12:39, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức kỉ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7

Thứ hai, 28/07/2014, 14:26

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2014), ngày 24/7/2014, Đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tỉnh (xã Chu Hóa - thành phố Việt Trì). 

Dự lễ dâng hương tưởng niệm có ThS. Trần Ngọc Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường, các đồng chí lãnh đạo các phòng ban, trung tâm, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và đại diện sinh viên tình nguyện nhà trường.


Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, biết bao thế hệ người Việt Nam đã hy sinh máu xương cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Trong thời đại Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quê hương Đất Tổ anh hùng đã cùng với nhân dân cả nước làm nên những kỳ tích vẻ vang chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc. Hàng vạn người con ưu tú của Phú Thọ đã hăng hái tòng quân ra chiến tuyến, trong đó trên 19.000 người đã ngã xuống trên các chiến trường, dâng hiến tuổi thanh xuân và cuộc sống của mình cho đất nước. Tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tỉnh (xã Chu Hóa - thành phố Việt Trì), thầy và trò Trường Đại học Hùng Vương đã thành kính dâng hương tưởng niệm và tri ân các anh hùng, liệt sỹ; nguyện đoàn kết một lòng, đồng tâm nhất trí, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước đã đề ra.

 

 Trước đó, Trường Đại học Hùng Vương cũng đã đến viếng nghĩa trang liệt sĩ thị xã Phú Thọ; thăm, tặng quà các gia đình chính sách là cán bộ, giảng viên của nhà trường và Trung tâm điều dưỡng người có công với cách mạng tỉnh Phú Thọ. Đây cũng là những hoạt động thường niên thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của thầy và trò nhà trường. Có thể nói những hoạt động ý nghĩa và thiết thực kỉ niệm ngày Thương binh liệt sĩ trên đã góp phần giúp các thế hệ thầy trò Trường Đại học Hùng Vương nhất là thế hệ trẻ bồi đắp thêm lòng yêu nước, tự hào tự tôn dân tộc, sống có trách nhiệm hơn với quê hương, đất nước.

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN