16:49, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng tham gia chương trình Tọa đàm nói chuyện về sách với chủ đề “Xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, nhà trường và xã hội”

Thứ bảy, 25/04/2015, 14:08

Chiều ngày 13/4/2015, đại diện cán bộ Trung tâm Thông tin - Thư liệu - Thư viện, giảng viên và sinh viên Khoa Khoa học Xã hội và nhân văn, Trường Đại học Hùng đã tham gia chương trình Tọa đàm nói chuyện về sách với chủ đề “Xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, nhà trường và xã hội”. Tại buổi tọa đàm, cán bộ, giảng viên và sinh viên sẽ được nghe giới thiệu cuốn sách “Mãi mãi tuổi hai mươi” của liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc và giao lưu với nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm - nhà thơ, nhà biên kịch với những tác phẩm đặc sắc. Ông đã từng đoạt giải nhất cuộc thi thơ Báo Văn nghệ 1972 - 1973, Giải thưởng Hội Nhà văn năm 1993 với tập thơ Xúc xắc mùa thu.

 Khác hoàn toàn với hình dung về một buổi sinh hoạt chính trị trang trọng, có lẽ bất cứ ai trong hơn 200 người tham dự buổi giao lưu đều được truyền cảm hứng bởi nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm. Thông qua cuộc nói chuyện cởi mở, nhà thơ đã tái hiện trang lịch sử hào hùng của dân tộc mà chính ông cũng là một người chiến sĩ từng trực tiếp tham gia vào cuộc chiến ác liệt ở tuổi mười tám đôi mươi.

Sinh viên nhà trường cũng có rất nhiều câu hỏi trong phần giao lưu với nhà thơ. Xung quanh lịch sử đất nước, chuyện văn, chuyện đời, các bạn sinh viên đã thể hiện nhiều ý kiến, quan điểm cũng như sự băn khoăn suy nghĩ của thế hệ trẻ. Qua đó, phần nào thấy được sự say mê, lý tưởng sống của các thầy cô giáo tương lai.

Nhân dịp Ngày sách Việt Nam, Trung tâm Thông tin – Thư liệu - Thư viện Trường Đại học Hùng Vương cũng tổ chức trưng bày, quảng bá nhiều đầu sách hay, thu hút được đông đảo sinh viên tham gia. Những hoạt động bổ ích trên đã góp phần nhằm giới thiệu, quảng bá sách, qua đó tuyên truyền, khuyến khích lòng đam mê đọc sách, thúc đẩy phong trào đọc sách trong cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Hùng Vương. 

Dưới đây là một vài hình ảnh:

 

Sinh viên nhà trường giao lưu và được nhận phần thưởng từ nhà thơ, diễn giả Hoàng Nhuận Cầm


Các cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường sôi nổi tham gia chương trình Tọa đàm, giao lưu

Chương trình trưng bày, quảng bá sách tại Trung tâm Thông tin - Tư liệu - Thư viện nhà trường





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN