường Đại học Hùng Vương

Thứ tư, 23/10/2019, 11:41

Thực hiện kế hoạch số 36/KH-VHXH ngày 01/10/2019 của HĐND tỉnh Phú Thọ về giám sát tình hình, kết quả thực hiện công tác xã hội hóa (XHH) trong lĩnh vực giáo dục trên địa bàn tỉnh giai đoạn từ năm 2015 đến nay. Ngày 23/10/2019, Đoàn Giám sát của Hội đồng Nhân dân tỉnh Phú Thọ có buổi làm việc với Trường Đại học Hùng Vương.


Toàn cảnh buổi làm việc

Đoàn giám sát do đồng chí Nguyễn Văn Khỏe – UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh làm Trưởng đoàn; tham gia đoàn giám sát có đồng chí Bùi Đình Thi - UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Vi Mạnh Hùng – TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ; các thành viên Đoàn giám sát và đại diện Lãnh đạo các Sở: Nội vụ, Tài chính, Giáo dục và Đào tạo.

Tiếp và làm việc với Đoàn Giám sát, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng phụ trách trường cùng các đồng chí lãnh đạo trường; trưởng các phòng, trung tâm, viện nghiên cứu trực thuộc.


Đồng chí Nguyễn Văn Khỏe – UV BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Giám sát phát biểu chỉ đạo và điều hành buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn Giám sát đã nghe TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng phụ trách trường Trường Đại học Hùng Vương báo cáo tình hình, kết quả thực hiện hoạt động xã hội hóa giáo dục từ năm 2015 đến nay. Theo đó, nhà trường đã thực hiện thực hiện việc sáp nhập các khoa, phòng, trung tâm và các đơn vị trực thuộc đảm bảo bộ máy được tinh gọn, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW Hội nghị lần thứ 6 BCH Trung ương Đảng khóa XII; Cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học được đầu tư có trọng tâm, trọng điểm và đồng bộ phục vụ công tác đào tạo, NCKH; Công tác tuyên truyền, vận động, huy động, thu hút các nguồn lực thực hiện hoạt động XHH trong lĩnh vực giáo dục thường xuyên được cập nhật, đăng tải đầy đủ, kịp thời; Tích cực tuyên truyền tới cán bộ, giảng viên, sinh viên, phụ huynh về những chủ trương, định hướng trong công tác XHH đã góp phần thay đổi nhận thức của cán bộ, giảng viên về công tác XHH giáo dục trong tiến trình tự chủ đại học; Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện XHH trong lĩnh vực giáo dục; Liên kết với các trường đại học, các thư viện lớn để chia sẻ tài nguyên học liệu thư viện số; đào tạo trực tuyến… những việc làm trên đã góp phần cải cách thủ tục hành chính, giảm chi phí quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Về việc phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị và tổ chức trong và ngoài nước trong việc thực hiện XHH, nhà trường đã thực hiện ký kết hợp tác đào tạo, sử dụng, chia sẻ tài nguyên học liệu và các nguồn lực của nhau kể cả giảng viên có trình độ cao với nhiều trường đại học như: Đại học Công nghệ Đồng Nai, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Thái Nguyên,...; Ký kết hợp tác đào tạo, thực tập rèn nghề và giới thiệu việc làm với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, ký thỏa thuận hợp tác quốc tế với hơn 30 trường đại học và tổ chức quốc tế của Hoa Kỳ, Pháp, Nhật, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Philippines, Israel… Qua đó sinh viên nhà trường được tiếp cận với công nghệ hiện đại, phương pháp làm việc tiên tiến hiệu quả, môi trường ngoại ngữ tốt.

TS. Hoàng Công Kiên cũng thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, khó khăn, thách thức đối với nhà trường và đưa ra các đề xuất, kiến nghị với Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương; với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Phú Thọ và các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh để Trường Đại học Hùng Vương ngày càng phát triển, xứng đáng với yêu cầu, sự kỳ vọng của các Bộ, Ngành Trung ương và tỉnh Phú Thọ.


TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng Phụ trách trường Trường ĐH Hùng Vương báo cáo tình hình, kết quả thực hiện hoạt động xã hội hóa giáo dục của nhà trường

Sau khi nghe báo cáo, các đồng chí trong Đoàn Giám soát, lãnh đạo các Sở, Ngành đã có các câu hỏi, tham góp nhiều ý kiến sâu sắc cho Nhà trường nhiều hướng đi mới nhằm tiến tới tự chủ trong giai đoạn tới. Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã phân tích những nguyên nhân dẫn đến những hạn chế khó khăn, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp, cách làm hay nhằm thực hiện hiệu quả hơn nữa các chính sách về xã hội hóa giáo dục trong thời gian tới, góp phần đưa nền giáo dục của tỉnh Phú Thọ không ngừng phát triển.


Đồng chí Phạm Tú – Phó Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh Phú thọ phát biểu


Đồng chí Lê Thị Quỳnh Trang - Phó Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh Phú Thọ phát biểu


Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Lâm – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Hạ Hòa phát biểu

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Khỏe – Trưởng đoàn Giám sát đánh giá cao công tác chuẩn bị báo cáo cũng như giải trình tại hội nghị của Trường Đại học Hùng Vương, ghi nhận sự nỗ lực chỉ đạo và thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy, Ban giám hiệu và tập thể cán bộ, giảng viên trong thời gian qua, đặc biệt là các chính sách trong việc khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia các chương trình XHH giáo dục của Nhà trường, từng bước hướng tới sự tự chủ đại

Đồng chí Trưởng Đoàn giám sát khẳng định, Trường Đại học Hùng Vương có một vị trí, vai trò quan trọng của trong sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà, đồng thời yêu cầu Trường Đại học Hùng Vương cần thay đổi mới tư duy, năng động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tích cực phối hợp với các Sở, Ngành trong việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm thu hút nhiều hơn nữa các nguồn đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, xứng đáng là ngôi trường Đại học đầu tiên trên quê hương Đất Tổ, có sứ mệnh đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ.

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn Giám sát Hội đồng Nhân dân tỉnh Phú Thọ đã đi thăm cơ sở vật chất, phục vụ đào tạo, nghiên cứu của cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương.


Đoàn Giám sát tham quan Mô hình phát triển nhà trường

Đoàn Giám sát tham quan Thư viện thông minh mới được cải tạo, nâng cấp và đưa vào hoạt động




Đoàn Giám sát thăm Trường PT Chất lượng cao Hùng Vương – thành quả của sự hợp tác giữa Trường ĐH Hùng Vương và Công ty CP Tập đoàn Sông Hồng Thủ đô

Phòng CTCT&HSSV

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN