04:47, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội thi khuyến nông “Người làm lâm nghiệp giỏi 7 tỉnh vùng Trung du miền núi phía Bắc” tổ chức tại Trường Đại học Hùng Vương

Thứ sáu, 17/10/2014, 18:20

Ngày 16, 17/10/2014, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phú Thọ (PTNN) phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức hội thi khuyến nông “Người làm lâm nghiệp giỏi vùng Trung du miền núi phía Bắc”. Trường Đại học Hùng Vương vinh dự được chọn làm địa điểm tổ chức Hội thị.

 

Tới dự Hội thi lần này, về phía Bộ Nông nghiệp và PTNT có TS. Phan Huy Thông – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, lãnh đạo các cục, vụ, viện thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT; về phía lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT Phú Thọ có ông Nguyễn Thanh Hải – Giám đốc Sở; về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường và các cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường tham gia cổ vũ Hội thi; về phía các đội thi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh cùng đông đảo nông dân trồng rừng.

Tham gia hội thi có 7 đội đến từ các tỉnh: Phú Thọ,  Hòa Bình, Yên Bái, Quảng Ninh, Bắc Giang, Tuyên Quang và Lạng Sơn, gồm những nông dân trồng cây lâm nghiệp tại địa phương, am hiểu khoa học kỹ thuật, có nhiều kinh nghiệm và sáng tạo trong trồng rừng, là những gương mặt tiêu biểu đại diện cho hàng triệu lao động lâm nghiệp vùng Trung du miền núi phía Bắc. Với sự chuẩn bị, dàn dựng công phu, hấp dẫn và sáng tạo, các đội đã trải qua 3 phần thi gồm: Màn thi chào hỏi; thi kiến thức kỹ thuật tổng hợp và phần thi tìm hiểu về chủ trương, chính sách và thị trường. Thông qua các tiểu phẩm, lời thơ, tiếng hát, màn chào hỏi với chủ đề “Rừng xanh yêu thương” đã được các đội thể hiện đặc sắc, giới thiệu những nét đặc trưng của từng địa phương, từng đội tuyển. Phần thi kiến thức kỹ thuật đồng đội đòi hỏi thí sinh phải là những người có kinh nghiệm làm lâm nghiệp thực tế. Phần thi thứ ba yêu cầu các thí sinh phải nắm rõ chủ trương, chính sách phát triển lâm nghiệp của Đảng và Nhà nước.

Có thể nói Hội thi được tổ chức là một diễn đàn sôi nổi, bổ ích để nông dân các tỉnh thể hiện tài năng, sự am hiểu khoa học kĩ thuật và kinh nghiệm thực tiễn; đồng thời, thông qua hội thi nhằm tuyên truyền, quảng bá các kiến thức KHKT, các chủ trương chính sách, các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật trong lĩnh vực lâm nghiệp, từ đó nâng cao nhận thức cho cộng đồng người làm lâm nghiệp của các tỉnh trung du miền núi phía Bắc nói chung.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất đồng đội cho đội Hòa Bình, giải Nhì cho 2 đội Quảng Ninh và Bắc Giang, giải 3 thuộc về 4 đội Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái và Lạng Sơn, hai giải phụ: Giải màn chào hỏi ấn tượng thuộc về đội Phú Thọ; đội có điểm phần thi kiến thức kỹ thuật cao nhất thuộc về đội Tuyên Quang.

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội thi:

TS. Phan Huy Thông – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phát biểu khai mạc Hội thi

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu chào mừng Hội thi

TS. Phan Huy Thông – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, ông Nguyễn Thanh Hải – Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Phú Thọ và PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương tặng hoa cho các đội thi

Phần thi chào hỏi giành giải ấn tượng của đội Phú Thọ

Các đội tham gia phần thi hiểu biết kiến thức kỹ thuật

Các đội tham gia phần thi tìm hiểu về chủ trương, chính sách và thị trường

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội Hòa Bình





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN