17:24, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Sinh viên ngành Sư phạm Hóa học, Khoa Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Hùng Vương tham gia thực tế tại Tổng công ty Giấy Việt Nam

Thứ tư, 03/12/2014, 10:47

Thực hiện quyết định số 1092/QĐ- ĐHHV- ĐT và công văn số 574/ĐHHV- ĐT ngày 13/11/2014 giữa Trường Đại học Hùng Vương và Tổng công ty Giấy Việt Nam, ngày 25 tháng 11 năm 2014, 5 cán bộ, giảng viên thuộc bộ môn Hóa học và 70 sinh viên lớp K9 Đại học sư phạm Hóa học, Khoa Khoa học Tự nhiên đã đến tham quan, thực tế Tổng công ty Giấy Việt Nam đóng trên địa bàn huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.

Xây dựng kế hoạch đưa sinh viên đi thực tập, thực tế tại các đơn vị địa phương trong cả nước là một hoạt động đào tạo được Khoa Khoa học Tự nhiên nói riêng và các khoa trong trường nói chung tổ chức thường xuyên nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho sinh viên, giúp cho sinh viên ứng dụng kiến thức lý thuyết đã học vào thực tế sản xuất và rèn luyện nâng cao nghiệp vụ.

Trong quá trình tham quan, Đoàn cán bộ và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương đã được đồng chí Ngô Thế Luân – cán bộ Tổng công ty giới thiệu tổng quát về lịch sử hình thành, phát triển của Tổng công ty Giấy Việt Nam, tìm hiểu về các quy trình sản xuất giấy thành phẩm và quy trình sản xuất các loại hóa chất cơ bản phục vụ cho việc sản xuất giấy như sản xuất oxi, clo, nitơ,… Đoàn còn được tham quan tìm hiểu về công nghệ sản xuất bột giấy như chuẩn bị nguyên liệu, bóc tách gỗ, nấu bột, tẩy trắng,.. và giấy thành phẩm.

Chuyến tham quan thực tế diễn ra trong một ngày đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng các em sinh viên K9 ĐHSP Hóa học, giải đáp được những thắc mắc trong bài học học phần Hóa công nghiệp và thực tế cơ sở sản xuất Hóa học.

Cũng nhân dịp kỷ niệm 32 năm ngày thành lập Tổng công ty Giấy Việt Nam (26/11/1982 – 26/11/2014), TS. Triệu Quý Hùng – Phó Trưởng khoa Khoa học Tự nhiên, Trưởng đoàn tham quan, thực tế đã gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể cán bộ, công nhân Tổng công ty, chúc Tổng công ty ngày càng phát triển đi lên và là cơ sở tin cậy, gắn bó mối quan hệ lâu dài với nhà trường Đại học Hùng Vương.

Một số hình ảnh của hoạt động của đoàn:

Đồng chí Ngô Thế Luân – cán bộ Tổng công ty giới thiệu về quá trình hình thành, phát triển và hoạt động của Tổng công ty

TS. Triệu Quý Hùng – Trưởng đoàn thực tế phát biểu

Thầy và trò ngành Hóa, Khoa Khoa học tự nhiên chụp ảnh lưu niệm tại Tổng Công ty Giấy Việt Nam

Khoa Khoa học Tự nhiên





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN