19:17, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo khoa học: “Định hướng phát triển một số sản phẩm trà thảo mộc dạng túi lọc”

Thứ ba, 24/12/2019, 11:52

Ngày 24/12/2019, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo khoa học: ‘Định hướng phát triển một số sản phẩm trà thảo mộc dạng túi lọc” thuộc dự án “Sản xuất sản phẩm trà thảo mộc từ một số cây dược liệu trồng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ (Cà gai leo, Xạ đen, Cỏ ngọt, Địa hoàng, Dây thìa canh, Mướp đắng, Lá sen, Lạc viên, Vông nem)” theo hợp đồng thực hiện dự án khoa học và công nghệ cấp tỉnh số 10/HĐ-NCKH&PTCN ngày 24/04/2018 giữa sở Khoa học và Công nghệ với Trường Đại học Hùng Vương.


Toàn cảnh Hội thảo


Các sản phẩm của đề tài: Trà thảo mộc túi lọc Ích gan HV, Tán đường HV và An nhiên HV

Đại biểu dự Hội thảo có ông Đặng Tiến Khanh - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Du lịch Đền Hùng; ông Đào Huy Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Dịch vụ Phú Thọ; ông Đinh Công Hào - Cán bộ phòng Quản lý Khoa học, Sở Khoa học và Công nghệ; bà Phạm Thị Bích Hạnh - Cán bộ Chi cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản Phú Thọ.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cán bộ, giảng viên các đơn vị: Phòng Khoa học và Công nghệ, Khoa Nông Lâm Ngư, Viện NCƯD&PT cùng nhóm nghiên cứu thực hiện dự án.

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Ngô Thế Long – Phó Trưởng phòng Khoa học và Công nghệ, Trường Đại học Hùng Vương cho biết, các sản phẩm trà túi lọc đã, đang trở thành xu hướng chính trên thị trường trong và ngoài nước về sự tiện lợi cũng như chất lượng và giá thành sản phẩm. Bên cạnh đó, các loại trà được làm từ các loại thảo mộc tự nhiên được quan tâm vì đem lại sự hỗ trợ về sức khỏe cho người sử dụng. Nhìn nhận từ hai góc độ trên, trong những năm qua Trường Đại học Hùng Vương luôn chú trọng đầu tư và phát triển khoa học, chuyển giao công nghệ hướng đến những sản phẩm sạch, vừa mang lại hiệu quả về kinh tế đồng thời đảm bảo vấn đề sức khỏe của con người. Sản phẩm trà thảo mộc túi lọc Ích gan HV, Tán đường HV và An nhiên HV sẽ là sản phẩm được thị trường đón nhận tốt vì sự tiện lợi cũng như có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng.


TS. Ngô Thế Long – Phó Trưởng phòng Khoa học và Công nghệ phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, ThS. Hà Thị Tâm Tiến – Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Phát triển, Trường Đại học Hùng Vương, Chủ nhiệm dự án đã báo cáo khái quát những kết quả đạt được của nhóm nghiên cứu, trong đó tập trung vào quy trình sản xuất trà thảo mộc túi lọc Ích gan HV, Tán đường HV và An nhiên HV. Đồng thời cũng đưa ra những định hướng phát triển sản phẩm trong giai đoạn tiếp theo.


ThS. Hà Thị Tâm Tiến – Cán bộ Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Phát triển, Trường Đại học Hùng Vương, Chủ nhiệm dự án báo cáo kết quả nghiên cứu

Tại Hội thảo, trên tinh thần khoa học, khách quan, các đại biểu, nhà nghiên cứu đã có những ý kiến phản biện sâu sắc, tập trung bàn luận vào các nội dung như: hướng phát triển của sản phẩm hỗ trợ trong việc điều trị bệnh của con người; định hướng trong việc tăng năng suất, chất lượng, giá thành sản phẩm; đầu ra cho sản phẩm, nhu cầu thị hiếu của khách hàng…




Các đại biểu, khách mời, nhà khoa học phát biểu, trao đổi ý kiến tại Hội thảo


TS. Phạm Thanh Loan – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Phát triển phát biểu kết luận tại Hội thảo

Phát biểu kết luận Hội thảo, TS. Phạm Thanh Loan – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Phát triển, Trường Đại học Hùng Vương cảm ơn những ý kiến đóng góp quý báu từ các chuyên gia, nhà khoa học để nhóm thực hiện dự án sẽ hoàn thiện sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị hiếu cao của thị trường. Trong tương lai, Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Phát triển, Trường Đại học Hùng Vương sẽ đẩy mạnh hợp tác với các cơ quan quản lý, doanh nghiệp… nhằm đảm bảo thị trường đầu ra cho sản phẩm trà thảo mộc túi lọc Ích gan HV, Tán đường HV và An nhiên HV với chất lượng tốt cũng như giá thành hợp lý, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.


Nhóm thực hiện dự án chụp ảnh lưu niệm với các chuyên gia, nhà khoa học tham dự Hội thảo

Hội thảo khoa học “Định hướng phát triển một số sản phẩm trà thảo mộc dạng túi lọc” thành công tốt đẹp. Kết quả nghiên cứu của dự án góp phần khẳng định chất lượng nghiên cứu khoa học cũng như năng lực chuyên môn đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học của Trường Đại học Hùng Vương cũng như triển khai các kết quả nghiên cứu đi vào sản xuất thực nghiệm và chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ và các tỉnh trong khu vực.

Phòng CTCT&HSSV

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN