21:13, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Ban Chỉ huy quân sự thành phố Việt Trì kiểm tra công tác Quân sự - Quốc phòng tại Trường Đại học Hùng Vương

Thứ tư, 18/12/2019, 10:43

Sáng ngày 18/12/2019, Đoàn Kiểm tra công tác Quân sự - Quốc phòng (QSQP) Ban Chỉ huy quân sự thành phố Việt Trì do Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng – Phó chỉ huy Trưởng, Tham mưu Trưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc kiểm tra công tác QSQP tại Trường Đại học Hùng Vương. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có TS. Hoàng Công Kiên - Phó Hiệu trưởng - Phụ trách Nhà trường cùng các cán bộ, giảng viên trong Ban Chỉ huy quân sự trường.

Phát biểu tại buổi làm viêc, TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường nhấn mạnh, do được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và thường xuyên của Ban Chỉ huy quân sự thành phố Việt Trì, công tác QSQP của trường Đại học Hùng Vương đã có nhiều đổi mới về phương pháp tuyên truyền với những hình thức phong phú, đa dạng và đạt được hiệu quả cao. Đồng chí Phó Hiệu trưởng Phụ trách trường mong muốn, đoàn kiểm tra sẽ làm việc trên tinh thần khách quan, có những đánh giá cụ thể và chỉ ra những điểm còn hạn chế, hướng khắc phục để giúp hoạt động QSQP của nhà trường có bước phát triển mới, đáp ứng tốt yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình hiện nay.

Qua báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác QSQP năm 2019 do đồng chí Lê Kim Toàn – Chính trị viên, Phó Ban Chỉ huy quân sự Trường trình bày cho thấy, trong năm qua, BCH quân sự Trường đã nghiêm túc thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết, Nghị định của Bộ Chính trị, Chính Phủ và Bộ GD&ĐT về công tác Giáo dục QP-AN trong các đơn vị hành chính sự nghiệp; toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên trường có nhận thức đúng đắn về công tác QSQP và xác định là một nội dung quan trọng trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng; an toàn, an ninh trật tự trong trường học được đảm bảo. Trong năm học, đã tổ chức các lớp bồi dưỡng giáo dục QPAN cho toàn thể sinh viên, kết thúc khóa học 100% học viên đều có bài thu hoạch chính trị và được xếp loại từ khá, giỏi trở lên; Công tác huấn luyện đối với lực lượng tự vệ là cán bộ, giảng viên đều hoàn thành với 100% học viên được đánh giá từ khá và giỏi trở lên. Bên cạnh đó, nhà trường không ngừng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất theo hướng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu học tập, huấn luyện đặt ra.


Đồng chí Lê Kim Toàn – Chính trị viên, Phó ban Chỉ huy quân sự Trường báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác QSQP năm 2019

Tại buổi làm việc, Đoàn Kiểm tra công tác Quân sự - Quốc phòng (QSQP) căn cứ kế hoạch số 652/KH-BCH của Ban chỉ huy quân sự thành phố Việt Trì tiến hành kiểm tra với các nội dung về hệ thống văn kiện, văn bản, kế hoạch công tác quân sự, quốc phòng năm 2019 và kiểm tra phần thực hành của Trung đội Tự vệ trường với các nội dung: Công tác quân sự và công tác Đảng, công tác chính trị.


Đoàn công tác kiểm tra thực hiện việc triển khai và lưu trữ các văn bản


Đoàn công tác kiểm tra thực hành điều lệnh của Trung đội Tự vệ trường


Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng – Phó chỉ huy Trưởng, Tham mưu Trưởng Ban chỉ huy quân sự thành phố Việt Trì, trưởng đoàn phát biểu kết luận kiểm tra

Kết luận tại buổi kiểm tra, Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng – Phó chỉ huy Trưởng, Tham mưu Trưởng Ban chỉ huy quân sự thành phố Việt Trì, trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao những kết quả mà Ban Chỉ huy quân sự Trường Đại học Hùng Vương đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, là trong công tác tham mưu, quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện tốt các văn bản quy phạm pháp luật về GDQPAN cho cán bộ, đảng viên, sinh viên đạt hiệu quả cao; Công tác huấn luyện cho lực lượng Tự vệ nhà trường được đảm bảo đúng, đủ theo quy định. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị Ban Chỉ huy quân sự Trường tiếp tục khắc phục những khó khăn, nỗ lực hoàn thành các yêu cầu của đoàn kiểm tra để công tác quân sự quốc phòng nhà trường có bước phát triển mới trong giai đoạn hiện nay.

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN