11:02, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tiếp tục khẳng định tại kỳ thi Olympic Toán học Sinh viên toàn quốc lần thứ XVIII năm 2010

Thứ ba, 20/04/2010, 10:05

           Vào những ngày trung tuần tháng tư năm 2010,  đội tuyển dự thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XVIII của Trường Đại học Hùng Vương  trở về từ Trường Đại học Khoa học – Đại học Huế, đem theo tin vui chiến thắng. Mặc dù mới thành lập chưa đầy 7 năm, một thời gian quá ngắn với tầm cỡ một trường đại học song tập thể cán bộ, sinh viên  nhà trường không ngừng nỗ lực cố gắng phấn đấu nâng cao chất lượng đào tạo, từng bước khẳng định vị thế trong khu vực. Đây là lần thứ 6, đội tuyển của nhà trường tham gia kỳ thi này. Điều đáng mừng là kết quả luôn được giữ vững, phát triển, năm sau cao hơn năm trước.

         

 Sinh viên Nguyễn Chính Tâm (phải)) và Nguyễn Ngọc Minh (trái)
giành kết quả cao tại hội thi

           Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XVIII, năm 2010 có 600 sinh viên thuộc 62 trường đại học trong cả nước tham gia. Đội tuyển của Trường Đại học Hùng Vương (07 sinh viên, tham gia  hai môn thi: Đại số và Giải tích) do thầy giáo Nguyễn Chí Thanh – giảng viên Khoa Toán – Công nghệ làm trưởng đoàn. Cùng đi còn có giảng viên trẻ - Bí thư Đoàn trường Hà Ngọc Phú. Đoàn lên đường tới Huế dự thi trong khi thầy và trò toàn trường đang dốc toàn tâm, toàn lực cho kỳ thi tốt nghiệp năm học 2009 – 2010, kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm học 2010 – 2011, hoàn tất cho việc chuyển đổi đào tạo từ hình thức đào tạo theo niên chế sang  học chế tín chỉ …Và một loạt các hoạt động văn hóa, thể thao nhân ngày giỗ Tổ mùng 10 tháng 3, mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội.

           Trước đó, lãnh đạo nhà trường, Khoa Toán – Công nghệ đã lựa chọn, tổ chức kỳ thi cấp khoa và tổ chức bồi dưỡng cho độ tuyển tham dự kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XVIII. Với một đội ngũ giảng viên trẻ, có trình độ và giàu nhiệt huyết, các em sinh viên trong đội tuyển được trau dồi, bồi dưỡng kiến  thức, chuẩn bị đầy đủ hành trang trước khi bước vào kỳ thi. Trưởng khoa – thầy giáo Hoàng Công Kiên và Phó trưởng khoa Nguyễn Tiến Mạnh tuổi đời đều còn rất trẻ. Thầy giáo Nguyễn Tiến Mạnh tuổi đời mới trên dưới ba mươi song về cơ bản đã hoàn tất chương trình nghiên cứu sinh, hiện đang chờ bảo vệ luận án Tiến sỹ cấp Nhà nước. Bên cạnh đội ngũ lãnh đạo, giảng viên trẻ là những cán bộ, giảng viên giàu kinh nghiệm như thầy Nguyễn Chí Thanh. Các thầy cô giáo đã không quản thời gian, khó khăn, vất vả, bồi dưỡng, trau dồi kiến thức  để số sinh viên tham gia đội tuyển có đủ kiến thức, tự tin bước vào kỳ thi với một tâm trạng tốt nhất. Song bên cạnh niềm tin, sự tự tin cần có, thầy trò cũng gánh trên vai trọng trách trước nhà trường, xã hội. Làm sao để giữ vững, đạt  thành tích cao hơn so với  những kỳ thi trước là một nỗi trăn trở lớn. Tôi gặp Nguyễn Ngọc Minh – sinh viên lớp K5 Đại học Sư phạm Toán – Lý, một trong những sinh viên giành giải cao tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XVII, được tổ chức năm 2009  vào những ngày trước kỳ thi. Em có vẻ chững chạc hơn, già dặn hơn. Trò chuyện với tôi, em cho biết:
          
- Em cố gắng hết sức để có thể đạt thành tích cao nhất, không phụ lòng tin của thầy cô, bè bạn và gia đình, người thân.
          
Tôi đọc được trong ánh mắt trầm tư của em sự quyết tâm, nỗ lực.
           Ngồi bên cạnh em là nữ sinh viên Tạ Thị Hoàn. Hoàn cũng là sinh viên lớp K5 Đại học Sư phạm Toán – Lý. Em cũng là một trong những sinh viên đạt thành tích cao tại kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XVII, được tổ chức năm 2009 cùng với Minh. Một sinh viên toán nhưng nhỏ nhắn,  xinh xắn, nữ tính. Em nhỏ nhẹ:
           - Em quyết tâm giữ vững và đạt thành tích cao nhất, song áp lực cũng khá nặng nề cô ạ…Em cười, một nụ cười e ấp, ý nhị.
           Vào những ngày giữa tháng tư, sau những ngày nắng nóng bất thường của mùa xuân, tiết trời đột ngột trở lạnh. Đội tuyển dự thi  Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XVIII của nhà trường trở về đem theo không khí ấm nóng của xứ Huế mộng mơ và niềm vui chiến thắng. Năm nay, đội tuyển của nhà trường tiếp tục dành kết quả cao, khẳng định vai trò, vị thế, chất lượng đào tạo. Đúng là “đem chuông đi đấm nước người” thì khó có thể biết trước kết quả sẽ ra sao? Vậy mà một lần nữa thầy và trò nhà trường tiếp tục khẳng định mình: Đội tuyển Đại số giành 03 giải: Nguyễn Ngọc Minh  đạt giải Nhất; Tạ Thị Hoàn  và Nguyễn Chính Tâm đồng giải Ba. Đội tuyển Giải tích giành 02 giải: Nguyễn Chính Tâm đạt giải Nhất;  Nguyễn Ngọc Minh đạt giải Ba.
           Một lần nữa Nguyễn Ngọc Minh và Tạ Thị Hoàn lại tiếp tục khẳng định mình. Năm nay, ngoài những gương mặt sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi trước, sinh viên Nguyễn Chính Tâm – sinh viên lớp K5 Đại học Sư phạm Toán – Lý vượt lên chính mình, đem lại niềm tự hào cho tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên trong toàn trường.

    

 ThS Nguyễn Chí Thanh (thứ 4 từ trái qua) và Bí thư Đoàn trường Hà Ngọc Phú (giữa)
cùng các em sinh viên trong đội tuyển tham dự kỳ thi
Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ XVIII, năm 2010       

 

           Hiệu trưởng nhà trường  - PGS.TS Cao Văn  cho biết:
           - Phát triển  toàn diện là mục tiêu đã và đang được tập thể, cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hùng Vương phấn đấu xây dựng, bồi đắp. Với tất cả các ngành, nghề đào tạo nhà trường luôn hướng tới đào tạo chất lượng toàn diện cho các em sinh viên. Nguyễn Chính Tâm, Nguyễn Ngọc Minh,Tạ Thị Hoàn sẽ là những thầy cô giáo giỏi trong tương lai. Chúng tôi luôn phấn đấu đào tạo một nguồn nhân lực có chất lượng cho xã hội. Trong thời gian tới nhà trường sẽ xây dựng mô hình hệ thống trường thực nghiệm ngay trong nhà trường. Đây sẽ là điều kiện giúp các em sinh viên sư phạm có điều kiện thực tập, rèn kỹ năng sư phạm ngay khi còn ngồi trên nghế nhà trường. Kế hoạch, chiến lược xây dựng, phát triển nhà trường không thể thực hiện trong một sớm một chiều. Để có thể có được nền móng vững chắc, phấn đấu thực hiện thành công, toàn diện mục tiêu, kế hoạch đã đề ra, lãnh đạo nhà trường chỉ đạo các khoa chuyên môn cần xây dựng kế hoạch dài hơi, chọn và bồi dưỡng nhân tố, tạo nguồn các đội tuyển.  Tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và các em sinh viên Trường Đại học Hùng Vương đã và đang tiếp tục nỗ lực cố gắng phấn đấu ngay từ những bước đi đầu tiên.
           Với một trường đại học, bảy năm là khoảng thời gian chưa nhiều, trước mắt còn nhiều chông gai, thử thách, song với sự đoàn kết nhất trí, sự nỗ lực quyết tâm phấn đấu, tin rằng Trường Đại học Hùng Vương sẽ còn vươn cao, vươn xa, xứng danh là một trường đại học trên vùng quê đất Tổ yêu dấu.

Châu Hà





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN