03:51, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khai giảng lớp bồi dưỡng ngành Quản lý kinh tế do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức

Thứ năm, 19/12/2019, 11:00

 Thực hiện kế hoạch liên kết bồi dưỡng lớp chuyên ngành Quản lý kinh tế do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức, ngày 19/12/2019 Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng chuyên ngành Quản lý Kinh tế, khóa học diễn ra từ ngày 19/12/2019 đến ngày 21/12/2019.


Toàn cảnh buổi khai giảng

Dự khai giảng có PGS.TS. Ngô Doãn Vịnh – Nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược, Nguyên GĐ Học viện Chính sách và Phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Đỗ Mạnh Khởi - Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Cán bộ Kinh tế - Kế hoạch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng Phụ trách trường; Lãnh đạo các phòng chức năng cùng 37 học viên tham gia khóa bồi dưỡng.

Phát biểu khai giảng, ông Đỗ Mạnh Khởi - Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Cán bộ Kinh tế - Kế hoạch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhấn mạnh, kinh tế là lĩnh vực quan trọng nhất, có tính quyết định đến sự phát triển của mỗi quốc gia, dân tộc, trong đó đội ngũ cán bộ làm việc trong lĩnh vực này có vai trò đặc biệt quan trọng, đòi hỏi năng lực, trình độ chuyên môn cao, khả năng cập nhật kiến thức tốt… Do đó, đề nghị các học viên nêu cao tinh thần học hỏi, tích cực, chủ động để hoàn thành xuất sắc khóa bồi dưỡng, đáp ứng yêu cầu vị trí công việc hiện nay.


Ông Đỗ Mạnh Khởi - Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Cán bộ Kinh tế - Kế hoạch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi khai giảng

Phát biểu tại buổi khai giảng, TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng Phụ trách trường cho biết, mục tiêu chính của khóa học là nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của khối ngành kinh tế cũng như là bước chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao để hướng tới mở mã ngành đào tạo Tiến sĩ chuyên ngành Quản lý kinh tế trong năm 2020. Chính vì vậy, nhà trường mong rằng các chuyên gia sẽ chia sẻ hết kiến thức lý luận, thực tiễn để giúp các học viên của lớp học có cơ hội tiếp cận, cập nhật những kiến thức, kỹ năng hiện đại về lĩnh vực quản lý kinh tế, góp phần đáp ứng tốt hơn những yêu cầu của từng vị trí công việc trong điều kiện hiện nay.


TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng Phụ trách trường phát biểu tại buổi khai giảng

Khóa học diễn ra trong 03 ngày, với sự tham gia giảng dạy trực tiếp của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực kinh tế với các chuyên đề hết sức cấp thiết đối với Việt Nam hiện nay, đó là: Quản lý kinh tế - Lý thuyết và vấn đề thực tiễn; Chính sách công - Lý thuyết và thực tiễn Việt Nam; Thể chế kinh tế - Lý thuyết và thực tiễn (minh họa bằng trường hợp Việt Nam, Bắc Triều Tiên, Hàn Quốc); PCI và PAPI - Tiếp cận từ góc độ lý thuyết và thực tiễn. Kết thúc khóa học, các học viên được cấp chứng nhận hoàn thành khóa học theo quy định.

Ngay sau phần khai mạc, lớp học đã được nghe PGS.TS. Ngô Doãn Vịnh lên lớp với chuyên đề đầu tiên: “Quản lý kinh tế - Lý thuyết và vấn đề thực tiễn Việt Nam”.


PGS.TS. Ngô Doãn Vịnh lên lớp với chuyên đề “Quản lý kinh tế - Lý thuyết và vấn đề thực tiễn Việt Nam”.

Phòng CTCT&HSSV

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN