17:11, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đảng bộ Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị và một số văn bản về Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ ba, 14/10/2014, 16:16

Thực hiện chương trình công tác năm và hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, ngày 14/10/2014, Đảng bộ Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị và một số văn bản về Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020. Hội nghị được tổ chức nhằm giúp cho các chi bộ cơ sở chuẩn bị một cách nghiêm túc và kỹ lưỡng việc tổ chức Đại hội đảng bộ, chi bộ trong năm 2015.

Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Phùng Quốc Việt – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo trường, Ban Chấp hành Đảng ủy, Ban chi ủy các chi bộ, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, Ban Chấp hành Công đoàn; Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh.

Hội nghị đã được nghe ý kiến phát biểu khai mạc và chỉ đạo của PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường. Đồng chí Bí thư yêu cầu các đảng viên trong Ban chi ủy và lãnh đạo của 21 chi bộ nhà trường chú ý lắng nghe và quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung trong Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị và một số văn bản về Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.

Tiếp đó, hội nghị được nghe báo cáo những nội dung chính của Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị do PGS.TS. Phùng Quốc Việt – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường trình bày, Kế hoạch số 22-KH/ĐU của Ban Thường vụ Đảng ủy nhà trường do ThS. Trần Ngọc Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường, Thường trực Đảng ủy trình bày và Hướng dẫn 06-HD/ĐU của Ban Thường vụ Đảng ủy nhà trường do TS. Nguyễn Nhật Đang – Thường vụ Đảng ủy trình bày. Các văn kiện này đều tập trung hướng dẫn một số điểm cần chú ý khi tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp như việc xây dựng kế hoạch; các yêu cầu về việc tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp; công tác xây dựng dự thảo văn kiện Đại hội và lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện; công tác chuẩn bị nhân sự; những điểm mới trong quy chế bầu cử… Trong đó, cần chú ý việc lãnh đạo công tác nhân sự cấp ủy phải chặt chẽ, đúng quy chế, quy trình, bảo đảm phát huy dân chủ trong phát hiện, giới thiệu và giữ vững nguyên tắc, kỷ cương, kỷ luật, kỷ cương trong lựa chọn, bầu cử cấp ủy. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự Hội nghị đã cùng trao đổi và thống nhất những vấn đề có liên quan việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp.

Phát biểu kết thúc Hội nghị, PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường một lần nữa yêu cầu các chi bộ, tổ chức đảng quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn về đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo giục, nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn đơn vị về mục đích, ý nghĩa của Đại hội Đảng các cấp nhằm tạo sự đồng thuận, tin tưởng, trách nhiệm cao trong triển khai và tổ chức thực hiện. Theo đó, đồng chí Bí thư đã đề ra thời gian cụ thể triển khai kế hoạch là: từ ngày 14/10-17/10: triển khai học học tập, quán triệt: chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị, chỉ thị 33 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Hướng dẫn số 06-HD/ĐU và Kế hoạch số 22-KH/ĐU của Đảng ủy nhà trường; Đại hội Chi bộ mẫu (Khoa Nông Lâm Ngư): trước ngày 30/3/2015; hoàn thành Đại hội các chi bộ trong toàn trường: trước ngày 15/4/2015.

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội nghị:

PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị

PGS.TS. Phùng Quốc Việt – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường trình bày báo cáo Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị

ThS. Trần Ngọc Thủy – Thường trực Đảng ủy trình bày Kế hoạch số 22-KH/ĐU của Ban Thường vụ Đảng ủy nhà trường

TS. Nguyễn Nhật Đang – Thường vụ Đảng ủy trình bày Hướng dẫn 06-HD/ĐU của Ban Thường vụ Đảng ủy nhà trường

Toàn cảnh Hội nghị





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN