01:40, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Cuộc thi tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và lái xe Mô tô an toàn năm 2010

Thứ sáu, 03/12/2010, 07:15

           Ngày 1/12/2010, tại Hội trường kiêm Giảng đường trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức khai mạc “Cuộc thi tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và lái xe Mô tô an toàn năm 2010”.

          Cuộc thi với sự tham gia của 8 đội thi bao gồm 72 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho 8 khoa trong toàn trường đã tham gia tranh tài tại cuộc thi.

          Các đội thi đã trải qua 3 vòng thi bao gồm: 2 phần thi lý thuyết và 1 phần thi thực hành kỹ năng lái xe an toàn.

          Cuộc thi với nội dung: tìm hiểu các quy định của pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, trong đó tập trung vào các quy tắc giao thông cho người đi bộ, người điều khiển xe thô sơ, xe môtô, xe gắn máy như: lưu thông đúng làn đường quy định, chấp hành báo hiệu đường bộ; tốc độ lưu thông và khoảng cách giữa các xe đang lưu thông; đỗ dừng xe; vượt xe, chuyển hướng xe; nhường đường tại nơi giao nhau; điều kiện của người điều khiển môtô, xe gắn máy; sử dụng rượu bia; nghiêm cấm đua xe trái phép hoặc điều khiển môtô lạng lách hoặc gây mất trật tự công cộng.

          Các sinh viên đã thể hiện sự hiểu biết của mình thông qua nhưng câu trả lời thông minh, nhanh trí và chính xác. Phần thi thực hành, các thí sinh khi điều khiển mô tô, xe máy rất thận trọng và đảm bảo thời gian trong những đoạn  đường khó, đường vòng và đường cua. Sau các vòng thi gay cấn, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 2 giải khuyến khích.

          Cuộc thi có ý nghĩa rất lớn nhằm giáo dục đạo đức lối sống sinh viên và nâng cao ý thức tự giác chấp hành luật an toàn giao thông đường bộ góp phần xây dựng xã hội ngày càng văn minh hơn. Bên cạnh đó, cuộc thi mong muốn góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông và kỹ năng lái xe an toàn trong các bạn trẻ.

Một số ảnh tiêu biểu:


Toàn cảnh khai mạc
“Cuộc thi tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và lái xe Mô tô an toàn năm 2010”.




Các câu trả lời thông minh thể hiện sự hiểu biết về giao thông của các thí sinh
trong phần thi lý thuyết


Giải khuyến khích
“Cuộc thi tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và lái xe Mô tô an toàn năm 2010”.



Giải ba “Cuộc thi tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và lái xe Mô tô an toàn năm 2010”.


Giải nhì “Cuộc thi tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và lái xe Mô tô an toàn năm 2010”.


Giải nhất “Cuộc thi tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và lái xe Mô tô an toàn năm 2010”
thuộc về Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN