00:51, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh tổ chức chương trình học tập, trải nghiệm “Chúng em học làm chiến sĩ” cho 300 học sinh Trường Tiểu học Chân Mộng và Đại Nghĩa (Đoan Hùng)

Thứ bảy, 14/12/2019, 18:00

Thực hiện chương trình hợp tác giữa Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQP-AN), Trường Đại học Hùng Vương với các Trường Tiểu học trên bàn huyện Đoan Hùng, ngày 13/12/2019, 300 học sinh các Trường Tiểu học Đại Nghĩa và Chân Mộng đã đến Trường Đại học Hùng Vương tham gia chương trình học tập, trải nghiệm “Chúng em học làm chiến sĩ”.


300 học sinh các Trường Tiểu học Đại Nghĩa và Chân Mộng (Đoan Hùng) tham gia học tập, trải nghiệm “Chúng em học làm chiến sĩ” tại Trường Đại học Hùng Vương

Tham gia chương trình, các em học sinh được học tập kỹ năng sống, trải nghiệm cuộc sống quân nhân trong môi trường quân đội, qua đó được giáo dục truyền thống yêu nước cùng với những giá trị sống tốt đẹp. Mục đích của khóa học là giáo dục tinh thần kỷ luật, tính tự lập, trau dồi kỹ năng sống, nâng cao thể chất và tinh thần, góp phần nuôi dưỡng và xây dựng phong cách sống lành mạnh cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Điểm đến đầu tiên trong hành trình “Chúng em học làm chiến sĩ” của các bạn nhỏ là Bào tàng Quân Khu 2. Với những hiện vật, những hình ảnh và cả những câu chuyện lịch sử hấp dẫn mà các cô chú hướng dẫn viên mang đến đã giúp các em hiểu hơn về truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước đầy hào hùng của dân tộc Việt Nam, từ đó vun đắp tình yêu, lòng tự hào về Tổ quốc và ra sức học tập, rèn luyện để trở thành những “con ngoan, trò giỏi”.

 

Điểm đến tiếp theo là Trường đại học Hùng Vương – ngôi trường đại học đầu tiên trên quê hương Đất Tổ Vua Hùng, nơi mà được các bạn học sinh hào hứng chờ đón nhất. Tại đây, các em được tham quan trải nghiệm điều kiện cơ sở vật chất rất hiện đại, tiện nghi cùng khuôn viên xanh mát, rộng rãi để bước đầu có hiểu biết về cuộc sống, học tập của các anh chị sinh viên và các thầy cô trong trường Đại học.

 

Tại Trung tâm GDQP-AN của nhà trường, trong thời gian trải nghiệm 1 ngày làm chiến sĩ, các em được tham gia các hoạt động quân sự gồm tập đội hình đội ngũ, đi đều, chào, báo cáo chỉ huy; hoạt động gấp nội vụ; được huấn luyện vượt qua chướng ngại vật; giao lưu với chuyên gia tham vấn tâm lý… dưới sự hướng dẫn tỉ mỉ, trách nhiệm của các cán bộ, giáo viên Trung tâm GDQP-AN, Trường Đại học Hùng Vương cùng các điều phối viên trên tinh thần kỷ luật, tự giác và trách nhiệm.


Các “Chiến sĩ nhí” cùng nhau thưởng thức bữa cơm bộ đội ngon miệng


Tham gia tiết mục nhảy dân vũ sôi động


Các “Chiến sĩ nhí” với nội dung thực hành gấp chăn màn


Trải nghiệm với các nội dung chuẩn bị tư trang và thực hành điều lệnh đội hình đội ngũ

Thực hành kỹ năng xử lý tình huống khi bị dụ dỗ, xâm hại, bắt cóc


Phần giao lưu, chia sẻ với chuyên gia tâm lý


Thực hành kỹ năng xử lý các tình huống cháy nổ và kỹ năng sử dụng bình cứu hỏa

Kết thúc buổi trải nghiệm, Lãnh đạo Trung tâm GDQP&AN – Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức trao giấy chứng nhận cho 300 học sinh đã hoàn thành xuất sắc chương trình trải nghiệm “Chúng em học là chiến sĩ”.

Có thể nói, chương trình trải nghiệm “Chúng em học làm chiến sĩ” thực sự là sân chơi bổ ích và lý thú dành cho các em thiếu nhi. Qua quá trình trải nghiệm các hoạt động thực tiễn, các em học sinh không chỉ được vui chơi giải trí sau những giờ học căng thẳng mà còn được giáo dục lý tưởng sống, giáo dục về tình yêu gia đình, yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng và nhân cách.

Phòng CTCT&HSSV

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN