19:27, Thứ Tư, 24/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Nét chữ - Nết người

Thứ hai, 22/11/2010, 10:17

          Với sự phát triển và đi lên của đất nước, trí tuệ Việt gắn liền với sự phát triển của công nghệ máy tính, đã có không ít người sử dụng máy tính thay cho việc viết tay. Nhưng dù xã hội hiện đại thế nào đi nữa thì con người cũng không thể bỏ hẳn chữ viết tay. Chữ viết đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với đời sống con người, nhất là đối với công tác giáo dục bởi có câu “Nét chữ - Nết người”. Phong trào luyện chữ viết đẹp hiện nay ngày càng phát triển và được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều người ở các lứa tuổi và của cả xã hội.

          Vì vậy, ngày 17/11/2010, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thi viết chữ đẹp năm 2010 từ đó tạo phong trào lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho sinh viên trong trường. Từ các hội thi cấp khoa đã chọn ra được 8 gương mặt sinh viên tiêu biểu đại diện cho sinh viên trong toàn trường tham dự vòng chung kết Hội thi viết chữ đẹp năm 2010. Qua những nét chữ đều, đẹp, đúng văn phong Tiếng Việt và đảm bảo tốc độ thời gian, Ban giám khảo đã trao 02 giải nhất; 03 giải nhì và 03 giải ba cho những sinh viên xuất sắc.

          Hội thi mang ý nghĩa thiết thực đối với sinh viên toàn trường. Cuộc thi luyện viết chữ đẹp tức là luyện cho mỗi sinh viên đức tính cẩn thận, kiên trì và nâng cao khiếu thẩm mỹ, óc sáng tạo. Qua chữ viết, sinh viên vừa thể hiện được nội dung thông tin vừa thể hiện được đặc điểm, tính cách của mình đồng thời tạo được tình cảm đối với người đọc. Rèn chữ không chỉ là rèn tính kiên trì, cẩn thận mà trên hết còn rèn được tính kỷ luật và văn hóa viết.

Một số hình ảnh tiêu biểu:(các hình ảnh khác xem tại đây)


 Toàn cảnh Hội thi viết chữ đẹp sinh viên năm 2010


NCS Đỗ Tùng – Phó phòng Đào tạo chủ trì hội thi


PGS.TS Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường khai mạc hội thi



Ts Phạm Tuấn Anh – Trưởng Khoa Xã hội và Nhân văn,
Trưởng Ban giám khảo hướng dẫn thể lệ cuộc thi


Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN