15:52, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Sôi nổi Ngày chủ nhật đỏ tại Trường Đại học Hùng Vương

Thứ ba, 27/01/2015, 10:35

Hưởng ứng chương trình Ngày Chủ nhật đỏ do Báo Tiền Phong phát động và nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu cấp cứu trong dịp tết Nguyên Đán 2015, ngày 25/01/2015, Trường Đại học Hùng Vương đã phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Thọ, báo Tiền Phong, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức Ngày Chủ nhật đỏ và khai mạc hiến máu tình nguyện năm 2015. Tới dự và chỉ đạo Ngày hội hiến máu có đ/c Hà Kế San - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San đều khẳng định hành động hiến máu cứu người của Tuổi trẻ Đất Tổ lần này hòa chung không khí Ngày Chủ nhật đỏ do báo Tiền Phong tổ chức. Đây là hoạt động thực sự có ý nghĩa nhân văn và có sức thu hút rất lớn, và chắc chắn đó sẽ là hoạt động được quan tâm chỉ đạo thường niên.

Đây là ngày hội truyền thống về lòng nhân ái để cứu người mà Đảng ủy, Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương luôn duy trì và phát động hằng năm. Hưởng ứng lời kêu gọi của nhà trường, với ý nghĩa chia sẻ những giọt máu hồng, tại cả hai cơ sở Việt Trì và thị xã Phú Thọ, các cán bộ, giảng viên của nhà trường tích cực tham gia. Kết quả, Ngày chủ nhật đỏ tại Trường Đại học Hùng Vương đã thu được 418 đơn vị máu trên tổng số 875 đơn vị máu thu được của cả tỉnh Phú Thọ (chiếm gần 50%).

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, Ngày Chủ nhật đỏ đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, giảng viên và sinh viên về mục đích, ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người. Qua đó, động viên, khuyến khích đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên hưởng ứng hoạt động xã hội ý nghĩa này, góp phần nhân rộng những nghĩa cử cao đẹp, mang lại sự sống cho người bệnh.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Ngày Chủ nhật đỏ:

Đ/c Hà Kế San - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Đại diện Báo Tiền Phong trao tặng Kỉ niệm chương cho Tỉnh đoàn Phú Thọ và Trường Đại học Hùng Vương

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San, PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương và lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ trực tiếp chỉ đạo, động viên sinh viên nhà trường tham gia hiến máu

Sinh viên nhà trường tích cực tham gia hiến máu tại cả hai cơ sở Việt Trì và thị xã Phú Thọ

Sinh viên nhà trường xếp hàng rất đông chờ được hiến máu tình nguyện





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN